Phương pháp chăm sóc răng qua các thời kỳ mọc răng của bé

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi minhtrung2993, 10/3/18.

  1. minhtrung2993

    minhtrung2993 Đã đăng ký

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nhiều cụ xưa nay đã luôn dặn rằng : “cái răng cái tóc là gốc con người”. Chính vì vậy chăm sóc một hàm răng khỏe mạnh cho bé luôn là điều mà mọi người chú ý. Mỗi giai đoạn mọc răng ở em bé mọi người cần đề ra khẩn phần chăm sóc răng khác nhau. Dưới đây là 3 thời kỳ trẻ sơ sinh cần được chăm sóc răng mà http://andam.vn/ muốn mọi người nên biết.
    [​IMG]
    Bin pháp bo v răng qua mt s giai đon mc răng ca bé

    1. Giai đon sp sa mc răng (t 0 ti 6 tháng)

    Vệ sinh nướu giúp em bé giảm nguy cơ mắc một số bệnh về răng miệng khi mọc răng. Do đó trong thời kỳ này mọi người phải chú ý vệ sinh nướu cho bé vài lần 1 ngày và nhớ vệ sinh cả hàm trên và hàm dưới.

    Răng sữa có khả năng mọc trong khoảng từ 3 – 12 tháng, trung bình là gần 6 tháng. Răng bắt đầu hình thành trong tử cung, do đó, một số vitamin, khoáng chất như canxi và phốt pho được phụ huynh cung cấp từ khi có thai đã đóng vai trò thiết yếu trong sự tăng trưởng răng của trẻ nhỏ.

    Trong vòng vài ngày hoặc vài tuần trước khi bé mọc răng sữa, em bé thường có nước dãi nhiều và thích nhai bất cứ vật gì trẻ nhỏ cầm được.

    Lúc đó, cha mẹ cần vệ sinh chỗ mọc răng của trẻ nhỏ bằng một miếng gạc, hoặc khăn sạch. Cần vệ sinh trước khi bé đi ngủ và sau bữa ăn sáng để tránh vi khuẩn phá vỡ bề mặt răng sữa của em bé.

    2. Thi kỳ t 6 đến 12 tháng

    Kể từ khi mọc chiếc răng thứ nhất, bé sẽ mọc thêm ít nhất khoảng 8 chiếc răng nữa, chúng xuất hiện theo thứ tự: răng cửa trung tâm thấp hơn, răng cửa trung tâm trên và răng cửa phía dưới. Thời gian này, nếu em bé cảm thấy ngứa lợi, hãy để em bé ngậm núm vú giả để phòng chống việc em bé mút tay, đụng chạm vào nướu, lợi gây đau.

    3. Thi kỳ t 12 ti 18 tháng

    Nếu đã 15 tháng mà em bé vẫn chưa mọc chiếc răng thứ nhất, hãy đưa bé tới khám nha khoa để kiểm tra nướu răng, chuyên gia có khả năng kiểm tra xem răng xuất hiện ở dưới bề mặt và chà nướu của em bé để hỗ trợ chiếc răng có thể mọc. Một số bé tại thời kỳ này, có thể cảm thấy khó chịu vì sử biến đổi của cơ thể, em bé có khả năng bị sốt, cảm thấy mệt mỏi, quá nóng hoặc quá lạnh.

    Tại giai đoạn này, bạn đã có thể dùng bàn chải đánh răng cho trẻ nhỏ. Nên chọn sản phẩm sở hữu chổi lông mềm mại, và sử dụng loại kem đánh răng dành riêng cho em bé, đề phòng nếu em bé có lỡ nuốt kem đánh răng trong khi vệ sinh răng miệng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...