Sảy thai trong bao lâu hết ra máu?

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi phuongtun9293, 2/12/18.

  1. phuongtun9293

    phuongtun9293 Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Sảy thai tự nhiên ra máu mấy ngày? 1 câu hỏi mà có lẽ phổ biến chị em đang trăn trở bởi vì cơ địa mỗi mẹ một khác nhau.Và khi xuất huyết lâu ngày sau khi sảy mẹ sẽ rất lo lắng vì sợ các bệnh viêm nhiễm vùng kín.Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu về hiện tượng này cũng như những lời khuyên cho mẹ khi chẳng may bị sảy nhé!

    [​IMG]

    sảy thai tự nhiên ra máu 7-15ngày





    Sảy thai tự nhiên là như thế nào?
    Chúng ta cần phân biệt sảy thai tự nhiên và sảy thai do những yếu tố khách quan(không tự nhiên). Khi mẹ thấy đau bụng, ra máu hoặc là mất dần những cảm giác như: ngực căng, buồn nôn, hết đau thì khi đó người mẹ đã có triệu trứng sảy thai!

    Sảy thai không tự nhiên
    trường hợp này có thể do những nguyên do khác quan bên ngoài mẹ tác động vào dưới đây:

    bà bầu bị sang chấn quá mạnh: bị ngã xe, gặp tai nạn, vận động mạnh,… cũng có thể khiến sảy thai.



    bà bầu ăn uống phải những chất không bổ cho cơ thể như cafein, cocain, hút thuốc lá hoặc do sống và cử động trong môi trường độc hại… khiến thai nhi bị nhiễm độc.

    Sảy thai tự nhiên
    Trường hợp này là do trong cơ thể mẹ xuất hiện những rối loạn như bất đồng NST với thai nhi, tử cung mẹ không bình thường, nhiễm trùng âm đạo, đa nang buồng trứng,…Thai nhi bị thiếu nhiễm sắc thể trong chu trình phân bào, có thể bị các dị tật nên không phát triển được nữa dẫn đến sảy thai.



    Con bị thiếu chất dinh dưỡng: thai không thể phát triển được do không thể hấp thụ dinh dưỡng từ mẹ dẫn đến hiện tượng suy dinh dưỡng, gây sảy thai.

    Sảy thai tự nhiên ra máu trong mấy ngày?
    Thường thì sau khi sảy thai tự nhiên, vấn đề ra huyết sẽ kéo dài trong vòng khoảng từ 7 – 15 ngày và mẹ có thể có cảm giác đau bụng trong thời gian này.



    Tuỳ theo độ lớn của thai nhi và cách sảy thai (sảy thai tự nhiên, sảy thai do thuốc, do phẫu thuật) mà cảm giác đau bụng và lượng máu ra ở mỗi chị em là khác nhau. Sau đó, cảm giác đau bụng cũng như lượng máu sẽ giảm dần theo thời gian.



    mặc dù vậy, nếu cứ 1 giờ đồng hồ máu chảy đầy tấm băng vệ sinh hoặc thời gian chảy máu kéo dài hơn 15 ngày thì mẹ nên đi thăm khám ngay. Vì khả năng là triệu trứng bất thường, cảnh báo sự băng huyết.

    [​IMG]

    Sảy thai xuất huyết hơn 15 ngày mẹ cần đi khám



    Lời khuyên cho mẹ khi bị sảy thai
    Mẹ nên giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ
    Những ngày sau sảy thai, chị em càng cần chú ý đến việc vệ sinh thân thể hơn, đặc biệt là âm đạo. Suy giảm miễn dịch, và những tổn hại sau sảy thai chưa lành lại là điều kiện để các loại vi khuẩn, nấm gây bệnh dễ tấn công.



    Chú ý vệ sinh cá nhân hằng ngày: mỗi ngày tối thiểu 2 lần pha nước ấm với thuốc vệ sinh phụ nữ để vệ sinh âm đạo,vừa chống nhiễm khuẩn vừa khử mùi hôi.

    chế độ dinh dưỡng hợp lý
    chế độ ăn uống sau khi sảy thai cần tăng cường chất đạm, sắt và chất xơ. Chị em nên ăn nhiều rau xanh, trái cây để cung cấp vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Đồng thời cần uống nhiều nước, nước ép hoa quả, sinh tố....

    [​IMG]

    Mẹ cần bổ sung chất đạm,sắt,chất xơ



    Mẹ cần nghỉ ngơi hợp lý
    Mẹ phải có chế độ nghỉ ngơi thư giãn hợp lý tránh làm việc nặng nhọc.Lúc này tử cung của mẹ vẫn đang vô cùng nhạy cảm,nếu tác động mạnh sẽ làm tổn thương đến tử cung gây chảy máu. Mẹ không nên ngồi xổm hoặc gập bụng vì âm đạo chưa ổn định sẽ gây lệch vị trí các cơ quan sinh sản.

    Mẹ cần kiêng lạnh
    Trong giai đoạn này mẹ cần kiêng tắm nước lạnh,ăn uống đồ lạnh bởi vì do bị mất máu quá nhiều dẫn đến cơ thể mất đi sức đề kháng. Vì vậy vô cùng dễ mắc các bệnh về đường hô hấp vì vậy chị em không nên ăn các đồ lạnh cũng như tắm nước lạnh ngay sau khi sảy để bảo vệ sức khỏe nhé!

    Không sử dụng các chất kích thích
    Mẹ tuyệt đối không dùng các chất kích thích như: rượu,bia,thuốc lá,cà phê...sẽ gây dị ứng và sưng tấy cũng như tổn thương bên trong tử cung.

    [​IMG]

    Tuyệt đối không dùng chất kích thích khi sảy thai



    Không quan hệ vợ chồng
    Mẹ tuyệt đối không nên quan hệ vợ chồng sau khi sảy thai do những tổn thương ở tử cung cũng như âm đạo nên tuyệt đối không nên quan hệ tình dục từ 1-3 tháng tùy theo chỉ thị của bác sĩ nếu không sẽ bị nhiễm trùng tử cung cũng như các bộ phận sinh dục gây nguy hiểm khôn lường.

    Sau sảy thai tự nhiên bao lâu thì có thể có em bé lại?
    Do những tổn thương ở dạ con cũng như âm đạo nên tuyệt đối không nên quan hệ tình dục từ 1-3 tháng nếu không sẽ bị nhiễm trùng tử cung cũng như các bộ phận sinh dục gây nguy hiểm khôn lường.

    Đặc biệt là đối với những mẹ từng bị sảy thai nhiều lần thì càng không nên quá vội. Hãy đợi đến khi cả tinh thần và thể chất được hồi phục 1 cách hữu hiệu nhất cho cách thức thụ thai cũng như sự phát triển của thai nhi.



    Sảy thai là 1 việc mà không 1 bà mẹ cạo muốn! mặc cho là vậy chị em luôn luôn giữ cho mình 1 tâm lý thoải mái,thư giãn nhất có thể.Và hãy luôn làm theo những chỉ thị ở trên nhé!



    -------------------------------------------------------------

    Bạn đang xem Sảy thai tự nhiên chảy máu trong bao lâu?Lời khuyên cho mẹ khi bị sảy thai. mong rằng với những chia sẻ hữu ích trên chị em sẽ có thêm những kiến thức tốt ích nếu gặp phải trường hợp này! Chúc chị em mau chóng hồi phục và sớm có tin vui trở lại!



    Nguồn : Sảy thai tự nhiên ra máu trong mấy ngày?Lời khuyên cho mẹ khi bị sảy thai
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...