TÁO BÓN Ở TRẺ KHÔNG THỂ CHỦ QUAN.

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi huongduong9o, 20/6/19.

  1. huongduong9o

    huongduong9o Đã đăng ký

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    TÁO BÓN Ở TRẺ KHÔNG THỂ CHỦ QUAN.

    Táo bón là căn bệnh khá phổ biến ở trẻ và không thể xem thường. Theo thống kê có tới 30% trẻ em táo bón cần được cha mẹ quan tâm. Táo bón là hiện trạng đi ngoài bất thường, gặp khó khăn và trở ngại khi phân to và rắn hơn bình thường. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu về táo bón và ba mẹ không nên xem nhẹ nhé.

    [​IMG]

    Táo bón ở trẻ không nên xem nhẹ

    1. Nguyên nhân của táo bón.

    Có khá nhiều nguyên nhân khiến táo bón ở trẻ, ba mẹ nên thường xuyên quan tâm đến con để phát hiện kịp thời và điều trị sớm, tránh ảnh hưởng đến sự hấp thu dưỡng chất của bé.

    Do bú sữa mẹ không đủ

    Ít ai biết đến sữa mẹ ngoài chức năng tăng miễn dịch ở bé mà trong sữa mẹ còn có chứa hormone motilin tăng nhu động trong ruột, giúp phân trong đường ruột di chuyển dễ dàng hơn. Mặt khác nếu mẹ ít sữa bắt buộc phải bổ sung sữa ngoài hay sữa công thức cho con trước 6 tháng đầu đời rất dễ khiến bé bị táo bón. Nguyên nhân là sữa công thức khó tiêu hóa, khi được đưa xuống đường ruột sẽ bị hấp thu nước nên sẽ dẫn đến phân bị khô và gây lên tình trạng táo bón.

    Chế độ dinh dưỡng hằng ngày thiếu chất xơ

    Chất xơ có trong thức ăn sẽ giúp giữ một nguồn nước đầy đủ trong ruột già và giúp phân tiêu hóa nhanh hơn. Với nhiều ông bố bà mẹ chỉ cung cấp thức ăn nhiều đạm cho con mà vô tình quên hàm lượng chất xơ sẽ khiến cho bé táo bón kéo dài.

    Uống ít nước.

    Nước trong ruột già được giữ lại đủ sẽ ít gây táo bón. Ngược lại nếu lượng nước trong đường ruột bé thấp so với quy định sẽ gây táo bón kéo dài. Nhiều bé nô đùa chạy nhảy nhưng lại uống rất ít nước và hay uống đồ uống có ga sẽ dễ gây mất nước và táo bón sẽ kéo dài hơn.

    Lạm dụng thuốc

    Một số bé do một số nguyên nhân như ho cảm, phải sử dụng kháng sinh kéo dài, là nguyên nhân chính gây ra tiêu chảy, táo bón và rối loạn tiêu hóa.

    2. Triệu chứng của táo bón
    • Kém ăn, đi tiêu được thì ăn khá hơn

    • Đau bụng vùng dạ dày, giảm và hết đau bụng sau khi đi tiêu

    • Thay đổi hành vi như cáu bẳn hay không vui vẻ

    • Sốt ruột, bồn chồn mà trẻ phải đi vào nhà vệ sinh

    • Táo bón nặng có thể gây tắc ruột hoặc gây tình trạng són phân (đi tiêu trong hoàn cảnh không thích hợp)
    3. Biện pháp chống táo bón ở trẻ

    Hiện nay có rất nhiều biện pháp cùng phương pháp khác nhau điều trị kịp thời căn bệnh táo bón ở trẻ. Ba mẹ nên kết hợp các phương pháp tự nhiên, vệ sinh thân thể sạch sẽ và quan trong chữa táo bón cho con không kháng sinh.

    Chế độ dinh dưỡng

    Chế độ dinh dưỡng cho bé cần lành mạnh và khoa học. Không nên chế biến các loại rau quá kỹ vì hàm lượng vitamin, khoáng chất sẽ bị mất đi trong nhiệt độ cao. Mẹ nên cho con uống sinh tố hoa quả. Tránh các loại nước ép khác sẽ dễ khiến bệnh táo bón trở nên trầm trọng hơn.

    Ngoài các loại rau có chứa chất xơ, mẹ cần bổ sung thêm các loại đậu, khoai lang, hạt, ngũ cốc. Đồng thời mẹ nên bổ sung cho con gạo lứt vì hàm lượng chất xơ trong gạo lứt cao nên giúp tiêu hóa tốt hơn.

    Mẹ cần bổ sung đủ nước cho con theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Cụ thể như sau:

    Trẻ em từ 0-6 tháng: Sữa mẹ và sữa bột pha theo đúng tỉ lệ nước quy định chắc chắn sẽ cung cấp đủ nước cho bé.

    Trẻ em từ 6-12 tháng: Nhu cầu của trẻ lúc này là khoảng 200 – 300ml/ngày, lúc này lượng nước trong sữa mẹ vẫn đủ, chỉ cần bổ sung thêm một lượng nhỏ. Sau mỗi lần ăn, mẹ cho bé uống thêm khoảng 2 thìa con nước lọc, mỗi lần nhiều nhất khoảng 15 – 30ml.

    Trẻ em trên 1 tuổi: Lượng nước uống tuỳ thuộc vào nhu cầu của bé, với mức tối thiểu 400ml.

    Vệ sinh thân thể sạch sẽ

    Tạo thói quen đi đại tiện đúng giờ, kết hợp với việc vệ sinh tay chân sau khi đi vệ sinh và trước lúc ăn cơm để tránh vi khuẩn gây bệnh.

    Massage bụng bé.

    Mẹ để bé nằm ngửa, sau đó giữ tay, chân của bé. Massage hình xe đạp từ rốn trước sau đó lan ra vòng bụng. Làm như thế 10-15p sẽ tạo áp lực vào thành bụng giúp bé tiêu hóa tốt hơn.

    Bổ sung các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa

    Men vi sinh Brauer Úc là dòng men vi sinh nổi tiếng bổ sung hàng tỷ lợi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Men vi sinh Brauer Úc bổ sung Prebiotic là vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp tiêu hóa bé diễn ra tốt hơn à hấp thu dưỡng chất được tốt hơn.

    [​IMG]

    Men vi sinh Brauer Úc chữa trị táo bón, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

    Hầu hết các sản phẩm bổ sung men vi sinh cho bé đều không vị, không chất tạo màu, tạo vị và tạo ngọt nhân tạo.

    Không chứa các thành phần từ lạc và đậu phộng

    Men vi sinh Brauer cung cấp vitamin D3 giúp tăng khả năng hấp thu canxi giúp hệ xương và hệ răng chắc khỏe hơn. Giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

    Hỗ trợ và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng miễn dịch ở bé

    Men vi sinh brauer tự hào là dòng men vi sinh chăm sóc hệ tiêu hóa khỏe mạnh ở bé.

    Để đặt hàng mua sản phẩm các bạn liên hệ qua

    Fanpage: Brauer Việt Nam

    Website: brauer.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...