Phương pháp giáo dục sớm cho trẻ mang lại hiệu quả tốt như thế nào

Thảo luận trong 'Dạy con ngoại ngữ' bắt đầu bởi phumanh98, 10/4/17.

  1. phumanh98

    phumanh98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Đối với câu nói “Con có ngoan có giỏi hay kém thì là do cha mẹ” có thể đã làm cho nhiều bậc phụ huynh phải quan tâm sửng sốt nhưng đó là sự thật không thể phủ nhận được.

    Mỗi một đứa trẻ đều là thiên tài bẩm sinh ngay từ khi được sinh ra, trong đó có con bạn. Mọi đứa trẻ đều sở hữu những năng lực và sự thông minh vô hạn dưới dạng tiềm năng bẩm sinh. Tuy nhiên, những khả năng đó không thể nào đơm hoa kết trái khi ta cứ để mặc cho nó tự thân phát triển, mà phải cần đến vai trò quan trọng của cha mẹ. Để cho nhưng năng đó bộc lộ ra được

    Glenn Doman-giáo sư sáng lập ra viện nghiên cứu phát triển tiềm năng con người và là cha đẻ của phương pháp giáo dục sớm cho trẻ. Glenn Doman là một trong những người đầu tiên đặt nền móng đầu tiên cho xu hướng giáo dục con sớm tại nhà, cha mẹ chính là người thầy đầu tiên của các con.

    Giáo sư Glenn Doman đã sống và cống hiến hết mình cho sự nghiệp phát triển của tương lai. Suốt cuộc đời ông luôn luôn trăn trở với khao khát rằng, muốn hoàn thiện hơn nữa những phương pháp giáo dục để tất cả những thiên thần trên thế giới này được phát triển một cách toàn diện nhất, đầy đủ nhất và tự nhiên nhất.

    [​IMG]

    Trẻ được giáo dục sớm ở độ tuổi vàng

    • Glenn Doman phương pháp giáo dục sớm cho trẻ
    Phương pháp Glenn Doman là một phương pháp giáo dục sớm khá phổ biến trên thế giới và được nhiều bố mẹ ở các nước phát triển áp dụng cho con em mình. Thực chất của giáo dục sớm cho trẻ là giúp cho não bộ của các em đạt được sự phát triển một cách tốt nhất trong giai đoạn vàng, từ 0 đến 6 tuổi.

    Theo PGS.TS Nguyễn Võ Kỳ An, Viện trưởng Viện nghiên cứu giáo dục và phát triển tiềm năng con người (IPD) thì thời gian từ 0 đến 6 tuổi là giai đoạn rất đặc biệt có thể coi đây là giai đoạn vàng của trẻ. Tiềm năng của các em rất dồi dào, vì lúc nào não của trẻ được kết nối của hàng tỉ tế bào thần kinh.

    Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, bào thai đã có thể tiếp nhận những âm thanh được phát ở bên ngoài; rồi đến khi ra đời, trẻ đã có một số khả năng bắt chước (như há miệng, liếm lưỡi cười…). Giai đoạn từ trong bào thai cho đến khi 6 tuổi còn được coi là giai đoạn vàng của trẻ, đây là giai đoạn não phải phát triển rất nhanh nên cần phải được đầu tư để trẻ phát triển tốt, và cần được kích thích để phát triển toàn diện nhất. Theo nhà tâm lý học Liên Xô Ivan Petrovich Pavlov thì: “Trẻ sơ sinh mà để đến ngày thứ 3 mới bắt đầu dạy dỗ, thì đã chậm đi mất 2 ngày…”.

    Giáo sư Nguyễn Võ Kỳ An so sánh rằng, việc tiếp nhận thông tin từ bên ngoài và sự phát triển của não bộ của trẻ em trong giai đoạn này như một miếng bọt biển thấm nước, có khả năng chụp hình, ghi nhận thông tin tốc độ cao, nhận thức được môi trường xung quanh và kích thích các chỉ số trong não phát triển toàn diện.

    [​IMG]

    Trẻ hứng thú khi học với phương pháp giáo dục mới

    Glenn Doman là phương pháp giáo dục sớm cho trẻ tạo sự hứng khởi và định hướng giúp “trẻ thông minh” vừa học, vừa chơi, vừa phát triển trí não và khai mở trí thông minh, óc sáng tạo, tài năng. Từ đấy trẻ em không còn bị ép học sớm, không bị nhồi nhét kiến thức vào đầu mà được phát triển hết sức tự nhiên. “Học mà chơi – chơi mà học”.

    Nhưng với nhiều người thì lại có suy nghĩ rằng trẻ em còn quá nhỏ để có thể học bất cứ điều gì. Và họ nói rằng trí thông minh là do di truyền từ gia đình và không thể thay đổi được. Giáo sư Glenn Doman và những giáo sư khác hoàn toàn không đồng ý với nhận định đó. Ông đã chỉ ra rằng bộ não có tiềm năng to lớn và con người đã không tận dụng được đầy đủ tiềm năng này. Ông và nhóm của mình đã nghiên cứu ra phương pháp giáo dục sớm cho trẻ với mong muốn mang đến cho các em bé trên toàn thế giới những cơ hội trở thành bất cứ điều gì chúng muốn và có được sự giáo dục tối ưu nhất. để biết thêm chi tiết thì có thể xem tại đây

     
  2. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,701
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    công ty in ấn Cao Huy Hoàng chuyên phục vụ in catalogue nhanh chúc công ty của các bạn đông khách và nhớ ủng hộ dịch vụ mình nhé

    công ty in offset giá rẻ CAO HUY HOÀNG rất hân hạnh được phục vụ khách hàng thân thương :
    [​IMG]
    Địa chỉ: 5/2 Nguyễn Cửu Đàm, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
    Hotline: 0906 944 359 - 0976 271 035
    Website: caohuyhoang.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...