Sự thay đổi tâm lý của bé bước vào tuổi thứ 2 mà có lẽ rằng những bậc cha mẹ chưa biết đến

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi hanghang, 11/3/18.

  1. hanghang

    hanghang Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn có thể đã nghe nói sự thay đổi tính cách của Trẻ đang lớn khôn, Nhưng phần lớn các bậc phụ huynh thường không chuẩn bị trước cho điều này khi bé yêu vẫn thể hiện thái độ hợp tác.

    [​IMG]


    “Chiến lược” của bạn

    mặc dù chính bản thân bạn cũng đôi lúc muốn la hét hay quát mắng con để giải tỏa cơn giận của bản thân trước những sự phiền hà của bé, điều có ích nhất nên làm lúc này là giữ bình tĩnh, ở gần bé và có thể giúp con giải tỏa được căng thẳng và cảm xúc của bản thân. Một cái ôm vào lòng để con có được cảm giác nương tựa có thể là những điều tốt nhất để bé có thể cảm thấy được nâng niu nhiều hơn. Bạn cũng có thể làm bé xao nhãng bằng cách dỗ bé chơi một vài trò chơi thú vị trong nhà hay món đồ chơi mà trẻ yêu thích
    Tuy nhiên nếu chúng ta đang ở nhà một người khác hay một địa điểm công cộng, nên nắm tay và đưa bé đến một nơi mà để bé và mẹ có thể bình tĩnh được và tâm trạng ổn định hơn. Để có thể
    Nuôi dạy con ngoan ngoãn chúng ta có thể kiên trì cho đến khi bé đủ lớn để có thể hiểu và tuân thủ các quy tắc, khi ở độ tuổi 2 -3 tuổi.

    Sự phát triển của bé khi 2 tuổi:

    [​IMG]


    Bé con nhà bạn có thích mang giày của ba mẹ không? Bé có cố gắng để mặc áo, đội mũ hoặc đeo kính của ba mẹ? Nếu có,Điều đó cho thấy bé đang biểu lộ với bạn và với chính mình rằng bé tự cảm nhận được việc đang lớn lên và muốn được như người lớn.
    Chúng ta cũng có thể thường xuyên quan tâm đến cách bé chơi với búp bê và thú nhồi bông. Đóng vai trò như những người cha hoặc mẹ nuôi con bằng cách cho chúng ăn uống hay có thể là hát ru cho chúng ngủ. Giả vờ chơi như thế này là một ví dụ tuyệt vời của sự bắt chước, và là dấu hiệu con bạn đang học tập cách đồng cảm với người khác.

    Các giảng viên hệ trung cấp y sĩ đa khoahttps://goo.gl/BTTAmX cho hay Nhiều trẻ em khi đạt khoảng 20 tháng tuổi đều thích biểu lộ sự trìu mến. Bé yêu có thể thích ngồi trên lòng ba mẹ để được âu yếm bởi bé biết đó là khoảng thời gian có được sự quan tâm trọn vẹn từ chính bạn, điều mà bé yêu thích. Bé cũng có thể muốn giúp bạn những việc lặt vặt trong nhà, tất cả từ cất đọn đồ ngăn nắp, gấp quần áo cho đến việc quét sàn nhà bếp.
    Tất nhiên rằng bé muốn được tự mình thực hiện mọi việc mà không có sự giúp đỡ của bạn, cho dù có những việc bé chưa thể tự mình làm được. Điều này có thể làm bạn bị chậm lại một chút, nhưng lời khuyên cho bạn là nên dành thời gian tìm hiểu cách cho bé cơ hội giúp đỡ cha mẹ mà vẫn giữ bé được an toàn. Dần dần, chúng ta có thể nhận ra được những hành động này không chỉ có thể gắn kết gia đình mà còn tạo cho bé ý thức tốt trong sinh hoạt, cuộc sống ngay từ lúc còn nhỏ.
     
  2. Chienbinhcauvong

    Chienbinhcauvong Đã đăng ký

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Hay quá, đúng lĩnh vực mình đang tìm hiểu. Mình kiếm được thêm cuốn Thế giới bí mật của trẻ. Đọc cũng ổn ghê ấy
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...