Cảnh báo Rụng tóc nhiều có phải triệu chứng của ung thư không?

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi phamtrang1234567, 24/4/17.

  1. phamtrang1234567

    phamtrang1234567 Đã đăng ký

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Chào bác sĩ. Tôi năm nay 25 tuổi, khoảng 3 tháng nay tóc tôi bị rụng rất nhiều. Cứ đưa tay vuốt là tóc rụng đầy tay, chỗ nào cũng thấy tóc rụng. Tôi đã thay đổi dầu gội, dầu xả nhưng tóc vẫn bị rụng nhiều. Có người bảo tôi triệu chứng rụng tóc nhiều có thể là bệnh ung thư. Vậy theo bác sĩ có đúng không? Tôi phải làm sao khi tóc bị rụng nhiều như vậy?

    [​IMG]

    Trả lời:

    Chào bạn!

    Trên đầu chúng ta trung bình có khoảng 100.000 sợi tóc. Trung bình mỗi ngày người bình thường có khoảng 40-60 sợi tóc bị rụng, những sợi tóc mới sẽ mọc lại. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh rụng tóc như do da đầu tăng tiết bã nhờn, do ăn uống không đủ chất, vitamin, do căng thẳng stress, do nguồn nước, dầu gội không phù hợp. Cũng có khi do thời kì phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh.

    Mặt khác rụng tóc có thể do bạn tiếp xúc với các chất hóa mỹ phẩm, thói quen làm đẹp không đúng cách, duỗi, uốn, nhuộn nhiều lần, các dầu gội đầu trị gàu mạnh cũng có thể khiến tóc bị gãy rụng nhiều.

    Ngoài ra có một nguyên nhân nữa khiến tóc rụng nhiều là việc mất cân bằng giữa DHT (dihyrotestosterone) và Testosterone trong máu. Khi nồng độ DHT trong máu tăng cao, sẽ dẫn đến việc ức chế hành tóc không nhận được đủ các chất dinh dưỡng, tóc không được nuôi dưỡng sẽ mỏng đi, yếu, dễ rụng và khó mọc lại. Hơn thế, DHT còn làm tuyến bã nhờn tăng tiết, khiến cho chân tóc bị bít lại, yếu và càng dễ rụng.

    Tuy nhiên, rụng tóc nhiều không phải là triệu chứng của bệnh ung thư . Các bệnh nhân ung thư chỉ bị rụng tóc khi có sự tác động của quá trình hóa, xạ trị hoặc dùng thuốc chống ung thư. Nên bạn đừng lo lắng quá. Về trường hợp của bạn, bạn cần xem xét các nguyên nhân vì sao tóc rụng để chữa trị tận gốc mới có hiệu quả.

    Cách tốt nhất để chữa bệnh rụng tóc là bạn nên sử dụng Dầu Gội Chống Rụng Tóc Ducray Anaphase Sitmulating Cream Shampoo

    Dầu Gội Chống Rụng Tóc Ducray Anaphase Sitmulating Cream Shampoo với thành phần được chiết xuất từ thảo dược, tận dụng sự ưu đãi của thiên nhiên giúp làm sạch da đầu một cách nhẹ nhàng, đồng thời cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da đầu và tóc khỏe mạnh, hạn chế tối đa tình trạng rụng tóc.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...