"Tây" sắp được mua nhà ở Việt Nam

Thảo luận trong 'DỊCH VỤ' bắt đầu bởi ntoan, 22/7/19.

  1. ntoan

    ntoan Đã đăng ký

    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    "Tây" gần được sắm nhà ở Việt Nam

    Người nước bên cạnh được với nhà tối đa 70 năm. Hiện có 25.000 nhà đầu tư, trên 54.000 người nước không tính đang làm việc... Tại Việt Nam.

    Các tòa nhà khác: cho thuê văn phòng tại tphcm

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa với văn bản chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Xây dựng chuẩn bị để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chính sách thí điểm người nước ko kể được sắm nhà gắn ngay lập tức mang quyền dùng đất ở tại Việt Nam. Giả dụ đề án được thông qua, người nước ngoài sẽ được quyền sắm và có nhà tại Việt Nam thay vì chỉ được thuê như bây giờ.

    Theo tờ trình của Bộ Xây dựng, hiện pháp luật chưa cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoại trừ được mua nhà ở tại Việt Nam. Luật buôn bán bất động sản, Luật Nhà ở quy định tổ chức nước bên cạnh được quyền thuê đất để đầu tư xây dựng nhà ở để bán, cho thuê hoặc cho thuê mua. Ví như tổ chức nước không tính đầu tư xây dựng nhà ở để cho thuê thì được nhà nước công nhận quyền sở hữu nhà ở trên đất thuê, giả dụ xây dựng nhà ở để bán thì nhà nước công nhận quyền với nhà ở cho khách hàng. Tổ chức, cá nhân nước ko kể vào Việt Nam từ ba tháng liên tục trở lên thì được thuê nhà ở tại Việt Nam. Riêng các người nước ko kể khác (tham gia các dự án đầu tư, nhà kỹ thuật , người sở hữu công với phương pháp mạng, các chuyên gia được mời vào Việt Nam làm cho việc...) thì Luật Nhà ở chưa cho phép họ được mang nhà ở.

    Bộ Xây dựng cho rằng cơ chế thí điểm cho người nước không tính được mang nhà ở nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong sinh sống và khiến cho việc của người nước ngoại trừ tại Việt Nam. Từ đấy góp phần thu hút hơn nữa vốn đầu tư nước bên cạnh, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển.

    [​IMG]

    Theo đề án của Bộ Xây dựng, tổ chức, cá nhân nước không tính sẽ được sắm nhà ở giả dụ đủ điều kiện. Việc mua nhà buộc phải nhằm mục đích để bản thân và gia đình ở chứ không nhằm mục đích buôn bán. Người nước bên cạnh được có nhà tối đa 70 năm. Quá thời hạn này mà ko được phép gia hạn thì buộc phải bán hoặc tặng cho nhà ở cho người khác.

    Người nước ko kể được với 1 nhà ở trong thời gian sinh sống, làm cho việc tại Việt Nam và chỉ được bán sau 1 năm đề cập từ lúc được cấp “giấy hồng”. Họ cũng sẽ được ủy quyền cho người khác quản lý nhà, được thế chấp nhà ở, được để thừa kế và được bồi thường khi giải tỏa nhà. Người nước ko kể ko được sở hữu đa dạng nhà ở trong thời gian cư trú tại Việt Nam. Nếu đang sở hữu nhà ở tại Việt Nam mà được thừa kế hoặc tặng cho nhà ở khác thì họ chỉ được hưởng giá trị của nhà ở đấy.

    Địa chỉ: cho thuê nhà làm văn phòng

    Cũng theo đề án này, doanh nghiệp sở hữu vốn đầu tư nước bên cạnh đang hoạt động tại Việt Nam được mua và với một hoặc một số nhà ở để cho những người nước bên cạnh đang làm cho việc tại công ty đấy thuê để ở. Các siêu thị này ko được mua nhà ở để bán lại hoặc cho các người nước ngoại trừ khác không tính siêu thị thuê.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...