Siêu thực phẩm ngăn ngừa ung thư gan

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 14/5/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Những năm trước đây, đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, Bông cải xanh, cải trắng và nhiều loại cải có thể ngăn ngăn chặn sự tích tụ mỡ ở gan, bảo vệ gan không bị gan nhiễm mỡ, do thành phần sulforahane trong bông cải tiêu diệt các tế bào gốc ung thư. Mới đây, một công bố mới của ủa Đại học Illinois (Mỹ) cho thấy một chế độ ăn rau họ cải này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư gan.

    Theo giáo sư dinh dưỡng Bà Elizabeth Jeffery cho biết: " Béo phì làm tăng nguy cơ ung thư gan và điều này đặc biệt đúng đối với nam giới. Họ có gần gấp 5 lần nguy cơ bị ung thư gan nếu béo phì”. Bên cạnh đó, theo các nhà nghiên cứu, những người tiêu thụ nhiều mỡ, đường, và có trọng lượng cơ thể dư thừa được cho là có nguy cơ lớn mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD), có thể dẫn đến ung thư gan. Còn có hai nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Một, qua chế độ ăn giàu đường và nhiều mỡ. Hai, do uống quá nhiều rượu.


    Tác dụng của bông cải xanh ngăn ngừa ung thư gan

    Trong nghiên cứu, Giáo sư Elizabeth Jeffrey và các cộng sự đã tiến hành thử nghiệm bông cải xanh trên chuột. Thí nghiệm này sử dụng 3 nhóm chuột được tiếp cận với chất gây ung thư:

    – Một nhóm được nuôi dưỡng với thức ăn nhiều mỡ và đường – nhóm này có tế bào ung thư gan nhiều và to hơn.

    – Một nhóm có chế độ ăn uống kiểm soát – tế bào ung thư gan phát triển chậm và cũng không có dấu hiệu giảm đi.

    – Một nhóm được thêm bông cải xanh vào chế độ ăn – có lượng tế bào ung thư gan giảm đáng kể dù kích thước u gan không giảm.


    Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu thử nghiệm tiếp vẫn cho thấy kết quả khả quan về tác dụng của bông cải xanh giúp ngừa ung thư gan, viêm túi mật rất tốt. Sắp tới họ sẽ mở rộng nghiên cứu, tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người. Các nhà khoa học này cũng khẳng định rằng, đây là bước đầu thành công và kể cả là trên cơ thể người hiệu quả cũng sẽ vẫn tích cực như vậy.

    Phát hiện mới này đang tạo thêm những hy vọng mới, ngăn chặn được chứng bệnh quái ác. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua bông cải xanh, hãy xen kẽ bổ sung trong thực đơn ăn uống từ 3-5 lần/ tuần với loại thực phẩm bổ dưỡng này.


    Bông cải xanh và rau họ cải khác giàu chất chống oxy hóa và các đặc tính chống bệnh ung thư. Dù là tốt cho sức khỏe nhưng bông cải xanh cũng giống như tất cả loại rau quả khác, nên được ăn ở mức độ vừa phải. Ngoài Bông cải xanh thì ăn nhiều rau xanh cũng sẽ làm giảm đáng kể các nguy cơ dẫn đến xơ gan và ung thư gan.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...