Toàn Quốc Phương pháp chưng tổ yến sào dễ dàng và bổ dưỡng nhất

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bắt đầu bởi thangbka92, 24/4/18.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    Ăn tổ yến sào tốt nhất có thể cho cơ thể thì có lẽ rằng người nào cũng biết nhưng bạn đã biết cách chưng tổ yến sào khánh hòa giữ lại nhiều dinh dưỡng nhất chưa. Dù bạn đã chế tao tổ yến tương đối nhiều lần hay chưa bào chế lần nào thì bạn cũng nên tham khảo bài viết dưới trên đây nhé.
    [​IMG]
    Có những món ăn nào từ yến sào

    Trước đây, khi nói đến sản xuất tổ yến thì người ta nghĩ ngay đến món tổ yến chưng đường phèn. Theo phân tích khoa học thì món tổ yến chưng đường phèn giúp cho yến sào giữ lại được không ít dương chất nhất vì thời gian chế tao không thực sự lâu. Hơn nữa, với món yến sào chưng đường phèn thì cách làm lại khá dễ dàng mà ai ai cũng mà thậm chí làm được.
    Nhưng đến nay, những đầu bếp tài ba đã chế tao ra không ít món ăn từ tổ yến, không chỉ có bảo vệ được chất đủ chất mà những món ăn từ yến sào hiện thời còn ngon và đẹp mắt hơn. Yến sào không chỉ có tạm dừng là món ăn mặn mà đã phát triển đến sản xuất những món ăn sử dụng để tráng miệng, những món ăn từ yến sào mới như: Cocktail yến sào, yến sào tiềm đu đủ, yến sào gà xé, rau câu dừa yến sào…
    Cách chưng yến sào chưng đường phèn

    Dù đã có khá nhiều món ăn được cải cách và phát triển từ yến nhưng yến sào chưng đường phèn là món ăn được không ít người lựa chọn để sản xuất nhất vì món ăn này còn có cách làm dễ mà lại có thể giữ lại được không ít chất dinh dưỡng để hỗ trợ cho cơ thể.
    Chuẩn bị nguyên liệu

    Với thực đơn cho 1 người ăn thì bạn nên sẵn sàng một số vật liệu quan trọng dưới đây:
    • 5gr tổ yến đã qua sơ chế.
    • Tiếp theo là bạn chuẩn bị 3 thìa coffe đường phèn. Lượng đường phèn có thể điều chỉnh với khẩu vị mọi cá nhân ăn ngọt hoặc nhạt khác nhau.
    • 0,5 lít nước
    • 1 chiếc nồi và 1 chiếc bát để trưng cách thủy.
    Cách làm như sau:

    Bước trước hết là bạn sơ chế tổ yến sào. Với tổ yến sạch lông thì bạn chỉ việc ngâm tổ yến với nước lạnh để yến nở ra là bạn mà thậm chí chế biến ngay. Còn nếu bạn mua tổ yến nguyên tổ còn lông thì bạn cũng ngâm tổ yến vào chậu nước, lúc yến nở ra thì bạn bước đầu nhặt lông của tổ yến bằng nhíp nhé.
    Bạn nên lưu ý nhặt sạch cả những lông tơ dính vào tổ yến, vì nếu ăn phải lông của chim yến thì sẽ không còn xuất sắc cho sức khỏe. Đến lúc tổ yến khánh hòa sạch lông là bạn có thể bắt tay vào phần chế biến.
    Tiếp theo các bạn hãy cho tổ yến đã qua sơ chế vào trong một chiếc bát nhỏ, sau đó cho vào nồi và cho thêm nước để chưng cách thủy nhé.
    Bạn nên xem xét là không nên cho đường phèn vào chưng cùng với tổ yến sào ngay từ trên đầu nhé.
    Sau lúc cho nước vào nồi thì bạn cho nồi lên bếp, đậy vung và bước đầu đun. Bạn nên nhớ là chỉ cho nước trong ngồi ngập khoảng một nửa bát yến chưng cách thủy. Nếu bạn cho rất nhiều nước, lúc sôi nước có thể bị trào vào bát, làm mất chất đủ chất của yến sào.
    [​IMG]
    Tùy từng loại yến sào bạn lạm dụng là yến đảo hay yến nhà thì sẽ xuất hiện thời gian chưng tổ yến khác nhau, thông thường với yến nhà thì bạn chỉ nên chưng trong vòng 20 phút là vừa đủ nhé.
    Bạn không nên trưng tổ yến quá lâu vì khi đó, yến sẽ bị nhão ra, mất chất đủ chất và mùi đặc trưng của tổ yến.
    Sau lúc được khoảng 20 phút bạn thậm chí kiểm tra xem yến sào đã đạt được độ mềm cần thiết chưa. Khi đã đạt thì bạn tắt bếp và thực hiện cho đường phèn vào trong bát. Bạn cũng thậm chí cho thêm 2 lát gừng tươi vào để khử mùi tanh hoặc tăng độ thơm ngon của tổ yến sào. Cách này cũng tốt nhất có thể với những người huyết áp thấp muốn sử dụng quá tổ yến sào. Nếu bạn muốn bào chế yến sào dùng cho người tiểu đường thì bạn nên hạn chế cho đường phèn để đảm bảo an toàn lượng đường huyết trong cơ thể người mắc bệnh nhé.
    Khi lạm dụng thì tùy thuộc vào ý thích của người sử dụng bạn có thể ăn tổ yến sào nóng hay lạnh tùy ý nhé. Vì lúc lạm dụng tổ yến sào nóng hay để lạnh thì tổ yến vẫn giữ được nguyên chất đủ dinh dưỡng của nó.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...