Sử dụng máy đo đường huyết tại nhà như thế nào?

Thảo luận trong 'Mẹo vặt' bắt đầu bởi msmobilehuan, 8/5/18.

  1. msmobilehuan

    msmobilehuan Đã đăng ký

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Theo các bác sĩ chuyên môn, sử dụng máy đo đường huyết tại nhà đo nồng độ đường huyết trong máu thường xuyên là cách kiểm soát bệnh đái tháo đường tốt nhất. Tuy nhiên, khi sử dụng mọi người cần biết cách sử dụng, đo đúng cách mới có kết quả đo chính xác. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi xin hướng dẫn cách sử dụng máy đo đường huyết tại nhà, các bạn tham khảo nhé.
    Sử dụng máy đo đường huyết tại nhà thế nào?

    Máy đo đường huyết cá nhân loại nào tốt?
    Sử dụng máy đo đường huyết tại nhà kiểm soát đái tháo đường
    Bệnh đái tháo đường là căn bệnh mãn tính, sử dụng máy đo đường huyết để kiểm soát được chỉ số đường huyết, duy trì nồng độ đường trong máu bình thường, làm chậm sự phát triển của bệnh, ngăn ngừa biến chứng bệnh…bên cạnh đó giúp xây dựng một chế độ sinh hoạt, ăn uống, hoạt động khoa học nhất. Theo các bác sĩ chuyên môn, việc tự theo dõi đường huyết có thể làm giảm nguy cơ biến chứng đái tháo đường ở mắt lên đến 76% và thận là 50%…
    [​IMG]
    Hướng dẫn cách sử dụng máy đo đường huyết
    Kiểm tra đường huyết thường xuyên sẽ tạo sự khác biệt rất lớn trong việc kiểm soát đường huyết hàng ngày của bạn. Sử dụng máy đo đường huyết tại nhà theo các bước dưới đây
    • Bước 1: Người đo phải rửa tay thật sạch trước khi sử dụng máy đo. Nên rửa tay sạch bằng xà phòng điều này có tác dụng diệt khuẩn và làm cho máu lưu thông tốt hơn.Lau tay thật khô để khi lấy que thử ra khỏi lọ que thì không được làm ướt, khi lấy máu máu sẽ không lan trên da.
    • Bước 2: Vặn ngược chiều kim đồng hồ đầu bút lấy máu để mở bút, có nhiều loại chỉ cần giật mạnh là được. Lắp kim lấy máu vào ống bút, cắm cho đến khi kim chạm đáy ống bút. Vặn bỏ đầu bọc bằng nhựa của kim. Lắp đầu bút lấy máu vào trở lại, vặn theo chiều kim đồng hồ.
      [​IMG]
    • Bước 3: Điều chỉnh độ sâu của kim cho phù hợp với từng loại da
    • Bước 4: Lấy que thử cắm vào máy, máy sẽ tự động khởi động, có thể khởi động máy trước rồi gắn que vào sau.
    • Bước 5 : Tiến hành lấy máu: xoa nhẹ đầu ngón tay , đặt đầu ngón tau cần lấy máu áp sát đầu bút lấy máu, có cảm giác như kiến cắn, sau đó nặn cho máu ra chừng 1 giọt.
    • Bước 6: Chạm nhẹ giọt máu vào khe lấy máu của que thử, máu sẽ tự động được hút vào khe, khi máu được hút đầy khe máy sẽ kêu tiếng bíp để báo hiệu và đếm ngược để cho kết quả.
    [​IMG]
    Lưu ý
    • Phải gắn que lấy máu vào máy đo đường huyết trước rồi mới tiến hành hút máu
    • Kiểm tra đường huyết khi đã nhin đói 8 tiếng trở đi và nên kiểm tra vào buổi sáng mới ngủ dậy sẽ là tốt nhất.
    Một số thông tin chia sẻ về cách sử dụng máy đo đường huyết tại nhà. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...