Tâm lý sợ hãi xuất hiện ở Con đang lớn

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi hanghang, 17/3/18.

  1. hanghang

    hanghang Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Cảm xúc lo lâu sợ hãi cũng là một phần quá trình lớn lên về xúc cảmƯ của Con trẻ đang lớn Đối với trẻ em, những điều này đôi khi có thể là cảm giác lo lắng và sợ hãi một cách quá mức.

    [​IMG]

    Những nỗi lo lắng, sợ hãi có thể do bé phải đối đầu với nhiều những sự thay đổi trong cuộc sống. Như là, cảm giác lo lắng khi chúng dọn đến nhà mới, đi học ở một trường mới hoặc tham gia vào một sinh hoạt mới mẻ. Đôi khi cảm giác lo lắng có thể xuất phát từ lý do trẻ không hiểu hết những điều xảy ra cho chính chúng hay những người chúng yêu thương.

    Những phương pháp giáo dục trẻ nhỏ http://bit.ly/2DTbGOu để có thể giảm đi cảm giác lo âu có thể bộc lộ qua một số hành vi khác nhau như gây gỗ với những người xung quanh, thái độ cáu kỉnh, khóc nhiều, bất an trong khi ngủ, không vâng lời và hay đeo bám bố mẹ, nguyên do của các hành vi của trẻ em đôi lúc khó hiểu được. Biết rõ những điều đang xảy ra với con giúp chúng ta có thể hiểu được những hành động và biểu hiện rằng con mình đang cảm thấy lo âu.

    Ngoài ra giảng viên y sĩ đa khoa hệ trung cấphttp://ysidakhoa.net/trung-cap-y-si-da-khoa/ còn cho hay rằng Những nỗi sợ hãi của một đứa trẻ có xu hướng giảm nhẹ nếu trẻ kiểm soát được phần nào tình huống đó. Đừng bao giờ ép buộc trẻ phải lao vào đối mặt với những nối sợ quá lớn. Hãy tạo cơ hội giúp con mất đi cảm giác gốc nguồn của nỗi sợ hãi. Giả sử như nếu trẻ sợ những con chó lớn, hãy từ từ cho trẻ làm quen với những chú chó dễ thương.

    [​IMG]

    Hãy khen ngợi và ghi nhận nỗ lực của trẻ em khi chúng đối đầu với những nỗi sợ và lo âu.

    Không được để bé biết rằng chúng ta đang hoảng sợ hoặc lo lắng vì chúng có thể làm trầm trọng thêm vấn đề của trẻ. Có đôi khi cảm giác lo âu của quý vị có thể lớn hơn cả của con quý vị. Trẻ em hoàn toàn có thể cảm nhận được cảm giác lo âu của quý vị vì thế hãy cố gắng áp chế tâm trạng của mình.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...