Phương pháp điều trị bệnh viêm khớp

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 18/4/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Đã đăng ký

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Viêm khớp là căn bệnh không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Điều đáng lo trong xã hội hiện đại ngày nay là viêm khớp không chỉ là bệnh tuổi già mà ở mọi lứa tuổi, đặc biệt tấn công phụ nữ với tỷ lệ lớn hơn rất nhiều so với nam giới. Viêm khớp là bệnh mạn tính, phát triển chậm, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng rất lớn cho cuộc sống sinh hoạt và tinh thần của bệnh nhân cũng như gia đình của họ. Điều trị viêm khớp như nào là mối bận tâm nhức nhối của rất nhiều người. Bài viết sau sẽ đưa ra một vài giải pháp tối ưu trị bệnh viêm khớp:

    [​IMG]

    Bệnh viêm khớp gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người bệnh

    Chữa bệnh viêm khớp theo Tây y không khỏi dù là phát hiện bệnh sớm, chỉ là cầm chừng qua việc dùng thuốc giảm những cơn đau. chống viêm, kiềm chế sự tiến triển xấu của bệnh và duy trì hoạt động của khớp. Ít người biết rằng, các loại thuốc giảm đau chỉ làm tê liệt dây thần kinh trong thời gian ngắn để người bệnh mất cảm giác đau nhức, lầm tưởng rằng bệnh của mình đã đỡ nhưng thực chất lại tiến triển xấu đi. Một lúc nào đó không có thuốc cơn đau trở lại và ngày một nặng hơn. Tuy rằng trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc Tây được sản xuất dựa trên các bài thuốc gia truyền, tuy nhiên đã bị thương mại hóa nên thành phần tinh chất trị bệnh khá ít, chủ yếu là tá dược. Do đó, điều trị theo Tây y phải rất lâu dài và tốn kém. Hơn thế, tình trạng bệnh nhân đã tiến triển nặng thì các loại thuốc này lại không còn hiệu quả gì nữa.

    [​IMG]

    Tây y chủ yếu sử dụng thuốc để cầm chừng và giảm các cơn đau

    Ngoài thuốc ra thì Tây y chữa bệnh bằng vật lý trị liệu, giảm cân, thư giãn cùng với chế độ ăn uống giàu vitamin và khoáng chất. Nếu tình trạng bệnh quá tồi tệ thì phải phẫu thuật thay khớp.

    [​IMG]

    Đông y dùng thảo dược điều trị đi vào bổ gan, thận và không làm ảnh hưởng đến dạ dày, đường ruột

    Chữa bệnh viêm khớp theo Đông y có thể khỏi nếu được phát hiện sớm và tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh để có những liệu pháp điều trị phù hợp.

    Phương pháp điều trị không dùng thuốc: tập luyện vận động dưỡng sinh, xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chườm nóng ( dùng lá lốt hoặc ngải cứu), ăn uống bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho xương khớp.

    Dùng thuốc và điều trị bên ngoài như: đắp thuốc vào các chỗ sưng đau có tác dụng giảm đau.

    Các loại cỏ cây và thảo dược trong Đông y hay sử dụng để tạo các bài thuốc khác nhau trị bệnh viêm khớp: rễ bưởi, đương quy, thổ phục linh, quê, cam thảo, hà thủ ô, đương quy, đinh năng, đất bát....

    Các loại cỏ cây thảo dược không chỉ có tác dụng trị bệnh viêm khớp mà còn đi vào bổ gan, thận và không làm ảnh hưởng đến dạ dày, đường ruột.

    Chữa bệnh theo Đông y khó thực hiện, thời gian điều trị lâu dài khiến bệnh nhân khó kiên trì và kết quả có thể không được như mong muốn. Tuy nhiên, đây vẫn là phương pháp điều trị được nhiều bệnh nhân tìm đến và sử dụng nhiều vì độ an toàn cao và nguyên liệu dễ tìm kiếm nên chi phí điều trị thấp.

    Người bệnh viêm khớp nên ăn gì?

    [​IMG]


    Người bệnh cần bổ sung nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxi hóa

    Người bệnh viêm khớp cần ăn kiêng, tuy nhiên trong chế độ ăn uống vẫn phải chú ý bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ, khoáng chất, chất chống oxy hóa, vitamin C. D, E và một só loại axit béo tốt cho các khớp.

    Các loại vitamin C, D,E, khoáng chất, chất xơ và chất chống lão hóa dễ kiếm tìm trong các loại thực vật, ngũ cốc: đậu tương, giá đỗ, vừng, lạc, gạo nứt, bắp rang, mầm lúa mạch, hạt hướng dương....có tác dụng giảm đau, chống viêm.

    [​IMG]

    Cá hồi cung cấp axít béo omega 3 rất tốt cho người bệnh xương khớp

    Các loại axit béo omega 3, omega 6 có trong các loại cá ngư, cá hồi, cá thu, cá mòi, tôm, cua, tảo, thịt nạc... rất có ích phòng ngừa và điều trị bệnh viêm khớp.

    [​IMG]

    Đạp xe mỗi ngày giúp xương chắc khỏe và các khớp vận động dẻo dai

    Ngoài điều trị bằng thuốc và bổ sung dinh dưỡng hằng ngày, người bệnh viêm khớp cũng nên chú ý đến chế độ vận động, thể dục thể thao...đều đặn giúp cho xương khớp ngày càng vận động mềm dẻo và chắc khỏe hơn.

    Theo Hyluflex (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...