Sử dụng sữa ong chúa cho trẻ em

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi suckhoesacdep, 24/2/16.

  1. suckhoesacdep

    suckhoesacdep Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Sữa ong chúa, những lưu ý khi sử dụng sữa ong chúa cho trẻ

    Sữa ong chúa là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất quý giá cho con người. Nhưng không phải với mọi đối tượng, sữa ong chúa đều phát huy tốt công dụng của mình đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

    Sữa ong chúa thực chất là thức ăn ong thợ cung cấp để nuôi ong chúa. Ấu trùng ong được nuôi dưỡng bằng sữa ong chúa sẽ trở thành ong chúa, ấu trùng ong được nuôi dưỡng bằng mật ong sẽ phát triển thành những con ong thợ
    vien_sua_ong_chua.jpg
    Sữa ong chúa chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe cho người sử dụng. Do vậy, nhiều bà mẹ đang phân vân liệu có nên cho con mình sử dụng sữa ong chúa? sử dụng với liều lượng bao nhiêu là hợp lý? sữa ong chúa có gây tác dụng phụ cho trẻ? Sữa ong chúa là sản phẩm thiên nhiên hỗ trợ tốt cho sức khỏe và được nhiều người tin dùng nhưng sản phẩm nào cũng sẽ có mặt lợi và mặt hại.

    Một trong những công dụng phổ biến của sữa ong chúa là giúp cho trẻ hết biếng ăn, còi cọc, suy dinh dưỡng. Trẻ từ 13 tuổi trở lên có thể sử dụng sữa ong chúa từ 1- 2 lần, mỗi lần 1/2 thìa cafe nhỏ, dùng vào buổi sáng khi đói và buổi tối. Sau một thời gian sử dụng đều, tình trang biếng ăn sẽ giảm, trẻ ăn và ngủ được, phát triển tốt hơn. Sử dụng sữa ong chúa còn giúp trẻ cải thiện sức đề kháng, phòng chống một số bệnh đường ruột, ...
    1373881687_news.jpg
    Ngược lại, sữa ong chúa không nên sử dụng cho trẻ dưới 13 tuổi bởi một trong những tác dụng của sữa ong chúa là giúp cân bằng hormone nữ, hạ huyết áp. Cho trẻ dưới 13 tuổi sử dụng sữa ong chúa có thể gây ra tình trạng phát triển sớm hơn, ảnh hưởng tới tâm sinh lý của trẻ. Vì vậy, nếu trẻ phát triển bình thường thì không nên cho trẻ dùng sữa ong chúa. Nếu các bà mẹ có con biếng ăn, còi cọc muốn hỗ trợ thêm bằng sữa ong chúa có thể tham khảo liều lượng sử dụng dưới đây:
    - Trẻ 2-3 tuổi: 1/4 thìa cafe 1 ngày, uống không quá 3 lần 1 tuần. Hoặc cho 1 giọt pha với sữa hay nước, ngày 2 lần. Không dùng quá 2 tuần hay 10 lần dùng.
    - Trẻ 4-5 tuổi: 1/4 thìa cafe 1 ngày, không dùng quá 5 lần 1 tuần.
    - trẻ 5- 13 tuổi: 1/2 thìa cafe 1 ngày, dùng sáng chiều. Mỗi đợt dùng trong khoảng 3- 4 tuần.

    Tuy nhiên, để sử dụng sữa ong chúa an toàn và tìm ra giải pháp tốt nhất cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, cha mẹ nên đến bác sĩ để được nghe tư vấn nhằm bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho trẻ.

    Lưu ý: Tuyệt đối không dùng sữa ong chúa cho trẻ dưới 2 tuổi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...