Tác hại khủng khiếp của đồ ăn nhanh đến sức khỏe

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 20/1/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Thức ăn nhanh bao gồm bánh pizza, khoai tây chiên, bánh hamburger, bim bim, nước ngọt… dần được mọi người ưa chuộng vì tính nhanh, ngon, tiện lợi nhưng ít ai biết rằng chúng có rất ít giá trị về dinh dưỡng. Mặc dù những món ăn này thường rất ngon miệng nhưng bạn không nên dùng thường xuyên do chúng chứa rất nhiều đường và chất béo có thể gây những tác hại khôn lường cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng My Health tìm hiểu xem đó là những tác hại gì và vì sao chúng ta nên ngừng sử dụng loại thực phẩm này nhé!
    [​IMG]
    1. Gây các bệnh về đường tiêu hóa
    Thiếu hụt chất xơ trong đồ ăn nhanh cũng gây những bất lợi cho hệ tiêu hóa và có thể gây ra các chứng bệnh như táo bón và trĩ. Chế độ ăn nhiều đạm, ít vitamin và khoáng chất của fastfood sẽ làm gia tăng các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, đặc biệt là ung thư đại tràng và ung thư ruột non.
    2. Gây béo phì
    Lượng đường, calo vô cùng lớn trong những khẩu phần ăn nhanh của bạn sẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến cân nặng tăng không kiểm soát. Việc bạn nạp quá nhiều chất béo từ đồ ăn nhanh sẽ dẫn đến nguy cơ thừa cân, béo phì kéo theo hàng loạt các nguy cơ bệnh lý liên quan đến dư thừa dinh dưỡng như mỡ trong máu, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và thậm chí cả ung thư….
    3. Ảnh hưởng tới não bộ
    Theo nghiên cứu mới nhất, ăn quá nhiều đồ ăn nhanh sẽ khiến chúng ta giảm trí nhớ. Nguyên nhân là do các chất béo xấu (chất béo chuyển hóa) trong đồ ăn nhanh có xu hướng thay thế các chất béo có lợi trong não bộ và tương tác với cơ chế truyền tín hiệu của não bộ làm ảnh hưởng tới hoạt động não bộ. Việc này sẽ khiến chúng ta tiếp nhận thông tin kém hơn, học tập sa sút và làm việc kém hiệu quả và đi rất nhiều.
    4. Gây nên các bệnh về xương khớp
    Đồ ăn nhanh cũng chứa hàm lượng đạm cao. Khi ăn loại thực phẩm này thường xuyên, áp lực lọc và đào thải của thận tăng cao, khiến cơ thể mệt mỏi, chập chạp. Không những vậy, chúng còn gây ra nguy cơ loãng xương và các bệnh về khớp.
    5. Gây các bệnh về tim mạch
    Đồ ăn nhanh thường được chiên đi chiên lại, mà loại dầu mỡ được chiên nhiều lần sẽ chứa rất nhiều ảnh hưởng đến hệ tim mạch gây những chứng bệnh như xơ vữa động mạch, viêm cơ tim… Các chất béo từ đồ ăn nhanh có thể được tích lũy trong cơ thể bạn khiến bạn tăng cân, cân nặng của bạn càng tăng cao thì nguy cơ bạn bị các bệnh về tim mạch sẽ càng lớn.
    6. Phá hủy làn da của bạn
    Những món đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ rất dễ gây nóng trong người và phá hủy làn da của bạn. Chúng khiến da tiết ra nhiều dầu hơn, nổi mụn bọc, mụn cám… Đặc biệt trong thời tiết nóng bức như hiện nay thì ăn càng nhiều đồ ăn nhanh thì càng khiến da nổi mụn nhiều và rất khó chữa trị nếu như bạn duy trì thói quen ăn uống như vậy trong khoảng thời gian dài.
    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?

    [​IMG]

    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng My Health – ứng dụng cho phép người dùng quản lý và lưu trữ toàn bộ các thông tin liên quan đến sức khỏe của bản thân kể từ khi sinh ra, bao gồm cả thông tin chủng ngừa, nhóm máu, tiền sử bệnh tật, kết quả khám chữa bệnh, đơn thuốc, hình ảnh chẩn đoán…!
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
    Website: http://myhealth.com.vn/
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...