Sự Khác Biệt Khi Chọn Đồ Chơi Cho Bé Trai Và Bé Gái

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi Hoangthuong, 4/11/16.

  1. Hoangthuong

    Hoangthuong Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Sự Khác Biệt Khi Chọn Đồ Chơi Cho Bé Trai Và Bé Gái

    Để cha mẹ có thể giao tiếp cùng trẻ, giúp trẻ phát triển trí tuệ, kích thích sự tò mò, trí tưởng tưởng tượng và nuôi dưỡng năng lực sáng tạo cho trẻ thì đồ chơi là một thứ không thể thiếu.

    Tuy nhiên, phải chọn đồ chơi như thế nào cho phù hợp với từng độ tuổi, từng quá trình phát triển, và cho phù hợp với giới tính của trẻ cũng là vấn đề khiến các bậc phụ huynh phải suy nghĩ.

    [​IMG]

    Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu vè sự khác nhau giữa bé trai và bé gái, từ đó sẽ giúp các bậc phụ huynh lựa chọn đồ chơi cho trẻ một cách dễ dàng và hợp lý nhất.

    Khi chọn đồ chơi cho trẻ, đâu tiên cha mẹ phải chú ý một số tiêu chí chung như sau:

    • Đồ chơi đó có thể chơi cùng người khác, cha mẹ có thể giao tiếp, trò chuyện cùng con thông qua đồ chơi đó;

    • Đồ chơi đó phải thu hút được sự chú ý của trẻ, có khả năng rèn luyện sự tập trung cho trẻ, có thể biến hóa khi trẻ chơi hoặc tác động vào nó;

    • Nếu có thể thì chọn đồ chơi handmade cho trẻ, vì nó sẽ giúp lưu giữ kỷ niệm tuổi thơ cho trẻ và trẻ sẽ cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ dành cho mình.
    Chọn đồ chơi cho bé trai

    Bé trai có một số đặc điểm về tâm sinh lý đặc trưng như: thích sự chuyển động, luôn vận động, giàu tình cảm, thích đám đông, tương đối can đảm,...

    Vì vậy, khi chọn đồ chơi cho bé trai cha mẹ nên chọn những loại đồ chơi mang tính chất vận động nhiều hơn, hình dáng và màu sắc cũng nên phù hợp với giới tính của trẻ.

    Những món đồ chơi là các phương tiện giao thông, các con robot trong các bộ phim hoạt hình mà trẻ quen thuộc, các bộ đồ chơi lắp ghép,.... Bên cạnh đó các bé trai cũng rất thích khám phá về các loài động vật có sức mạnh như sư tử, khủng long,.....

    Đồ chơi dành cho bé trai không cần dùng nhiều sự khéo léo nhưng vẫn đảm bảo giúp trẻ rèn luyện khả năng vận động của các ngón tay, cũng giúp bé tìm hiểu về thế giới xung quanh một cách tự nhiên nhất.


    [​IMG]

    Chọn đồ chơi cho bé gái

    Một số đặc điểm về tâm sinh lý đặc trưng của các bé gái là: khả năng bắt chước cao, điều khiển tay tốt, biết lắng nghe hơn, thích tiếp xúc mặt đối mặt, nói sớm hơn,….

    Khi chọn đồ chơi cho bé gái, cha mẹ nên chọn những màu sắc nổi bật, bắt mắt, bé gái thường thích búp bê, công chúa, các nhân vật hoạt hình xinh đẹp, các loài động vật hiền lành, dễ thương…..

    Cha mẹ nên chọn lựa những đồ chơi cần sự khéo léo, óc sáng tạo như vẽ tranh, tô màu, xé dán hoặc chơi đàn,..... Các trò chơi đó sẽ giúp trẻ rèn luyện sự khéo léo của đôi tay, sự kiên nhẫn và khả năng nghe nói của mình.

    Cha mẹ cũng nên chọn đồ chơi là các loài vật trong tự nhiên để giúp trẻ tìm hiểu về thế giới động vật,....

    [​IMG]

    Hãy là những người cha, người mẹ thông minh khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ để giúp trẻ có được sự phát triển tốt nhất cả về thể chất và trí tuệ.

    Nguồn: sieuthisach3d.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...