Tác dụng của quýt hữu cơ và những điều không phải ai cũng biết

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi nguyễn công thịnh, 7/11/19.

  1. nguyễn công thịnh

    nguyễn công thịnh Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Quýt hữu cơ là một loại hoa quả phổ biến trong chúng ta và thường được biết đến với lượng Vitamin C dồi dào và các tác dụng chữa bệnh của vỏ. Nhưng đó chưa phải tất cả cũng như k phải lúc nào cũng nên ăn quýt.
    [​IMG]

    Giá trị dinh dưỡng cũng như tác dụng của quả quýt
    Dưỡng chất chứa trong quýt hữu cơ là rất phong phú, trong 100 g thực phẩm hấp thụ giữa quýt và lê, hàm lượng protein của quýt gấp 9 lần, hàm lượng canxi gấp 5 lần, hàm lượng photpho gấp 5.5 lần, vitamin B1 gấp 8, vitamin B2 gấp 3 lần, vitamin C cũng gấp 10 lần. Quýt chứa thành phần chống oxy hóa, có thể tăng cao khả năng miễn dich, chống lại sự phát triển của u bướu.

    [​IMG]

    Chưa hết, vỏ và hạt quýt hữu cơ cũng có rất nhiều tác dụng như:

    - Trị say xe: Trước khi lên ô tô, tàu thủy, hay máy bay 1 giờ, nên ngửi trực tiếp vỏ quýt tươi đã được bóp dập làm nhiều lần sao cho dầu hương quýt bay ra. Sau khi lên các loại phương tiện dễ gây say trên, tiếp tục lặp lại những thao tác trên sao cho ngửi được lượng dầu hương quýt tối đa nhất. Trong vỏ quýt có chứa loại tinh dầu thơm đặc biệt, có tác dụng hạn chế và ngăn ngừa cảm giác khó chịu, chóng mặt, buồn nôn khi đi xe đường dài.

    - Tạo cảm giác ngon miệng: Bạn hay các thành viên trong gia đình cảm thấy chán ăn, không ngon miệng? Chỉ cần nấu sôi hỗn hợp vỏ quýt khô băm nhuyễn và nước, đậy kín để *** trong vài phút, sau đó lược lại cho sạch. Uống mỗi lần 1/3 ly nước *** ấm từ 2 đến 3 lần một ngày trước bữa ăn khoảng nửa giờ giúp tạo cảm giác ngon miệng khi ăn.

    [​IMG]

    Mặc dù quýt hữu cơ là loại trái cây ngon, dễ ăn và có lợi cho sức khỏe nhưng nó lại là thực phẩm không có lợi cho một số người trong 1 vài trường hợp. Vì vậy, những nhóm đối tượng sau nên hạn chế ăn quýt.

    Những loại người không nên ăn quýt
    1. Những người sau phẫu thuật đường tiêu hóa:
    Trong dịch nước ép các quả thuộc loại cam, quýt phần lớn có chứa thành phần acid citric với hàm lượng tương đối cao. Chúng thường tồn tại dưới dạng muối natri citrat (chất thường dùng để chống đông máu). Chất này sẽ tạo phức với ion Ca++, do đó cản trở quá trình tạo prothrombinase và thrombin, những yếu tố quan trọng tham gia trong quá trình đông máu.

    2. Những người đang bị ho:
    Các loại trái cây họ cam quýt có lợi cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Tuy nhiên trong những ngày trẻ bị ho, những loại quả trên sẽ không giúp con trị ho mà còn khiến nặng hơn. Chúng có thể gây ảnh hưởng đế hệ hô hấp của trẻ.

    Xem thêm nhiều loại trái cây hữu cơ khác tại đây
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...