Sự thật bất ngờ về 5 chỉ vàng chị dâu giấu kín trong phòng ngủ

Thảo luận trong 'BLOG Tâm sự' bắt đầu bởi Na Y, 22/11/16.

  1. Na Y

    Na Y Đã đăng ký

    Bài viết:
    694
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Thanh Hoá
    23 tuổi, Hà lên xe hoa về nhà chồng. Ngày đó, Hà sợ lắm, ngoài mẹ chồng nổi tiếng nghiêm khắc, Hà còn phải sống chung nhà với chị dâu.

    Bạn bè Hà có người còn nhắc khéo cô rằng, sống với mẹ chồng và chị dâu nếu không biết ứng xử khéo dễ xảy ra va chạm. Chưa kể, chị dâu Hà là người Hà Nội. Hà sợ, cô sẽ khó thích nghi với nếp sống này.

    Sau ngày về nhà chồng không lâu, Hà bàn với chồng ra ở riêng, tuy nhiên chồng Hà không đồng ý. Anh nói, gia đình chỉ có hai anh em, nhà lại rộng nên anh muốn sống chung để tình cảm hơn.

    Chồng Hà cũng khuyên vợ: “Em yên tâm, mẹ nghiêm khắc, nhưng rất thương, rất chiều con dâu. Em xem, chị dâu về nhà mình đã 3 năm nay, nhưng trong nhà chưa có điều tiếng gì”. Thấy chồng quả quyết, Hà hiểu cô sẽ chẳng lay chuyển anh được nữa. Cô đành im lặng chấp nhận.

    Những ngày đầu tiên ở nhà chồng, Hà đặt báo thức 6h sáng để dậy sớm chuẩn bị bữa sáng. Nhưng rồi hơn 6h30 cô mới dậy. Mắt nhắm mắt mở xuống nhà bếp, Hà đã thấy chị dâu dậy từ hồi nào.

    [​IMG]

    Ảnh minh họa

    Thấy Hà, chị dâu nhỏ nhẹ: “Hôm qua mệt rồi, em ngủ thêm tí nữa đi nhé”. Hà khá bất ngờ, cô vội vàng đáp lại: “Chị cứ để em”.

    Chị dâu Hà mỉm cười nhẹ nhàng. Chị ấy vẫn thế, như ngày đầu Hà tới chơi. Tuy nhiên, Hà nhớ lại câu mọi người vẫn nói: “Chị em dâu như bầu nước lã”. Hà hoài nghi chắc chị chỉ khéo với cô thế thôi.

    Những ngày sau đó, Hà vẫn dậy sớm, nhưng chị dâu cô đã dậy từ trước chuẩn bị đồ ăn, phơi phóng quần áo, rồi mời bố mẹ xuống ăn sáng. Có lẽ, vì thế mà chị dâu cô rất được lòng bố mẹ chồng. Nhìn cách họ đối xử vơi chị dâu, Hà nhận thấy điều đó. Cô có phần ghen tỵ với chị dâu nhưng không thể hiện ra mặt.

    Chồng Hà vẫn thường khuyên Hà học hỏi cách sống của chị dâu, bởi chị dâu sống bao năm nay được lòng cả nội, ngoại. Ai cũng khen chị dâu là người sống biết điều, hiếu lễ, biết trước, biết sau. Hà nghe thế chỉ biết gật gù. Tuy nhiên cô vẫn cho rằng chị dâu đang cố “làm màu” để lấy lòng mọi người trong gia đình.

    Những ngày Hà thai nghén, chị dâu không ngừng quan tâm cô. Ngoài việc mua đồ ăn vặt, chị dâu còn mua cho Hà những chiếc váy bầu xinh xắn. Đôi lần chị dâu khuyên Hà: “Em có chồng rồi, dù bầu bí, nhưng cũng nên chú ý ăn mặc. Chị em mình con gái, ăn mặc thế dễ bị chồng chán lắm”.

    Nói rồi chị dâu thủ một số câu chuyện về giữ gìn hạnh phúc gia đình. Hà nghe, nhưng trong lòng cô không thích chút nào. Cô nghĩ, chị dâu không chỉ hay làm màu mà còn thích thể hiện.

    Tự thân tâm Hà nghĩ, giờ chưa va chạm kinh tế nhiều, còn nếu sống cùng nhau lâu hơn, liên quan đến tiền nong kinh tế kiểu gì chẳng có xung đột.

    Không ít lần Hà gắt gỏng vô cớ với chị dâu, tuy nhiên, chẳng ai ủng hộ điều đó. Ai cũng cho rằng Hà láo. Chính chồng Hà cũng gắt gỏng: “Em đang làm mất mặt anh đấy”.

    Hà nghe thế càng ức, có lúc cô to tiếng với chị dâu, bóng gió chị dâu sống quá khéo với mọi người. Đáp lại, chị dâu Hà im lặng đi về phòng.

    Một buổi chiều, Hà cãi nhau với chị dâu chỉ vì chuyện bữa tối. Chuyện chẳng có gì nếu Hà không nói hỗn. Và mẹ chồng đã nghiêm khắc phê bình cô trước mặt cả gia đình.

    Sau hôm đó, Hà nhất quyết đòi ở riêng. Chồng Hà cùng đường đành thuận theo ý vợ. Tuy nhiên, anh nói Hà thư thư để anh tìm mua một căn hộ vừa tiền.

    Trưa hôm đó, khi chị dâu ra ngoài, mẹ chồng nhờ Hà vào phòng anh chị tìm hộp kim chỉ. Khi Hà mở tủ, cô phát hiện có một bọc màu đen có 5 chỉ vàng.

    Hà nghĩ, hẳn anh chị đang âm thầm tích góp để ra ở riêng. Thảo nào, chị dâu Hà thường kêu dạo này khó khăn để trốn tránh một số khoản mua sắm trong gia đình. Giờ Hà đã rõ lòng chị dâu thế nào. Hà càng có cơ sở để bắt chồng ra ở riêng.

    Tối hôm đó, khi Hà đang ở trong phòng, chị dâu cô ôm một bọc màu đen vào nói chuyện. Khi Hà im lặng, chị dâu ân cần nói: “Chị không muốn chuyện thế này. Có thể em không tin chị. Nhưng chị muốn em biết rằng chị hiểu áp lực làm dâu, tuy nhiên em đừng nặng nề quá. Bố mẹ, anh chị rất thương em, vì em ở quê, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn”.

    Nói rồi, chị đưa Hà 5 chỉ vàng nói rằng, đó là tiền chị tích cóp lâu nay. Chị đưa để vợ chồng Hà thêm vào lo chuyện sinh nở, rồi mua nhà. Nói rồi, chị dâu gạt giọt nước mắt đang rơi. Còn Hà ngồi đó, lòng vô cùng ân hận.

    Sau hôm đó, Hà mới thấu tình cảm chân thành của chị dâu. Cô xin lỗi chị dâu trước toàn thể gia đình và mong muốn được ở lại. Vượt qua khó khăn này, chị em dâu nhà Hà càng thêm gắn bó khăng khít.

    Từ ngày đó tới nay, bất kể đi đâu làm gì, chị em Hà luôn song hành cùng nhau. Nhiều người còn trêu chị em dâu nhưng yêu thương nhau hơn cả chị em gái.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...