Phương pháp điều trị và thuốc trị bệnh viêm thanh quản

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi tienquan189, 12/4/17.

  1. tienquan189

    tienquan189 Đã đăng ký

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Viêm thanh quản cấp tính gây ra bởi một loại virus thường tự tốt hơn trong vòng một tuần. Các biện pháp tự chăm sóc cũng có thể giúp cải thiện triệu chứng.

    Phương pháp điều trị viêm thanh quản mạn tính là nhằm mục đích điều trị các nguyên nhân tiềm ẩn, chẳng hạn như chứng ợ nóng, hút thuốc hoặc sử dụng quá nhiều rượu.

    Thuốc được sử dụng trong một số trường hợp bao gồm:

    Thuốc kháng sinh. Trong hầu hết các trường hợp viêm thanh quản, thuốc kháng sinh sẽ không có tác dụng bất kỳ bởi vì nguyên nhân là do virus. Nhưng nếu có một nhiễm trùng do vi khuẩn - một nguyên nhân hiếm gặp của viêm thanh quản - bác sĩ có thể khuyên nên thuốc kháng sinh.

    Corticosteroid. Đôi khi, corticoid có thể giúp giảm viêm dây thanh âm. Tuy nhiên, điều trị này chỉ được sử dụng khi có một nhu cầu cấp thiết để điều trị viêm thanh quản - ví dụ, khi cần sử dụng giọng nói để hát hoặc đưa ra một bài trình bày, bài phát biểu hoặc bằng miệng, hoặc trong một số trường hợp khi trẻ đã viêm thanh quản kết hợp.

    Phong cách sống và biện pháp khắc phục

    Một số phương pháp tự chăm sóc và điều trị viêm thanh quản cấp tại nhà có thể làm giảm các triệu chứng của viêm thanh quản và giảm căng thẳng về giọng nói:

    Hít thở không khí ẩm. Sử dụng máy tạo độ ẩm để giữ cho không khí trong nhà hay văn phòng ẩm. Hít hơi nước từ một bát nước nóng hoặc tắm nóng.

    Nghỉ ngơi nói càng nhiều càng tốt. Tránh nói chuyện hoặc hát quá to hoặc quá lâu. Nếu cần nói chuyện trước các nhóm lớn, hãy thử sử dụng một microphone hoặc loa.

    Uống nhiều chất lỏng. Để ngăn ngừa mất nước (không uống rượu và cà phê).

    Làm ẩm cổ họng. Hãy thử ngậm viên ngậm, xúc họng bằng nước muối hoặc nhai một miếng kẹo cao su.

    Tránh thuốc thông mũi. Những thuốc này có thể khô cổ họng.

    Tránh thì thầm. Điều này khiến căng thẳng, thậm chí nhiều hơn giọng nói phát biểu bình thường.

    >> Thuốc điều trị viêm thanh quản mãn tính
     
  2. Global Gift Gala

    Global Gift Gala Đã đăng ký

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Lúc nào sẽ thử sử dụng máy tạo độ ẩm để giữ cho không khí trong nhà hay văn phòng ẩm. Hít hơi nước từ một bát nước nóng hoặc tắm nóng.
     
  3. An Cốt Nam

    An Cốt Nam Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Mình cũng nghĩ những ai mắc bệnh này nên nghỉ ngơi nói càng nhiều càng tốt. Tránh nói chuyện hoặc hát quá to hoặc quá lâu. Nếu cần nói chuyện trước các nhóm lớn, hãy thử sử dụng một microphone hoặc loa.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...