Phương pháp điều trị ung thư vú di căn hạch nách

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi huyentrangth, 20/10/17.

  1. huyentrangth

    huyentrangth Đã đăng ký

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ung thư vú là một bệnh phổ biến của chị em phụ nữ. Bệnh trở nên nguy hiểm khiến chị em e dè nếu phát hiện muộn. Nếu phát hiện bệnh ở những giai đoạn sớm thì bệnh hoàn toàn có khả năng chữa khỏi khi được áp dụng khoa học tiên tiến và điều trị tích cực, kịp thời.Vậy còn ung thư đã chuyển sang giai đoạn di căn hạch nách thì bệnh tình ra sao các bạn có thể tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Một số triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn cuối có thể kể đến như

    • Vú chảy máu
    • Sưng to
    • Căng tức
    • Đầu vú chảy dịch
    • Đau toàn bộ tuyến vú
    • Nổi hạch tại vú và những khu vực xung quanh.
    • Thông qua các xét nghiệm phát hiện những tế bào ung thư đã di căn đến các bộ phận khác bên trong cơ thể.
    Tiên lượng về ung thư vú di căn hạch nách

    Tiên lượng bệnh ung thư vú di căn hạch nách có liên quan đến tầng nách bị tổn thương. Nếu tổn thương hạch nách ở tầng xa nhất (tầng 3) thì tiên lượng xấu hơn tổn thương ở hạch nách tầng gần nhất (tầng 1).

    • Đối với bệnh nhân ung thư vú di căn hạch nách hoặc hạch vú đơn lẻ tì tỉ lệ sống thêm 10 năm tương ứng là 56% và 52%, nhưng nếu cả hai hạch này đều có di căn thì tỉ lệ sống chỉ còn 24%.
    • Một nghiên cứu khác đã chỉ ra, nếu hạch nách âm tính, hạch vú dương tính thì tỉ lệ sống thêm 10 năm của bệnh nhân là từ 58-69.6%.
    • Nếu bệnh ung thư vú di căn hạch nách cùng bên, di động, tỷ lệ sống là khoảng 67%.
    • Nếu di căn hạch nách cùng bên dính liền nhau, tỷ lệ sống là 54%.
    Đây là những tỷ lệ sống đã được chúng tôi khảo sát với điều kiện, người bệnh phải phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời. Để sớm phát hiện bệnh và áp dụng đúng biện pháp chữa trị, các bạn cần khám sức khỏe định kỳ cũng như theo dõi kỹ các biểu hiện, dấu hiệu của bệnh. Tùy thuộc vào từng giai đoạn và thể trạng của bạn mà bác sĩ sẽ tư vấn, làm các xét nghiệm và lên phác đồ điều trị phù hợp nhất.

    Ngoài ra, tiên lượng của bệnh nhân còn phụ thuộc vào mức độ kỹ thuật vét hạch và sự cẩn thận của các bác sĩ khi xét nghiệm giải phẫu cho bệnh nhân. Các bệnh nhân có 1-3 hạch nách di căn thì việc điều trị cũng sẽ tiến triển tốt hơn các bệnh nhân có trên 3 hạch bị tổn thương.

    Xem thêm: Những điều cần biết về ung thư vú di căn

    Cách kiểm tra ung thư vú di căn hạch nách

    Hiện nay, để có thể phát hiện hạch bạch huyết ở nách xem chúng đang ở trạng thái âm tính hay dương tính. Cách tốt nhất là tiến hành sinh thiết. Đây được đánh giá là phương pháp tốt và hiệu quả nhất để chuẩn đoán tình trạng bệnh.

    Thực tế cho thấy, nếu tiến hành kiểm tra xem ung thư vú di căn hạch nách hay không bằng sinh thiết sẽ cho hiệu quả chính xác rất cao.

    Ở các trường hợp cụ thể, bác sĩ cũng có thể chỉ định phẫu thuật để loại bỏ khối u.

    Trên đây là một số thông tin hữu ích về bệnh ung thư vú di căn hạch nách, phương pháp tốt nhất là phương pháp phòng ngừa ung thư vú từ sớm. Phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư vú mới giúp phát hiện được ung thư vú khi còn giai đoạn sớm, giúp việc điều trị khỏi bệnh có cơ hội cao, Bệnh ung thư vú khi phát hiện ở những giai đoạn đầu sẽ có khả năng chữa khỏi cao.Vì vậy, chị em nên thăm khám sức khỏe định kỳ ít nhất 2 lần/năm để sớm phát hiện các bệnh nguy hiểm. Từ đó đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời nhằm ngăn ngừa và chữa khỏi bệnh.

    Xem thêm: Chế độ ăn cho người mắc u xơ tuyến vú
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...