Sữa non từ bò mẹ có tốt không?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi detechbio, 22/2/16.

  1. detechbio

    detechbio Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Sữa non của mẹ và sữa mẹ là nguồn thức ăn lý tưởng nhất cho trẻ trong 6 tháng đầu đời. Nhưng trong cuộc sống hiện đại, môi trường ô nhiễm, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, công việc bận rộn mệt mỏi,…gây ra tình trạng các bà mẹ không có sữa, chất lượng sữa không cao hoặc không đủ thời gian cho con bú làm giảm kích thích tiết sữa… Vậy chúng ta buộc phải sử dụng sữa ngoài. Các nghiên cứu khoa học cho thấy sữa non từ bò mẹ có thành phần tương tự như sữa non của người mẹ và dễ dàng hấp thụ qua hệ tiêu hoá của trẻ.

    [​IMG]

    Tại sao lại là sữa non của bò mẹ

    Bò là nguồn cung cấp sữa non lý tưởng.

    Thành phần sữa non của bò chứa rất nhiều các yếu tố tăng trưởng, miễn dịch cùng các chất dinh dưỡng tương tự như ở sữa non của con người. Đây là nguồn sữa non duy nhất không mang những đặc trưng của tính loài. Nói đơn giản hơn thì đây là nguồn sữa dinh dưỡng cung cấp tổng hợp các chất dinh dưỡng, các yếu tố tăng trưởng, miễn dịch đa dạng phù hợp với mọi động vật có vú khác, trong đó có con người.

    Ngoài tính DUY NHẤT đã nói ở trên, việc chúng ta lựa chọn sử dụng sữa non của bò là còn vì 2 nguyên nhân:

    – Hàm lượng dinh dưỡng, các yếu tố kháng thể và miễn dịch tự nhiên trong sữa bò cao nhất so với các động vật có vú khác (có thể lấy sữa non sử dụng).

    – Số lượng sữa non mà bò có thể tiết ra được là nhiều và thích hợp để sản xuất ra các sản phẩm hàng loạt sử dụng bổ sung hàng ngày (như các sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh, sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai,…).

    Sữa non của bò có an toàn không?

    Sữa bò nontừ lâu đã được biết tới là thực phẩm bổ sung hiệu quả cho sức khỏe của con người. Nó cũng được biết tới là nguồn “vacxin tự nhiên” đầu tiên được con người sử dụng.

    Độ an toàn và tính ứng dụng của các sản phẩm từ sữa bò non đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh.

    Qua phân tích, người ta thấy rằng sữa non của bò có thành phần dinh dưỡng các chất tương tự như sữa non của con người nhưng lại có hàm lượng cao hơn gấp nhiều lần. Nếu sử dụng ở mức độ hợp lý các sản phẩm sữa non bổ sung (làm từ sữa bò) có thể đem lại những lợi ích vô cùng tốt với sức khỏe như:

    – Tăng cường năng lượng và dinh dưỡng.

    – Chống lão hão, kéo dài tuổi thọ.

    – Tăng khả năng làm lành các vết thương và điều trị các bệnh

    – Giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa.

    – Làm đẹp.

    – …

    Theo Natural Health, người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm sữa non được chiết xuất từ những con bò chỉ ăn cỏ, vì có hàm lượng kháng thể cao và an toàn bởi tính nguồn gốc nguyên liệu “tự nhiên” nên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Giờ đây, các bà mẹ ở Việt Nam có thể tìm mua sản phẩm sữa non Colostrum từ bò được nhập khẩu tại các cửa hàng bán sữa hay các quầy dược phẩm lớn. Sản phẩm sữa non tốt là sản phẩm phải có được các chứng nhận an toàn và chất lượng từ tổ chức, cơ quan uy tín trên thế giới, phải dán nhãn mác với các chỉ số về hàm lượng kháng thể Immunoglobulins (Ig) đầy đủ, nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên (không có thêm các chất hóa học hay chất kích thích), và nguồn gốc sản phẩm phải rõ ràng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...