Hướng dẫn Sự nghiêm trọng của đột quỵ và cách thức phòng giảm thiểu

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 7/5/18.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    Sự hiểm nguy của đột quỵ và bí quyết phòng hạn chế​


    Đột quỵ không còn là bệnh lý xa lạ trong xã hội ngày nay, đây là thuật ngữ chúng ta được nghe thấy phổ biến lần trên báo đài. Đột quỵ gây tử vong thuộc vị trí số 3, chỉ sau bệnh tim mạch và ung thư nhưng đứng hàng thứ nhất trong cội nguồn khiến cho người ta bị tàn truất phế. Đột quỵ xảy tới rất nhanh và bất chợt, để lại hậu quả như tử vong, nếu còn có thể sống sót thì cũng mang di chứng nặng vật nài về thần kinh về sự chuyển di. Bài viết dưới đây sẽ đề cập lên cái nhìn toàn cảnh về sự nghiêm trọng của đột quỵ cũng như cách thức phòng hạn chế.
    [​IMG]

    nguyên nhân của đột quỵ

    Đột quỵ có tên gọi khác là tai biến huyết quản não, là hiện trạng bệnh lý gây nên bởi tổn thương mạch máu não đột ngột. Tình trạng này có thể là do tắc nghẽn mạch máu não làm cho chiếc máu trong lòng mạch thoát ra bên ngoài tràn trong mô não khiến xuất huyết não. Hậu quả để lại là phần não có liên quan bị tổn thương nhưng không thể hoạt động được nữa.

    Sự hiểm nguy của đột quỵ

    Đột quỵ gây thương tổn nhu mô não, người bệnh sẽ bị suy giảm chức năng về di chuyển, khả năng nghĩ suy, lối diễn đạt hay cảm giác. Sau lúc bị đột quỵ người bệnh có thể có những hậu quả dưới đây:
    Liệt nửa người hoặc hoàn toàn thân thể
    Giảm hoặc mất cảm giác 1 bên của cơ thể
    Khả năng nói bị giảm thiểu, có thể nói ngọng hoặc líu nhíu trong mồm
    Khó nuốt thức ăn hoặc dễ bị sặc
    nhãn quang suy giảm, tầm nhìn bị tránh đi phần đông
    [​IMG]
    Vấn đề về nhận thức, trí nhớ, khắc phục vấn đề hay những khả năng như vậy không còn được cởi mở
    Có hành vi đổi thay tính phương pháp, hành động và ngôn ngữ không phù hợp.
    Phòng hạn chế đột quỵ nhờ uống những loại nước
    Nước, chất điện giải: uống nước là giải pháp ngăn dự phòng đột quỵ đơn giản, duy trì lượng nước đủ cho thân thể. Lúc bị mất nước, thân thể bị mất đi chất điện giải khá lớn do đổ mồ hôi trong ngày hè. Chính cho nên, ngoài nước, cần bổ sung cả chất điện giải.
    Nước dừa: nước dừa là nguồn cung ứng nhân sâm hàn quốc chất điện giải hiệu quả, tuy nhiên còn giúp thân thể giải nhiệt, tiêu khát, giải độc.
    Nước dưa hấu: khi đổ mồ hôi là lúc chúng ta bị mất đi kali và natri, thành ra, uống nước dưa đỏ giúp chúng ta bổ sung lượng chất đã mất một phương pháp bỗng dưng và có hiệu quả.
    tuy nhiên, chúng ta còn có thể dùng cao hồng sâm thực phẩm chức năng, các viên chống đột quỵ để bảo kê sức khỏe cho bản thân.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...