Tác dụng thần kỳ của Kẽm với sự phát triển toàn diện ở trẻ.

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi huongduong9o, 12/6/19.

  1. huongduong9o

    huongduong9o Đã đăng ký

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tác dụng thần kỳ của Kẽm với sự phát triển toàn diện ở trẻ.

    Kẽm là vi chất rất cần thiết cho sự phát triển của bé không kém gì vitamin C, D, sắt, magie. Tuy nhiên cơ thể chỉ cần hấp thụ một lượng kẽm nhỏ nhất định mà các ông bố, bà mẹ bỉm sữa vô tình bỏ qua tác dụng thần kỳ của Kẽm với sự phát triển toàn diện của bé.

    [​IMG]

    Kẽm giúp tăng chiều cao ở trẻ

    1. Kẽm tác động tích cực đến sự phát triển của bé

    Kẽm có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch ở bé, bảo vệ cơ thể và làm vết thương mau lành hơn.

    - Kẽm giúp tăng hấp thu, tăng tổng hợp chất đạm, phân chia tế bào, tăng cảm giác ngon miệng nên rất quan trọng đối với trẻ em.

    - Thiếu kẽm sẽ làm chậm phát triển chiều cao, rối loạn phát triển xương, chậm dậy thì và giảm chức năng sinh dục.

    - Thiếu kẽm, sự chuyển hóa của các tế bào vị giác bị ảnh hưởng, gây biếng ăn “trầm kha” ở trẻ do rối loạn vi giác. Trẻ em biếng ăn kéo dài sẽ dễ bị suy dinh dưỡng, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển.

    - Thiếu kẽm sẽ dẫn đến giảm khả năng miễn dịch và giảm khả năng chống chọi của cơ thể với các tác nhân gây bệnh, vi khuẩn. Với tình trạng thiếu kẽm cơ thể sẽ bị suy dinh dưỡng, thậm chí tử vong,... Thiếu kẽm làm giảm phát triển và chức năng của hầu hết các tế bào miễn dịch, bao gồm cả tế bào T, tế bào B và đại thực bào.

    ===>>>Theo một nghiên cứu mới đây tại Mỹ thì việc bổ sung Kẽm cho cơ thể có thể giảm tới 18% trường hợp mắc bệnh tiêu chảy, giảm trên 50% tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và 41% tỉ lệ viêm phổi.

    2. Kẽm tham gia vào hoạt động của các enzyme, có vai trò quan trọng trong quá trình nhân bản AND và tổng hợp protein

    Kẽm góp phần hình thành của hơn 300 enzym có lợi cho cơ thể giúp chuyển hóa các chất cần thiết đi nuôi cơ thể được chuyển qua các tế bào máu và phân bổ khắp nơi trong cơ thể. Hơn nữa kẽm còn có vài trò quan trọng trong quá trình nhân bản ADN, là chất xúc tác của ARN – polymerase, tạo điều kiện cho quá trình tổng hợp Protein trong cơ thể bé được tốt hơn.

    3. Kẽm tham gia hoạt động của một số hoocmon

    Kẽm tham gia tổng hợp vào quá trình tổng hợp FSH, testosterol. Hàm lượng kẽm có tác dụng chuyển hóa glucose của insulin. Kẽm có ảnh hưởng tốt đến sự phát triển của cơ thể, ảnh hưởng này có thể giải thích trên nhiều tác dụng như: tăng hấp thu, tăng tổng hợp protein, tăng cảm giác ngon miệng và tác động lên hormone tăng trưởng (GH – Growth Hormon), hormone IGF – I.

    Nguyên nhân thiếu kẽm

    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu kẽm ở trẻ. Tiêu biểu là một số nguyên nhân sau, bố mẹ không thể bỏ qua.

    - Do trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi

    - Lượng kẽm trong khẩu phần: Do khẩu phần ăn nghèo nàn không bổ sung đủ vitamin và khoáng chất cũng dễ gây lên tình trạng thiếu kẽm ở trẻ.

    - Tỷ lệ thiếu máu: Thiếu sắt và thiếu kẽm thường đi liền với nhau. Nếu khẩu phần ăn thiếu sắt sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu và chắc chắn sẽ thiếu vi chất kẽm. Chính vì thế mà kẽm và sắt đóng vai trò hết sức cần thiết trong việc phân bổ vào các tế bào.

    Dấu hiệu thiếu kẽm

    Ba mẹ nên để ý một số dấu hiệu thiếu kẽm sau để bổ sung kẽm kịp thời cho con.

    - Biểu hiện thiếu kẽm trẻ thường chán ăn, bỏ bữa, quấy khóc, vị giác bất thường, thương tổn ở da và mắt, cơ quan sinh dụng chậm phát triển.

    [​IMG]

    Thiếu kẽm khiến trẻ biếng ăn, chậm lớn, tóc rụng, da khô

    - Đồng thời trẻ thiếu kẽm sẽ có tư duy chậm, trí nhớ kém; trẻ bị tiêu chảy, bị viêm nhiễm đường hô hấp; thị lực kém, bị các bệnh viêm da, chàm, đặc biệt là tình trạng vết thương chậm liền sẹo.

    BỔ SUNG KẼM VỚI BRAUER BABY & KIDS LIQUID ZINC.

    Trên thực tế việc bổ sung kẽm trong khẩu phần ăn chỉ chiếm 33% khối lượng kẽm cần thiết cho cơ thể. Chính vì thế mà việc bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho trẻ qua khẩu phần ăn cùng với thực phẩm bổ sung kẽm khác là điều rất cần thiết cho bé và phòng ngừa hiệu quả thiếu kẽm ở trẻ.

    Brauer kẽm 99% không đường, không chất tạo màu, tạo vị, tạo ngọt nhân tạo, canxi phosphate dạng hữu cơ giúp dễ dàng hấp thu canxi cho cơ thể.

    Đồng thời sản phẩm còn kết hợp bổ sung calci, magie vitamin c,d rất cần thiết cho bé. Kẽm hỗ trợ phát triển hệ xương răng, sáng mắt, da, giúp làm giảm hình thành các gốc tự do ở cơ thể, tham gia vào chức năng nhận thức của hệ thần kinh. Vitamin C, D giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.

    Hiện tại sản phẩm bổ sung Kẽm của Brauer Úc đã có mặt tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Brauer Baby & Kids Liquid zinc bổ sung Kẽm cho bé từ 1 tuổi
    ======================================
    Bạn muốn mua sản phẩm chính hãng liên hệ qua:

    Showroom 1: 187 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

    Showroom 2: 149 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

    Điện thoại: 0961760999

    Zalo: 0961760999

    Email: info@brauer.vn

    Website: http://brauer.vn/

    Fanpage: Brauer Việt Nam.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...