Sinh viên, còn trẻ, hãy ngắm đến những vị trí cao cấp?

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi MaiHanGroup2, 11/6/20.

  1. MaiHanGroup2

    MaiHanGroup2 Đã đăng ký

    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Sinh viên mới ra trường đối diện với hàng trăm ngàn nỗi lo lắng về sự nghiệp, về địa vị xã hội và cả hành trình tìm kiếm hình bóng của chính mình trong tương lai. Nếu người trẻ không dám thử thách, họ thất bại. Còn nếu người trẻ luôn hừng hực khí thế để tiến lên phía trước, chẳng phải điều họ cần chỉ là một chút khôn ngoan? Vậy thì tại sao lại không cho phép bản thân “đứng trên đỉnh núi” để gió cuốn những ước mơ bay xa?

    Thiếu kinh nghiệm không phải chướng ngại vật. Nó là thử thách giúp người trẻ cố gắng vươn mình ra khỏi nỗi sợ “thất bại”

    Trong bốn năm học đại học, có bao nhiêu sinh viên hiểu được giá trị của “áp lực”. Không phải áp lực về vấn đề cơm áo, gạo tiền, mà là nỗi lo lắng thực sự về con đường sự nghiệp mà mình sẽ đi trong tương lai.

    Không nhiều, nhưng cũng không ít các bạn trẻ đã tự mình đặt những viên gạch lên đôi vai. Các bạn nỗ lực hoàn thiện mình để xây dựng toà lâu đài vững chãi, không chỉ là tiền bạc mà còn là tri thức rộng mở, được nhiều người kính trọng.

    Vậy nhưng chướng ngại tâm lý sợ thất bại lại kéo các bạn trẻ trở lại vạch xuất phát, khi mà động cơ của tuổi trẻ chỉ vừa mới được hun đúc bằng những suy nghĩ tích cực. Họ không dám đặt giá trị bản thân vào các vị trí phù hợp, cấp cao chỉ bởi một lý do duy nhất: sợ thiếu kinh nghiệm.

    [​IMG]


    Kinh nghiệm làm việc, trên thực tế là những trải nghiệm được vun đắp trong khoảng thời gian dài. Nó tùy thuộc vào chặng đường và hành trình mà mỗi người tự mình lựa chọn. Chính vì thế, chẳng ai có thể đánh giá “kinh nghiệm” của một người chỉ bằng cách họ ước mơ!

    Các bạn trẻ cũng vậy. Thói quen đặt tên cho những ước muốn cá nhân sẽ góp phần tạo dựng niềm tin, giúp các bạn thử sức ở những ngọn núi cao hơn nữa. Ở nơi càng lộng gió, các bạn sẽ hiểu được cảm giác bay lượn cùng gió, chống chọi với bão táp để rồi mạnh mẽ băng qua muôn ngàn đại dương.

    Tại sao lại không dám thử khi tuổi trẻ là tuổi của nhiệt huyết? Có sức trẻ, mọi thứ sẽ thành công

    Tôi có rất nhiều người bạn, ở độ tuổi 25 vẫn đang mông lung với quyết định của chính mình. Có người loay hoay đi tìm vị trí cấp cao trong doanh nghiệp cho chính gia đình mình làm chủ. Có người lại chật vật với định hướng gắn bó lâu dài ở một doanh nghiệp nào đó, thăng chức và hưởng phúc lợi theo lộ trình của công ty.

    Nói trắng ra, tuổi 25 vẫn còn đang độ sinh viên mới ra trường. Nếu trong tay họ không có bất kỳ vũ khí nào gọi là “quyết tâm chinh phục” thì cho dù là 25 hay 28 tuổi, họ vẫn sẽ chìm nghỉm trong mớ hỗn độn của chính mình. Mà suy cho cùng, mọi chuyện chỉ từ thái độ hời hợt, thiếu ý chí và ngại thử thách.

    Có một định luật vạn vật hấp dẫn như thế này “Nếu bạn tập trung suy nghĩ về điều gì đó thật nhiều, điều ước sẽ thành sự thật”. Tất nhiên, không phải sinh viên cứ viển vông nghĩ về vị trí lương cao là họ chắc chắn sẽ ngồi tại chiếc ghế rộng rãi và thoải mái đến vậy. Mọi thứ được đều được quy đổi thành nỗ lực.

    Nếu đặt ước mơ là đích đến, thì sức trẻ là phương tiện tuyệt vời nhất giúp người trẻ chèo lái năng lực của chính mình. Khi các bạn sinh viên bị hấp dẫn bởi các vị trí cấp cao, điều thôi thúc học là liệu nên bước từng bước hay chạy nhiều bước để đạt tới khát vọng. Sự thật là, sinh viên có sức trẻ, chỉ quan trọng là họ muốn bước đi hay chạy thật nhanh trên hành trình của mình. Hãy trân trọng điều đó, vì thật lãng phí biết bao nếu sinh viên bỏ lỡ cơ hội thăng tiến nhờ sức trẻ thay vì những kinh nghiệm dày đặc nhưng bó buộc con người ở một nơi cô đơn nào đó – đinh hướng nhưng lại vô hướng.

    Vị trí cao cấp là chỗ ngồi cho những người nhiệt huyết và máu lửa

    Đầu tư vào các vị trí cấp cao đồng nghĩa với quá trình học hỏi và phấn đấu không ngừng nghỉ. Không có bất kỳ người trẻ nào có thể trưởng thành mà không tự xây dựng cho mình kho kiến thức khổng lồ về cả chuyên môn và các kỹ năng mềm. Đổi lại, họ sẽ nhận được các giá trị tốt đẹp trong tương lai gần chứ không phải bước đi chậm chạp để đạt đến thành công ở cái tuổi 50, 60 xa vời.

    [​IMG]


    Tận dụng tuổi trẻ và tâm hồn máu lửa trước mọi khó khăn, sinh viên chính là những người có trong tay vũ khí tối tân nhất, giúp họ gây ấn tượng trong mọi quyết định. Đó là bệ phóng hoàn hảo đưa người trẻ vào các vị trí cấp cao, để cạnh tranh với những nhân viên kỳ cựu với nhiều năm kinh nghiệm.

    Vậy thì, lấy gì để sinh viên có thể cạnh tranh với lớp người lớn tuổi trong doanh nghiệp? Câu trả lời nằm ở ngay trong chính danh từ “sinh viên” – sức trẻ và xu hướng.

    Trong thời đại mà công nghệ và trí tuệ nhân tạo phát triển vượt bậc như hiện nay, những người có thâm niên sẽ trở nên tụt hậu bởi cách làm việc truyền thống, thiếu hội nhập. Đó chính là lỗ hổng lớn để sinh viên lao đến cái vị trí cấp cao, nhờ vào tầm nhìn và xu hướng hội nhập.

    Điều sinh viên muốn cũng là điều xã hội cần…

    Sinh viên, còn trẻ thường hay e dè khi trực tiếp đảm nhận vai trò quản lý, giám sát những người xung quanh. Nguyên nhân đơn giản chỉ vì tư duy lãnh đạo còn non trẻ và thái độ không dám vượt qua vỏ bọc của chính mình.

    Mặc dù sinh viên suy nghĩ có phần tiêu cực, nhưng các nhà tuyển dụng 4.0 lại thấu hiểu điều này hơn bất kỳ ai. Họ mong muốn một lớp trẻ tiềm năng, dám thử thách và biết nắm bắt cơ hội. Nhà tuyển dụng không ngại ngùng sắp xếp một lịch phỏng vấn, chỉ cần sinh viên đủ khát khao và đủ khả năng thuyết phục người đối diện. Nhà tuyển dụng cũng không ngại trả cho sinh viên mức lương vượt kỳ vọng, chỉ cần các bạn sinh viên cho họ thấy tiềm năng có thể khai phá trong tương lai.

    Bởi vậy, mọi nỗ lực của người trẻ đều được đánh giá và nhìn nhận rất công bằng, từ nhiều phía. Cơ hội cũng vì thế mà xuất hiện như món quà tri ân cho những nỗ lực không ngừng của sinh viên.

    Sinh viên, còn trẻ, hãy ngắm đến những vị trí cấp cao!


    Đọc Thêm :

    [FONT]
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...