Sau phá thai 3 tuần tuổi, bao lâu có kinh trở lại?

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi phongkham3217, 16/1/18.

  1. phongkham3217

    phongkham3217 Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Rất nhiều chị em phụ nữ hoang có khi không đầu tiên kinh nguyệt của mình xuất hiện trở lại sau lúc phá thai 3 tuần tuổi.

    Chị Thủy Châu (Nhân viên văn phòng tại TPHCM) lo lắng: "Tôi thực hiện phá thai Cách thức đây 3 tuần rồi mà mãi không thấy kinh nguyệt của mình xuất hiện. Tôi phá thai vào ngày 18/1, nếu đúng theo chu kỳ thông thường thì ngày 3/2 tôi phải có kinh nguyệt, tuy vậy đến bây là ngày 11/2 rồi mà tôi vẫn chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện. Không biết phá thai bao lâu thì có kinh trở lại?”

    Còn bạn Nguyễn Linh (Quận 11, TPHCM) lại cho biết: "Phá thai 2 tháng rồi mà em vẫn không có kinh. Em lo lắng quá. Không biết có phải kinh nguyệt của em mất luôn rồi hay không?"


    [​IMG]

    Sau thời điểm phá thai bao lâu sẽ có kinh trở lại​

    Sau thời gian phá thai bao lâu sẽ có kinh nguyệt trở lại?
    Để trả lời những thắc mắc của chị em phụ nữ về vấn đề “Phá thai bao lâu thì sẽ có kinh?” và cũng là để các bạn yên tâm, thầy thuốc chuyên sản phụ khoa phòng khám đa khoa 3 tháng 2 cho biết:

    Phá thai tuy được đánh giá là việc thực hiện y tế hoàn thành, tuy vậy trên tuy nhiên nó vẫn sẽ có các tác động không nhỏ tới sức khỏe và cơ quan sinh dục – sinh sản của người phụ nữ. thời điểm phá thai, bác sĩ sẽ phải mở rộng miệng cổ tử cung và đưa một ống hút nhựa trong suốt (đối với hút thai) hoặc nong kim loại (đối trong phá thai) vào sâu bên với buồng tử cung để phá thai ra. Nên chắc chắn không thể giảm thiểu khỏi những tổn thương đến cổ tử cung và buồng tử cung. Nhẹ thì trầy xước, nặng thì thủng rách, viêm dính. Do đó cần phải sẽ có một khoảng khi không nhỏ để sức khỏe và cơ quan sinh sản – sinh dục của phụ nữ hoàn toàn phục hồi và vận hành bình thường trở lại.

    Sau thời điểm phá thai tùy theo cơ địa và độ tổn thương mà lúc bình phục và sẽ có kinh nguyệt trở lại ở mỗi người khác nhau. tuy nhiên thông thường, sớm nhất là 20 ngày và muộn nhất là 113 ngày sau thời điểm phá thai sẽ có kinh nguyệt trở lại. Theo thống kê, khoảng 70% chị em phụ nữ sẽ có kinh nguyệt trở lại sau 1 - 2 tháng phá thai.

    nếu 6 tháng sau thời điểm phá thai mà vẫn chưa sẽ có kinh trở lại thì chị em cần đến cơ sở y tế để kiểm tra. Nhất là hiện tượng chậm kinh, mất kinh kèm theo triệu chứng đau bụng, mệt mỏi, vùng kín xuất hiện các dấu hiệu không ổn (ngứa, sưng đỏ, đau...), khí hư không ổn về chất, lượng, màu và mùi…

    Trên đây là các chia sẻ cơ bản của phòng khám đa khoa 3 tháng 2 về vấn đề “phá thai bao nhiêu lâu thì sẽ có kinh nguyệt?”. Hy vọng các thông tin chia sẻ này sẽ giúp chị em phụ nữ đã trải qua thủ thật phá thai yên tâm và có hướng xử lý đúng đắn, sáng suốt thời điểm kinh nguyệt biến mất sau phá thai khoảng 6 tháng.

    Bên cạnh đó, để đảm bảo sức khỏe, chức năng sinh sản bình phục thuận lợi và cũng là để kinh nguyệt trở lại đúng thời hạn, chị em nên có chế mức độ dinh dưỡng hợp lý, vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ, đúng Cách thức và nghiêm tục sử dụng các chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ. Nhất là phải tái khám theo đúng lịch hẹn hoặc sớm hơn thời điểm xuất hiện không ổn.

    Xem thêm bài viết >> phòng khám phá thai uy tín và an toàn tại TPHCM

    nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn, xin vui lòng gọi điện tới hotline 028.3960.9999 hoặc nhấp chọn “Bác sỹ tư vấn” chat trực tiếp trong các chuyên gia của phòng khám đa khoa 3 tháng 2. Hoặc tới khám và điều trị ở phòng khám đa khoa 3 tháng 2 - 1505-1507-1509 đường 3 tháng hai - phường 16 - quận 11 - TPHCM. Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn trong khoảng 8h – 22h tất cả những ngày với tuần, bao gồm cả ngày nghỉ lễ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...