Samsung đã tạo ra “vị vua của thế giới smartphone” như thế nào?

Thảo luận trong 'Đời sống SỐ' bắt đầu bởi anhanhs, 7/2/18.

  1. anhanhs

    anhanhs Đã đăng ký

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Galaxy Note 8 và quyết tâm “đập đi xây lại trong khoảng đầu” của Samsung
    BJ Kang, thành viên lực lượng chiến lược sản phẩm Note 8 cho biết: “Chúng tôi đã hạ quyết tâm. Chúng tôi muốn thiết lập lại mọi thứ. Chúng tôi đi tuần tự từ các điều cơ bản nhất và không bỏ qua bất cứ quy trình nào”. Và sở hữu kỷ lục đặt trước mà “người anh em” Galaxy S8 Plus thiết lập được tại Hàn Quốc, Samsung càng mang niềm tin mãnh liệt hơn nữa vào sự trở lại của Galaxy Note 8.
    quả tình, Galaxy Note 8 đã được người tiêu dùng đón chờ hết sức nhiệt liệt. Cái smartphone này đã đạt được số đơn đặt trước cao nhất trong lịch sử cái Note tại thị phần Hàn Quốc và Mỹ. Không những thế, Samsung cũng đã đạt được khoản lợi nhuận kỷ lục giá trị 14.5 nghìn tỷ won (13.5 tỷ USD) trong quý III năm 2017 với ⅓ số chậm triển khai tới trong khoảng mảng di động nhờ Galaxy S8 và đặc biệt là sự hồi sinh kỳ diệu của Note 8. Cue Kim, thành viên lực lượng chiến lược sản phẩm cho biết: “Sau 1 năm đầy sóng gió thì sự trở lại của Note 8 đã gây xúc động mạnh mẽ cho chúng tôi”.
    cái smartphone flagship độc đáo nhất
    với thể nhắc, lịch sử của dòng Note đã phản ảnh chuẩn xác quỹ đạo thay đổi và vững mạnh mảng điện thoại của Samsung. Về mặt doanh số, cái Note đã với phần tụt lại phía sau so với các dòng Galaxy S đang càng ngày càng trở thành hấp dẫn. Thế nhưng cũng khó có thể trách được chiếc vật dụng này bởi đề cập bắt đầu từ ra mắt, nó đã phải quang gánh những nghĩa vụ quá nặng nài.
    mẫu smartphone trước tiên thuộc chiếc Note ra mắt vào năm 2011 và đã bị “ném đá” không tiếc thương. Không người nào xa lạ, chính cố chủ toạ Steve Jobs của Apple đã chỉ trích màn hình 5.3 inch là quá lớn đối sở hữu một trang bị bỏ túi, còn cây bút cảm ứng thì lại có phần lạc hậu (vì đã xuất hiện cùng các sản phẩm di động khác từ lâu). Các vụ đấu đá, kiện tụng giữa 2 “ông lớn” này cũng từ ngừng thi côngĐây liên tục nổ ra, thế nhưng sản phẩm của Samsung vẫn luôn bị các bạn giám định phải chăng hơn so với iPhone.
    không những thế, Galaxy Note chẳng hề là loại trang bị được ra mắt 1 bí quyết cẩu thả. Trước ngừng thi côngĐây, Samsung đã tiến hành 1 cuộc dò hỏi toàn cầu có những chiếc sản phẩm làm từ gỗ hoặc giấy để thu thập ý kiến của mọi đối tượng người dùng ở mọi độ tuổi, giới tính, duyên cớ và khu vực sinh sống.
    Và họ phát hiện ra rằng dù với theo phần đông thiết bị nhưng mục đích cuối cùng của người dùng là sở hữu một cỗ máy tiện lợi lúc dùng ngoài trời. Họ cần 1 sản phẩm mang gần như các tính năng “đương thời”: có áp dụng và nhỏ gọn như điện thoại, màn hình to như máy tính bảng cùng khả năng tốc ký đặc trưng của notepad.
    Trong Đó, ông Kang và Kim cho biết vấn đề được để ý nhất chính là kích cỡ tối đa của màn hình mà quý khách mang thể ưng ý được là bao nhiêu. Dù mỗi người có ý kiến khác nhau nhưng miễn sao thiết bị của Samsung vẫn nhỏ gọn và sở hữu đa dạng lợi ích độc đáo khác thì màn hình lớn một tẹo cũng không hề vấn đề có người dùng.
    Và thế là 1 cuộc Đánh giá chi tiết về màn hình trong khoảng 5 - 6 inch đã được tiến hành. Ông Kang hóm hỉnh chia sẻ: “Thật thú vị khi toàn bộ toàn bộ những smartphone hiện nay đều có màn hình trong tầm kích thước này mà chẳng còn người nào kêu ca là chúng qua to nữa cả. Để khiến cho được điều chậm tiến độ, chúng tôi đã phải tiến hành đo đạc độ sâu túi quần của nam giới cũng như độ rộng túi xách của đàn bà vì những dụng cụ lúc đó không đủ tiên tiến như bây giờ”. Samsung đã quyết định ngừng lại ở Báo cáo 5.3 inch - hơi to vào thời khắc Đó, nhưng lại rất thông thường ở hiện nay.
    Sự ra đời của chiếc bút cảm ứng cũng không “thuận buồm xuôi gió” lúc nhóm kỹ sư của Samsung đã tỏ ra lúng túng trước thách thức này: công nghệ thiết kế vụng về, màn hình chuyên dụng cho bút cảm ứng thì lại hoạt động không ổn định với cảm biến tay. Và chỉ đến lúc kỹ thuật số hóa của Wacom xuất hiện cộng cái tablet đồ họa siêu nhạy nức tiếng, Samsung mới tậu ra giải pháp cho riêng mình. Trước Đó nhóm mẫu mã trải nghiệm người mua của Samsung cũng đã mường tượng sản phẩm của Wacom nhưng họ chưa 1 lần tiến hành thử nghiệm trên đồ vật của họ.
    Sau đầy đủ, loại Note trước nhất cũng chỉ là một sản phẩm thí điểm, nhưng lại đủ khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách có các tính năng hài hòa của 1 chiếc tablet, smartphone, e-book và gaming console. Dù nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều, nhưng mang Samsung, điều này đã chứng minh được ý tưởng của họ là hoàn toàn xác thực và thôi thúc họ tiếp tục phát triển hoàn thiện mẫu sản phẩm mới này.
    Sự phối hợp tuyệt vời giữa smartphone và tablet
    Để phân dòng Galaxy Note vào smartphone hay tablet thực thụ là 1 vấn đề nan giải, và các gì vượt trội ở chiếc sản phẩm này chỉ là phần cứng cũng như phần mềm được cập nhất tối tân nhất. Khả năng vận dụng của bút cảm ứng còn toàn bộ hạn chế trong khi các đối thủ đã bắt đầu thử nghiệm các sản phẩm với màn hình lớn - vốn là điểm đặc thù của chiếc Note trước đây. Ngoài ra, tablet cũng tung ra những mẫu trang bị có màn hình nhỏ hơn như loại Nexus 7 cực kỳ phổ quát vào năm 2012.
    Ông Kim chia sẻ: “Đúng là những nhà cung cấp khác đã bắt đầu thí nghiệm các kích thước màn hình khác nhau cho smartphone và tablet, nhưng tôi nghĩ tham vẳng của họ ko lớn như của chúng tôi. Về mặt ý tưởng, chỉ với chúng tôi mới sẵn sàng tạo ra một trang bị có đủ tính năng thuận tiện nhất”.
    Sự đổi thay bước ngoặt đã tới nhờ chiếc Galaxy Note 2 sở hữu màn hình 5.5 inch, ngoại hình được nâng cấp đáng đề cập cùng nhiều phương tiện áp dụng để người mua thông minh mang bút cảm ứng. Chính đồ vật này đã khởi đầu cho xu hướng điện thoại cỡ to mang tên gọi “phablet”. Điểm chủ chốt chính là sự phối hợp hài hòa giữa các tính năng thông thường và sự thông minh của khách hàng nhờ dòng bút thần kỳ. Và khi này, màn hình “khủng” đã phát triển thành 1 điều kiện tiên quyết không thể thay thế.
    Và khi Galaxy Note 3 màn hình 5.7 inch ra mắt, dòng Note đã được biết tới như một trang bị đa năng kích thước to cùng dòng bút cảm ứng đặc thù độc đáo, phù hợp cho các chuyên gia cũng như các nhà thông minh. Và với những người đã sắm sản phẩm này vì cấu hình cao, họ lại đòi hỏi S-Pen cần có phổ biến tính năng hơn nữa. Loại bút này mang thể ra lệnh cho các ứng dụng điện thoại nhờ “ghi chú hành động” (action memo), đánh dấu trang web cũng như nội dung trên YouTube. Ngoài ra, Samsung cũng đã lần trước tiên tích hợp thêm tính năng cửa sổ đa nhiệm cho sản phẩm của họ: 2 màn hình nhỏ trên cộng một màn hình lớn.
    Ông Kang cho biết: “Chúng tôi đích thực đã nâng cấp S-Pen phần nhiều sở hữu Galaxy Note 3. Chẳng mang ai phàn nàn về màn hình to hay bút cảm ứng lỗi thời nữa. Và tôi nghĩ chậm triển khai chính là lúc chiếc Note trở nên dị biệt và tìm được chỗ đứng cho riêng mình”.
    Sự đổi thay ngoạn mục về bề ngoài màn hình
    Vào năm 2014, Samsung đã mang một cú bứt phá có Galaxy Note 4 màn hình 5.7 inch. Đây là chiếc smartphone trước hết sử dụng khung kim loại sở hữu vỏ nhựa, tạo tiền đề cho ngoại hình kim loại nguyên khối sau này của S6 và những sản phẩm khác. Dòng bút S-Pen cũng có ngoại hình riêng biệt, tạo cảm giác viết thật tay hơn nhờ cảm ứng lực và tốc độ đọc của máy đều đã được cải thiện đáng nói. Thêm vào chậm tiến độ, tính năng viết chữ thư pháp cũng như sạc ko dây đều đã với màn chào sân ấn tượng trên Galaxy Note 4.
    không những thế, Samsung còn cho ra mắt Galaxy Note Edge - chiếc điện thoại trước hết mang viền cong dù chỉ ở 1 bên. Ông Kang chia sẻ: “Đối sở hữu chúng tôi cũng như người sử dụng, mẫu Galaxy Note luôn là những sản phẩm tập trung các gì thấp nhất mà kỹ thuật Samsung với thể cung cấp. Khi ấy chúng tôi vẫn chưa thực thụ chinh phục được công nghệ màn hình dẻo nhưng thiết kế màn hình cong cạnh đích thực rất thích hợp với những điện thoại mang kích thước lớn”.
    Mọi chuyện trở thành phức tạp hơn vào năm 2015 lúc Galaxy Note 5 màn hình 5.7 inch ra mắt cộng Galaxy S6 Edge Plus. Lý do Samsung tung ra hai sản phẩm này cùng lúc là bởi họ cho rằng nhu cầu sở hữu điện thoại màn hình to sẽ rẻ hơn so mang nhu cầu dành cho bộ đôi màn hình cong đều về 2 bên S6 và S6 Edge ra mắt trước Đó. Điều này đã dẫn tới quyết định gây tranh luận lúc Samsung chỉ trình làng Galaxy S6 Edge Plus tại thị trường Châu Âu, và cũng chính người sử dụng tại đây đã lên tiếng phản đối thiên nhiên được với Galaxy Note 5.
    Ông Kang cho biết: “Tất nhiên là chúng tôi biết rằng đông đảo người đã trở thành fan của mẫu Note. Nhưng quyết định chậm triển khai giúp chúng tôi xác nhận màn hình lớn chẳng phải là yếu tố quyết định nữa. Chính các trải nghiệm độc đáo mang S-Pen và các tính năng đa nhiệm mới là điều lôi kéo người dùng”.
    Galaxy Note 5 có bề ngoài cong về phía sau một chút thay vì cong đều hai cạnh, giúp cho thao tác cầm nắm phát triển thành kiên cố và thuận lợi hơn so mang các người tiền nhiệm. Thêm vào chậm tiến độ là sự xuất hiện của hàng loạt tính năng chú giải và chụp hình bằng PDF. Bên cạnh đó, S-Pen còn được ngoại hình lại theo thời trang “nhấn để rút ra” giống như những chiếc máy ngày nay, dù ban đầu nó thường bị kẹt và gây khó khăn cho các bạn.
    Sự lột xác hoàn toàn mang Galaxy Note 8
    các chuyên gia cho biết, tính đến thời điểm bây giờ, Galaxy Note đã bán được tổng cùng 50 triệu vật dụng. Trong chậm triển khai, không tính loại Note trước hết mang 8 triệu vật dụng ra, những cái còn lại đều đã vượt qua cột mốc 10 triệu máy. Và chẳng thể phủ nhận rằng Galaxy Note 8 chính là mẫu smartphone bán chạy nhất trong lịch sử flagship của Samsung.
    Galaxy Note 8 là phiên bản thứ 7 của cái sản phẩm Galaxy Note - thứ 8 nếu như tính cả Note Edge và bỏ qua Galaxy Note 3 Neo (một đồ vật tầm trung) và Galaxy Note FE (phiên bản làm cho lại của Note 7). 1 Trong các điểm sáng mà Note 8 mang chính là màn hình 6.3 inch lớn nhất từ trước đến này, và ngừng thi côngĐây là các gì tốt nhất mà Samsung mang thể cung cấp cho “đứa con cưng” của mình ở thời điểm này.

    Ông Kim chia sẻ: “Note 8 vẫn duy trì những tính năng tích cực đã ra mắt từ thời Note 7. 1 Trong những điều mà chúng tôi cảm thấy tiếc nhất là phải thu hồi Note 7 trên diện rộng lúc đa số tính năng thú vị chưa được sử dụng triệt để. Thật may là chúng đã trở lại trên Note 8”.
    tuy nhiên, đầu bút S-Pen cũng được khiến bằng chất liệu mới để cải thiện cảm giác khi viết cộng có ngoài mặt sắp nhất với 1 chiếc bút đích thực. Ông Kim cho biết: “Người tiêu dùng tiêu dùng bút S-Pen không chỉ để viết hay vẽ mà còn làm công cụ điều hướng nữa. Bởi thế, chúng tôi rất muốn cải thiện độ chuẩn xác trong cảm ứng của chiếc bút này. Về cơ bản, ngày một có đa dạng tính năng sở hữu thể được thực hành bằng S-Pen tùy theo sở thích của khách hàng. Trong Đó phải nói đến Live Message, một tính năng mới trên Note 8 cho phép khách hàng vẽ hoặc viết tin nhắn và trực tiếp gửi đi trong các áp dụng nhắn tin”.
    Note 8 chủ yếu hướng tới những chuyên gia cũng như các người thích thông minh mang nhiều tính năng được ngoại hình để “làm việc và giải trí”. Khả năng đa nhiệm cũng là một nhân tố quan trọng đối mang người người tiêu dùng.
    Ông Kim cho biết thêm: “Một trong các chỉ tiêu của chúng tôi là cho phép người dùng liên tục chuyển đổi giữa công đoạn khiến việc và giải trí, song song phối hợp có phổ quát phương tiện truyền thông và tăng cường khả năng sáng tạo (tại thời khắc này). Ngừng thi côngĐây chính là khi ý tưởng về App Pair hình thành”.
    Cụ thể, quý khách sở hữu thể “ghép đôi” 2 ứng dụng vào thanh hiển thị kế bên và “lôi” chúng ra dùng bất cứ lúc nào. Khi nhấn vào 1 trong 2 áp dụng chậm tiến độ, màn hình sẽ lập tức chia đôi. Ông Kang tiết lộ: “Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ việc tài xế. Một số thành viên trong hàng ngũ chiến lược sản phẩm của chúng tôi cho biết họ muốn xem được bản đồ và nghe nhạc song song mà không cần phải thao tác phổ quát lần”.
    một tác nhân khác chính là sự bùng nổ của công nghệ truyền thông nghe nhìn dẫn đến nhu cầu vừa xem video, vừa dùng mạng phường hội của người dùng. Ngoài ra, Note 8 cũng là vật dụng di động trước nhất của Samsung được vật dụng camera kép mang kỹ thuật chống rung quang đãng học cho cả hai thấu kính.
    “Chúng tôi luôn đảm bảo camera kép của Galaxy Note 8 sở hữu mục đích dùng cụ thể chứ không chỉ ngừng lại ở chất lượng hiển thị hay các thao tác zoom ảnh” - Ông Kang san sẻ. “Chúng tôi đã nâng cấp khả năng chỉnh sửa hình ảnh cho phép người dùng tùy ý xóa phông phía sau theo rộng rãi cấp độ. Khả năng quay phim của Note 8 cũng đã đạt chất lượng phải chăng nhất hiện nay”. Người mua sở hữu thể thuận tiện chỉnh sửa những tác phẩm của mình sau lúc chụp trước lúc chia sẻ lên mạng phường hội.
    rốt cục, ông Kang cho biết: “Chúng tôi hy vọng người dùng sẽ chấp nhận sở hữu những trải nghiệm mà Note 8 phân phối. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến loại vật dụng này hơn nữa trong tương lai”.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...