Sử dụng quá nhiều chuột máy tính - Tác hại khôn lường

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 20/4/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Đã đăng ký

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Theo như hiệp hội sức khỏe thế giới, những người thường xuyên làm việc trên máy tính, đặc biệt là đối tượng nhân viên văn phòng, đều dễ dàng mắc bệnh đau lưng hoặc đau cánh tay. Điều này có thể là do nguyên nhân chính việc sử dụng chuột máy tính đã gây sức ép lên cổ tay, gây vết chai, đau khuỷu tay, cánh tay hay viêm gân.
    [​IMG]
    Sử dụng chuột máy quá nhiều dẫn tới đau cánh tay
    1. Vết chai ở gần cổ tay
    Do sử dụng chuột liên tục trong thười gian dài, hầu hết mọi người đều có một vết chai hoặc thâm đen nhỏ ở vùng gần cổ tay. Do đó, dù bạn có thuận tay phải, thì hãy cố gắng thử sử dụng chuột với bên tay trái để giảm áp lực lên tay phải, ngăn ngừa chai cổ tay. Ngoài ra, nên sử dụng loại chuột được thiết kế công thái học mang đến sự thoải mái cho bàn tay và có tấm đệm ở cổ tay.

    2. Đau khuỷu tay
    Khớp cơ xương ở tay sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp khi bạn gõ bàn phím liên tục, hoặc sử dụng chuột quá nhiều trong thời gian dài, dẫn tới việc tăng nguy cơ chấn thương khuỷu tay. Nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ bắp gần khuỷu tay, dẫn đến đau khuỷu tay. Một trong những cách hiệu quả để ngăn ngừa cơn các cơn đau khuỷu tay là để bàn phím ở cùng độ cao với khuỷu tay hoặc hơi thấp hơn, ở một góc 30 độ.

    3. Đau cánh tay
    [​IMG]
    Cách sử dụng chuột đúng cách
    Ngồi lâu với cùng một tư thế trong một khoảng thời gian dài, gõ bàn phím hoặc sử dụng chuột nhiều cũng tăng nguy cơ đau cánh tay do các cơ ở tay hoạt động sai khi sử dụng chuột. Để ngăn chặn điều này, bạn hãy chắc chắn rằng mình đã đặt khuỷu tay ở vị trí hơi thấp hơn so với bàn tay. Ngoài ra, không cong tay mà nên để cánh tay thẳng, giúp giảm áp lực lên cổ tay và bàn tay, ngăn ngừa bệnh đau cánh tay.

    4. Căng cơ ở cổ và vai
    Hầu hết mọi người khi sử dụng máy tính nhiều đều từng trải qua cảm giác bị mỏi cổ, vai hay đau nhói do tư thế sai. Cách tốt nhất để giảm đau chính là các bài tập xoay vai gáy. Chúng sẽ giúp làm cho ổn định, giảm bớt áp lực lên cổ, thư giãn cơ bắp vai.

    5. Viêm gân
    Triệu chứng viêm gân xảy ra không nhiều, nhưng vẫn có. Nguyên nhân cũng là do sử dụng chuột quá nhiều, gõ bàn phím liên tục có thể gây áp lực lên các ngón tay, dẫn đến viêm gân. Để có thể giảm đau và giảm căng cơ vùng này, bạn nên tập động tác duỗi bàn tay, ngón tay thường xuyên để tránh viêm gân.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex

    [​IMG]


    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:



    - Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    - Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    - Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...