Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả & khoa học nhất

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi thanhdao, 14/11/17.

  1. thanhdao

    thanhdao Đã đăng ký

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Cao lớn và khỏe mạnh là mong muốn của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làm thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng nắm được. Hãy khám phá những bí quyết tăng chiều cao dưới đây, chắc chắc sẽ giúp bạn đạt được chiều cao nhanh chóng.

    1. Bổ sung chất dinh dưỡng

    [​IMG]

    Dinh dưỡng là yếu tố quan trong chiếm tới 30% quyết định tới chiều cao cơ thể. Chính vì thế, ăn uống không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe sau này. Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân, bạn nên tăng cường vận động và ăn uống khoa học chứ không nên nhịn ăn, sẽ ảnh hưởng lớn đến tình trạng sức khỏe sau này. Bạn cần bổ sung đủ lượng protein, canxi để kích thích sự phát triển của xương, từ đó giúp tế bào sụn tăng trưởng.
    Những thực phẩm giàu protein như: Thịt nạc, trứng, cá, các loại đậu nhất là đậu nành…. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bỏ qua những thức ăn giàu canxi như: Cá hộp, sữa, tôm, cua, ốc, rau xanh… Bên cạnh đó bạn nên duy trì việc uống sữa hằng ngày vì loại thực phẩm này chứa nguồn canxi rất dễ hấp thụ lại giàu protein tốt cho chiều cao.

    2. Ngủ đủ 8 giờ/ngày

    Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng giúp chúng ta khỏe mạnh và tỉnh táo hơn, giúp kích thích tăng trưởng tuyến yên tiết ra, giúp phát triển chiều cao. Thông thường, mỗi người cần ngủ đủ 7-8 tiếng/ ngày. Các bạn tuyệt đối không nên được thức khuya vì giấc ngủ ban đêm có ảnh hưởng tới xương rất lớn. Đây được xem là khoảng thời gian sụn xương phát triển và dài ra nhanh nhất . Do đó, hãy xếp thời gian biểu để có thể đi ngủ sớm và dậy sớm. Bên cạnh đó, chúng mình cũng nên đảm bảo ngủ trưa 20-30 phút. Khoảng thời gian này tuy ngắn những thiếu sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển chiều cao, cũng như sức khỏe.

    3. Chăm chỉ tập luyện thể thao

    [​IMG]

    Để tăng chiều cao hiệu quả không thể bỏ qua việc luyện tập thể thao. Thể dục thể thao giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, làm tăng lượng hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn, từ đó giúp tăng khối lượng xương.
    Những môn thể thao giúp phát triền chiều cao nhanh chóng như môn nhảy dây, bơi lội, yoga, đu xà….Tuy nhiên, để có được kết quả tốt nhất bạn nên tập thường xuyên, duy trì tối thiểu 1h mỗi ngày, tránh việc bỏ dở giữa chừng bở như vậy sẽ không có kết quả tốt.

    4. Tránh xa các chất kích thích

    Các chất kích thích như nicotine có trong thuốc lá, cồn trong rượu, ảnh hưởng rất lớn tới xương. Làm giảm mật độ xương, phá hoại các tế bào xương, khiến xương không phát triển, dễ gãy và giòn hơn. Điều này cực nguy hiểm đối với sự phát triển của hệ xương, bao gồm cả việc phát triển chiều cao.
    Ngoài ra, bạn nên tránh xa các thói quen ăn ống không tốt như đồ ngọt và thức ăn nhanh, các loại đồ uống có ga cũng là điều nên làm để có thể sở hữu chiều cao lý tưởng.
    Trên đây là các cách giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hi vọng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ bạn sẽ áp dụng một cách khoa học để có thể sở hữu được chiều cao lý tưởng nhất!
    Xem thêm:

     
  2. cungki

    cungki Đã đăng ký

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ngoài các yếu tố quan trọng trên thì 1 điểm quan trọng không kém là di truyền nữa. Mà giờ bọn trẻ khó ăn lắm cơ, nịnh mãi mới ăn có chút còn lại là toàn ăn linh tinh. Có bé còn phải ăn rong thì mới ăn chứ không thì chịu không cho con ăn được.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...