Siêu âm thai tuần 32 – những lưu ý quan trọng mẹ bầu không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'BẦU BÍ & SINH CON' bắt đầu bởi Phuongmcb, 7/11/19.

  1. Phuongmcb

    Phuongmcb Đã đăng ký

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Siêu âm thai tuần 32 là thời điểm tốt nhất để kiểm tra sự phát triển toàn diện của bé về cả cân nặng, trí não cũng như sức khỏe của thai nhi và mẹ bầu. Mẹ hãy cùng Phương Đông tìm hiểu xem cần lưu ý gì trong lần khám thai cuối này nhé!

    Vì sao phải siêu âm thai tuần 32?
    Siêu âm thai tuần 32 rất quan trọng. Đây là cột mốc khám thai đảm bảo thai nhi phát triển tốt cho đến khi chào đời. Lớp màng bảo vệ da em bé trong giai đoạn này vẫn tiếp tục phát huy chức năng của mình. Tuy nhiên, lớp lông tơ bọc quanh da đã bắt đầu biến mất. Nhìn chung, tất cả các bộ phận trong cơ thể của em bé đã có thể hoạt động độc lập (trừ phổi) nếu em bé ra đời bây giờ.

    Sau những lần siêu âm trước, chắc hẳn mẹ cũng phần nào yên tâm được về sức khỏe cũng như sự phát triển của bé. Mẹ có thể thường xuyên đọc truyện hay nghe nhạc với bé để bé thư giãn hơn. Tuần 32 cũng là thời điểm dễ chịu nhất khi bụng mẹ chưa quá to, nghén hầu như chấm dứt. Chắc hẳn mẹ đang rất mong ngóng sự ra đời của bé.

    Ở tuần thứ 32, thai nhi đã được khoảng 1,5kg-2kg. Não bé cũng có kích thước lớn hơn, xương đầu cứng cáp hơn. Tay chân bé cũng đã hình thành đầy đủ, tương xứng với sự phát triển cơ thể. Bé đã có đầy đủ móng tay, móng chân, mi mắt, tóc. Da dẻ bé cũng đã nhẵn mịn, mềm mại hơn rất nhiều.

    Lúc này bé đang chiếm khá nhiều diện tích trong tử cung của mẹ. Lượng nước ối bao quanh bé cũng sẽ giảm dần. Bé di chuyển dần xuống dưới đáy tử cung, không còn nằm lơ lửng như trước, chuẩn bị cho ngày chào đời sắp đến. Với bộ não gần như hoàn thiện, bé có rất nhiều biểu cảm đa dạng như ngáp, nhăn mặt, thè lưỡi…

    Siêu âm thai tuần 32 – cột mốc quan trọng cho cả mẹ và thai nhi
    [​IMG]

    Trong lần siêu âm cuối này, bác sĩ sẽ cần kiểm tra một số vấn đề quan trọng như:

    – Phát hiện các vấn đề liên quan đến dị tật thai nhi

    – Khảo sát bất thường xảy ra muộn mà lần trước không thấy ở tim, mạch, cấu trúc não

    – Siêu âm lần này cũng giúp đánh giá sự phát triển của thai nhi có phù hợp với tuổi hay không

    – Phát hiện tình trạng thai phát triển chậm trong tử cung – nguyên nhân gây suy thai và ngạt sau đẻ

    – Xác định cụ thể ngày sinh

    – Khảo sát sự lưu thông máu trong dây rốn, khối lượng nước ối (đục hay trong, nhiều hay ít)

    – Xác định ngôi thai để biết ngôi thuận hay nghịch

    Việc phát hiện những vấn đề bất thường này có thể giúp gia đình ứng phó kịp thời. Cha mẹ có thể chủ động chọn nơi sinh, phương pháp sinh, chuẩn bị tâm lý để chữa trị cho bé sau này.

    Lời khuyên dành cho mẹ bầu tuần thai thứ 32
    Những biểu hiện như đầy hơi, ợ nóng, táo bón, chóng mặt, chuột rút, sưng phù tay chân… vào thời điểm này là không thể tránh khỏi. Để khắc phục, mẹ nên điều chỉnh chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, thay đổi tư thế nằm, massage… Trước khi muốn đứng lên thì tốt nhất mẹ nên từ tốn, chậm rãi. Bởi chiếc bụng to có thể sẽ khiến mẹ mất cân bằng và dễ bị ngã.

    Hãy tự tạo niềm vui cho bản thân bằng nhiều cách. Mẹ có thể lên danh sách những thứ cần thiết phải mua cho con và cùng chồng đi mua sắm. Việc này sẽ giúp mẹ thêm hạnh phúc, hạn chế stress hay trầm cảm khi mang thai.

    Mẹ hãy cố gắng vận động ngay khi có thể. Những bộ môn thích hợp là đi bộ, tập yoga, thiền, bơi lội… Nếu vẫn cảm thấy lo lắng, mẹ có thể tham dự một lớp tiền sinh hoặc lớp luyện thở.

    Lựa chọn sinh con ở đâu tốt?
    Thai sản trọn gói Bệnh viện Đa khoa Phương Đông mang tới những trải nghiệm dễ chịu cho các mẹ bầu. Mẹ hoàn toàn yên tâm khi được chăm sóc và theo dõi sức khỏe trong suốt thai kỳ đến tận sau sinh bởi đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa giàu kinh nghiệm. Hệ thống phòng sinh, phòng mổ vô khuẩn một chiều, phòng nội trú hiện đại, tiện nghi, sẽ giúp mẹ bầu có một kỳ nghỉ dưỡng thực sự. Để được tư vấn các gói thai sản với ưu đãi hấp dẫn, cha mẹ vui lòng gọi tới tổng đài 1900 1806.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...