Quân đội Mỹ phát triển đạn tự hủy vì mục đích... an toàn

Thảo luận trong 'Khám Phá' bắt đầu bởi tech, 24/2/16.

  1. tech

    tech Đã đăng ký

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    IDP, Hanoi
    Công nghệ đạn mới sẽ giúp giảm thương vong cho dân thường trong vùng chiến sự.

    Theo hãng thông tấn RT, quân đội Mỹ mới đây đã đăng ký bằng sáng chế cho một loại đạn tự hủy mới giúp giảm thương vong cho dân thường trong vùng chiến sự.

    [​IMG]
    Các thử nghiệm ý tưởng đã hé lộ về những lợi ích đáng kể do đạn tự hủy mang lại.

    Khi các cuộc chiến trong khu vực đô thị diễn ra ngày càng thường xuyên hơn, các viên đạn có tầm bắn xa hơn mục tiêu ban đầu sẽ gây nguy hiểm cho người dân sinh sống trong vùng. Ý tưởng "đạn có tầm bắn giới hạn" của quân đội Mỹ được tích hợp thuốc pháo sáng để phát nổ ít giây sau khi bắn, khiến cho viên đạn không vượt ra khỏi tầm bắn dự định ban đầu.

    3 nhà sáng chế trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Chế tác Đạn dược Mỹ ARDEC khẳng định: "Chúng tôi muốn bảo vệ cả lợi ích và vị thế của nước Mỹ".

    Ý tưởng đạn tự hủy được đưa ra để sử dụng với súng .50 cal, nhưng về lý thuyết công nghệ này có thể được sử dụng trên nhiều loại súng có kích cỡ khác nhau, bao gồm cả vũ khí cỡ nhỏ. Các thử nghiệm ý tưởng đã hé lộ về những lợi ích đáng kể do đạn tự hủy mang lại, trong đó có bao gồm giảm thương vong cho các mục tiêu không mong muốn.

    Các nhà sáng chế khẳng định, khoảng cách di chuyển tối đa của đạn có thể được thay đổi dựa trên lựa chọn nhiên liệu dùng trong thuốc pháo của viên đạn. Hiện tại, dự án này đã bị ngừng vốn đầu tư nghiên cứu, nhưng các tác giả cũng bày tỏ hy vọng rằng công nghệ đạn mới sẽ sớm xuất hiện trở lại.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...