Sau sinh mổ mẹ có nên ăn thịt gà?

Thảo luận trong 'BẦU BÍ & SINH CON' bắt đầu bởi mechamsocbe, 6/4/18.

  1. mechamsocbe

    mechamsocbe Đã đăng ký

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Sau sinh mổ có được ăn thịt gà không? Theo chế độ dinh dưỡng khi mang bầu, chắc ai cũng biết rằng thịt gà chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Dù vậy, có nhiều ý kiến mà các mẹ truyền tai nhau rằng, sau khi sinh mổ, mẹ phải kiêng ăn thịt gà. Mời các mẹ cùng tìm hiểu thực hư ra sao qua bài viết này nhé.

    [​IMG]

    1. Tác dụng của thịt gà

    Thịt gà là được xem là thực phẩm vàng giúp cơ thể không chỉ được cung cấp chất dinh dưỡng mà còn là liều thuốc giúp đẩy lùi nhiều bệnh lý nguy hiểm. Theo lời khuyên của bác sĩ, ăn thịt gà phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi nếu được chế biến theo đúng công thức và khẩu vị mỗi người.

    Theo các nhà dinh dưỡng học trong thịt gà có nhiều chất albumin, chất béo, các loại Vitamin A,B1, B2, C, E và các axit canxi, phốt pho, sắt. Đây là loại thực phẩm có chất lượng cao, cơ thể người dễ hấp thu và tiêu hóa. Mặt khác, theo đông y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, bổ phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, thịt gà còn bổ âm cho tì vị, bổ khí huyết và thận.

    [​IMG]

    2. Mẹ sinh mổ có được ăn thịt gà không

    Có 1 luồng ý kiến cho rằng, trong vòng 2 tháng đầu sau sinh mổ, mẹ không nên ăn gà, vì các thành phần trong thịt gà tuy có nhiều chất dinh dưỡng nhưng nếu không được ăn đúng cách thì dễ gây ngứa và để lại sẹo từ vết mổ. Bởi mổ là một vết thương lớn để lấy con ra, nếu mẹ không lưu ý vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé, vừa mất thẩm mỹ sau này cho mẹ.

    Nhưng một số khác lại cho rằng thịt gà mẹ vẫn có thể ăn bình thường. Bởi thịt gà chứa rất nhiều nguồn dinh dưỡng, không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ mà còn tạo cho bé yêu có nguồn sữa giàu dinh dưỡng và đầy đủ chất.

    Những ý kiến này sẽ làm cho các mẹ băn khoăn, không biết phải làm như thế nào cho phải phép và tốt cho con. Nên lời khuyên tốt nhất dành cho các mẹ, đó là tránh được thì nên tránh, còn điều gì chỉ cần tốt cho con thì các mẹ nên làm.

    Xem thêm: Củ gai tươi an thai
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...