So Sánh 3 Phương Pháp Cho Trẻ Ăn Dặm mà bạn nên biết

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi thegioiandam123, 22/10/18.

  1. thegioiandam123

    thegioiandam123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Cách nấu cháo ăn dặm kiểu Nhật Vinamilk phải được thực hiện đúng, nếu sai cách sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Bữa trưa nhất định phải chú ý cân bằng dinh dưỡng, đặc biệt trước khi ăn nên uống một bát canh, khi ăn không cho bé uống nước. Mình rất quan tâm đến pp ăn dặm kiểu Nhật bởi thành quả của nó là niềm mơ ước của nhiều ông bố bà mẹ VN. Hơn nữa, trước đây vợ chồng mình đều học ở Nhật nên càng cảm thấy pp này gần gũi. Đây là một thực đơn ăn dặm kiểu Nhật vinamilk.com.vn mình có sưu tầm và áp dụng làm theo với bé đầu lòng.
    Giai đoạn ăn dặm có vai trò là giai đoạn chuẩn bị để trẻ chuyển từ bú mẹ, uống sữa ngoài sang nhai nát và nuốt”. Theo bản năng, hay còn gọi là mụ dạy, tầm từ tháng thứ 8 đến 1 tuổi, thời kỳ mọc răng, bé sẽ tự nhiên có phản xạ nhai. Nguyên tắc quan trọng của ăn dặm là cho theo nhu cầu ngoại trừ giai đoạn đầu. Các bức ảnh chia sẻ thực đơn ăn dặm dành cho bé vinamilk phong phú dành cho con trai của Asahi được rất nhiều chị em bỉm sữa yêu thích.
    Bạn lưu ý: Ăn dặm kiểu Nhật thường cho bé ăn cháo trắng, thức ăn riêng, không trộn lẫn thức ăn với cháo. Xong xuôi, bạn cho hạt đậu vào xay thật nhuyễn mịn với sữa và cho bé ăn. Phần sữa này bạn có thể dùng sữa mẹ đã vắt, sữa tươi hay sữa công thức đều được. VINAMILK Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật hay ở bất cứ kiểu nào cũng đểu có những yêu cầu rất khắt khe để đảm bảo bé được hấp thu dinh dưỡng một cách tốt nhất.
    Đó là họ cho con tập ăn từ loãng đến đặc dần, từ thức ăn xay nhuyễn đến thô dần để bé có thể nhai hoặc cắn. Đây là món ăn dễ tiêu và thơm ngon cho tất cả các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, theo lời khuyên của bác sỹ dinh dưỡng, thời gian này là thời điểm để hệ thống tiêu quá của bé nghỉ ngơi, nên nếu bé ăn váng sữa vào buổi tối sẽ khó tiêu hóa và làm bé ngủ không ngon giấc, có thể nôn ói.
    1: Hướng dẫn các mẹ cách làm các loại thịt cá theo phương pháp ăn dặm kiểu Nhật. Các loại khoai: Ninh nhừ, nghiền nhuyễn, pha thêm nước luộc vào làm sánh để bé dễ ăn. Pigeon là thương hiệu đến từ Nhật Bản. Ăn mùng tơi vừa mát vừa dễ tiêu hoá lại có nhiều vitamin, rất tốt cho hệ tiêu hoá còn non nớt của baby. Giai đoạn này bé chưa thể tự nhai nát thức ăn được nên các mẹ vẫn phải nghiền hoặc xay nhuyễn cho con dễ nuốt vì bé vừa chuyển từ ti mẹ là chất lỏng hoàn toàn giờ là giai đoạn bé làm quen với mùi vị thức ăn, và độ đặc sánh hơn nước 1 chút.
    Nếu bạn làm đúng, không sợ bé bị ọe thức ăn. Bạn chú ý bé ăn dặm là để tập ăn, nguồn dinh dưỡng chính vẫn là sữa. Nay bé Gấu nhà Mira đã được 20 tháng, tức là em đã tốt nghiệp khoá ăn dặm kiểu Nhật và hiện nay có thể ăn hầu hết đồ ăn như của người lớn. Về thời gian chuẩn bị các bữa ăn, chị Ngân chia sẻ: Cũng không mất nhiều thời gian lắm. Đến khi bé tròn 6 tháng, chị bắt đầu cho ăn xen kẽ cả BLW.
    Ổi cũng không mắc chứng ngậm, không phải ăn rong, ngồi đàng hoàng từ bé, cho ăn cũng không quá khó, lúc nhỏ thì phải xem tivi 20 phút là xong. Khoa học cũng đã chứng minh, đau dạ dày chủ yếu là do vi khuẩn HP gây ra. Ngoài ra còn 1 số nguyên nhân khác là do chế độ ăn uống không điều độ (ăn quá nhanh, ăn vặt, ăn không đúng bữa…), hút thuốc, bia rượu, stress… chưa hề có lý thuyết nào nói rằng ăn thô là nguyên nhân gây đau dạ dày.
    Từ tuần thứ 2 trở đi, các mẹ có thể thử cho trẻ ăn dặm với một số loại rau củ quả dễ tiêu hóa. Đây là cách nấu cháo dành cho bé ăn cháo thịt băm, nếu bé ăn cháo xay thì tại bước 2 các mẹ chỉ cần cho tất cả cháo trắng, thịt, rau củ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Nhưng thực ra em bé đang bắt đầu quá trình ăn dặm. Rồi từ từ tập cho bé ăn các loại rau củ quả khác riêng, chế biến thành đồ ăn kèm với cháo trắng.
     
  2. hoangocthanh

    hoangocthanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này

Đang tải...