Sai lầm khiến mẹ bầu kích sữa không thành công

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 3/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Thiếu sữa là nỗi lo lắng của các mẹ sau sinh từ việc kích sữa nhưng không thành. Vậy những nguyên nhân, sai lầm dẫn đến kích sữa không thành công là gì?
    Hiện nay trên mạng xã hội lan truyền nhau không ít các biện pháp kích sữa như ăn móng heo, giò heo, đu đủ hầm, rau ngót,… NhưngKhông phải ai áp dụng các biện pháp đóđều đạt hiệu quả caođem lại cho con mình nguồn sữa dồi dào và căng tràn.Bên cạnh đó, những mẹ không biết cách kích sữa hoặc kích sữa không đúng cách làm sữa không tiết được và càng ngày càng ít dẫn đến việc kích sữa không thành công không cung cấp đủ sữa mẹ cho bé.
    Sau đây là một số nguyên nhân sai lầm chủ yếu của các mẹ dẫn đến việc kích sữa không thành công

    1.Thiếu kiên trì

    Thời gian kích sữa của mỗi bà mẹ khác nhau, có những bà mẹ chỉ mất 5-6 ngày nhưng có những bà mẹ phải lên tới 1-2 tháng hoặc hơn.

    2.Sai biện pháp

    Vì đa số các biện pháp kích sữa các bà mẹ thường dùng là do truyền miệng, do người đi trước mách bảo,… Không có một minh chứng hay nghiên cứu cụ thể nào có thể đảm bảo nên có thể dẫn tới việc kích sữa không thành công.

    3.Sản phẩm sử dụng kích sữa không tốt

    Sản phẩm có thể không tốt về nguyên liệu phối hợp, các nguyên liệu không giữ được tính chất cần thiết (bị khô héo, bị thối, úng,…)

    4.Thời gian áp dụng không hợp lý

    Khi các bà mẹ đang mắc một số bệnh lý, có thể đang sử dụng thuốc sẽ ảnh hưởng tới sản phẩm kích sữa các bà mẹ sử dụng, hay thời gian bận rộn khiến các bà không sử dụng đúng liều lượng, thời gian.

    5.Thường xuyên bị trong trạng thái stress, căng thẳng

    Tâm lí bà mẹ sau sinh là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tiết sữa cho con. Mẹ bị trầm cảm hay tâm lí luôn buồn rầu ủ rủ, căng thẳng làm giảm khả năng tiết sữa là một trong những nguyên nhân dẫn đến kích sữa không thành công. Để đạt hiệu quả trong việc kích sữa các mẹ nên giữ tâm lí thoải mái, vui vẻ.

    6.Không đảm bảo chế độ dinh dưỡng

    Dinh dưỡng cho mẹ sau sinh rất quan trọng, sữa tiết ra là từ những thực phẩm nước uống của mẹ. Các mẹ ít uống nước đặc biệt là nước ấm, ăn các thực phẩm không tốt,.. là nguyên nhân hình thành nên việc kích sữa không thành công. Do đó, muốn đạt hiệu quả cao trong việc kích sữa các mẹ nên có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, uống nhiều nước (nước ấm ), ăn nhiều rau củ quả, các món ăn bổ,…
    Trước khi thực hiện các cách kích thích tiết sữa các mẹ nên tìm hiểu kĩ cách thực hiện cũng như những yêu cầu khi thực hiện để tránh tình trạng kích sữa không thành công. Sữa mẹ luôn là sữa tốt nhất, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ để trẻ phát triển tốt nên cho trẻ bú đầy đủ sữa mẹ trong 6 tháng đầu.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...