Sai lầm của mẹ khi chuẩn bị thức ăn cho bé

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG CHO BÉ' bắt đầu bởi hungn0842, 23/9/17.

  1. hungn0842

    hungn0842 Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Sai lầm của mẹ khi chuẩn bị thức ăn cho bé
    Thức ăn rất đa dạng về rau, củ, quả cũng như thịt cá, tinh bột nhưng hầu như trẻ em không thích hoặc không biết ăn rau, củ hay một số thứ. Nguyên nhân là khi tập ăn cho bé mẹ quên mất tập cho bé ăn đa dạng mà chỉ tập trung vào một số thức ăn nhất định. Để mẹ chuẩn bị thức ăn cho bé thêm phong phú, Zaca.vn liệt kê những sai lầm các mẹ thường gặp khi chuẩn bị thức ăn cho con để tránh nhé.

    [​IMG]

    Bình sữa Avent cho bé http://zaca.vn/danh-muc/binh-sua/binh-sua-avent

    Cho con ăn quá nhiều cơm, thịt mà hạn chế ăn rau quả
    Rau, quả là những thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất hỗ trợ cho sự phát triển của trẻ cũng như tăng sức đề kháng. Hơn nữa trong rau, củ quả cũng vẫn chứa năng lượng và Protein chứ không phải chỉ có vitamin nghĩa là nếu bé chỉ thích ăn hoa quả mà ăn ít/ không ăn ngũ cốc và protein thì thay vì lo lắng, các mẹ hãy tự hào vì con đã biết ăn uống khoa học từ nhỏ. Từ đó, các mẹ thực hiện đúng phương pháp giúp bé không thiếu chất .

    Không ít mẹ lầm tưởng ngũ cốc (gồm những cây lương thực như: lúa nước, hạt cốc, kê, lúa mì, các loại cây có củ: khoai lang, khoai tây.., các loại hạt họ đậu: đậu đỏ, đậu tương…) chỉ là tinh bột và tinh bột chỉ có thể là gạo. Nếu con ăn bánh mỳ, xôi đỗ đen, đậu Hà Lan… cũng chính là cho con ăn ngũ cốc và không hề gây nóng ruột hay không thể làm bé no như các mẹ vẫn lầm tưởng.

    Ngũ cóc có chứa carbohydrat – chất bột đường tiêu hóa được (hợp chất của đường, tinh bột,chất xơ) và là nguồn năng lượng chính của cơ thể.

    Xem thêm bình sữa Comotomo http://zaca.vn/danh-muc/binh-sua/binh-sua-comotomo

    Các mẹ ít cho con ăn các loại thức ăn có nhiều chất xơ
    Chất xơ: khi cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn thì những gì chúng ta ăn vào được chia ra làm 3 phần: chất béo, chất đạm và carbohydrate. Một vài chất carbohydrate không thể tiêu hóa được họi là chất xơ và đa phần tập trung vào những thức ăn đã được tinh luyện mà không hề biết rằng chất xơ đóng vai trò rất quan trọng đối với trẻ vì:

    + Chất xơ giúp giữ nước trong ruột già và giúp thức ăn tiêu hóa nhanh hơn.

    + Chất xơ giúp tránh táo bón và các bệnh về đường tiêu hóa khác.

    + Chất xơ giúp ởn định lượng đường trong máu, giảm nguy cơ bị tiểu đường, béo phì và đau tim.

    + Loại bỏ các chất bẩn bám trong rang, ngăn ngừa sâu răng.

    Theo phương pháp của dạy con của người Châu Âu thì họ rất chú trọng cho bé tập ăn những thức ăn nhiều chất xơ ngày từ nhỏ.

    Nguồn: https://zaca.vn/sai-lam-cua-me-khi-chuan-bi-thuc-an-cho-be.html
     
  2. embengoisao

    embengoisao Đã đăng ký

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bé nhà mình lúc chưa đi học thì còn ăn rau và nói chung bé cũng dễ ăn. Tới tháng trước mình cho đi học thì về bé nhìn thấy mẹ cho ăn rau bảo con không ăn rau, con không ăn cái này. Mà giờ mẹ cho gì ăn là để ý mới mệt chứ, thế là mình phải để lẫn rau vào cơm và ăn hết nửa bát rau. Chứ mà bố ở nhà cho ăn thì không cho con ăn rau.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...