So sánh giữa ghi ta Classical & Guitar Aucostic

Thảo luận trong 'Giải trí xả Stress' bắt đầu bởi binhan2015, 12/5/17.

  1. binhan2015

    binhan2015 Đã đăng ký

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    So sánh giữa ghi ta Classical & Guitar Aucostic

    Phải làm sao để nhận biết được đàn Guitar Classical và Guitar Aucostic là một việc làm cũng khá khó khăn với những ai bắt đầu học đàn. Sau đây trường âm nhạc sẽ đưa ra các đặc điểm khác biệt dễ nhận ra nhất mà các bạn nên biết.

    - Đầu đàn

    Đầu đàn là một trong các yếu tố phân biệt rõ nét nhất giữa Classical & Acoustic

    Đây là yếu tố phân biệt khá rõ Acoustic & Classical vì cấu tạo rất khác nhau. Đầu đàn ghi ta Classic sẽ khoét thủng thành 2 rãnh, bộ phận quấn dây đàn Classic thường là một cái trục nhựa to nằm ngang (khác với trục lõi sắt nhỏ nằm dựng đứng của cần đàn Acoustic).

    >>Tham khảo thêm: gia sư dạy nhạc

    [​IMG]

    - Dây đàn:

    Nếu Classic thì là dây nilon, Acoustic là dây kim loại.
    Có 1 điều chắc chắn là đàn Classic (Classical) để dùng chơi cổ điển sẽ là dây nilon. Dây Nilon là tên gọi cho loại dây mềm (Sử dụng nhiều cho loại nhạc cổ điển)

    Dây Nilon có cấu trúc là 3 dây dưới cùng: Sol, Si, Mí là dây nilon. Ba dây còn lại bên ngoài là kim loại cuốn, nhưng lõi vẫn là sợi nilon. Khiến cho mặc dù là kim loại nhưng dây vẫn rất mềm & âm thanh trầm, êm.

    Đặc trưng của cây đàn Classic sử dụng dây nilon chính là hai vị trí đầu & cuối bắt dây: chính là đầu cần đàn (headstock) và ngựa đàn (Bridge)
    - Cần đàn (yếu tố tham khảo)

    Cần to là Guitar Classic, cần nhỏ là Guitar Acoustic. Gần đúng, vì cần Classic thường làm to hơn cần Acoustic nhiều: để dễ bấm. Nhưng 1 số cây Classic hiện đại cũng có cấu trúc cần hẹp > & cũng không thể vì thế mà gọi nó là Acoustic

    - Thân đàn

    Classical Guitar thường nhỏ hơn một chút so với Aucostic

    Đây K phải là dấu hiệu đặc trựng để phân biệt 2 mẫu đàn, tuy nhiên đa số đàn Guitar Classical có kích thước nhỏ hơn Guitar Acoustic

    - Tiếng đàn

    Vì sử dụng 2 loại dây khác nhau nên Acoustic có tiếng rất khác so với Classical, Guitar Acoustic tạo ra âm thanh to hơn, vang hơn, mạnh hơn Classical.

    >> Xem thêm: trung tam am nhac tai bien hoa
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...