Phương pháo điều trị vô sinh ở nam giới

Thảo luận trong 'Giới tính' bắt đầu bởi hao95, 3/1/18.

  1. hao95

    hao95 Đã đăng ký

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Vô sinh ở nam giới đây là một mới lo ngại của rất nhiều người. Hiện nay, đã có một số những phương pháp chữa trị vô sinh ở nam khá hiệu quả.

    Phương pháp thụ tinh nhân tạo

    Phương pháp thụ tinh nhân tạo dùng cho những nam giới có tinh trùng yếu và it, xuất tinh ngược hoặc không xuất tinh hoặc người không tinh trùng trong tinh dịch.

    Hiện nay, phương pháp thụ tinh nhân tạo ở nam giới bao gồm 3 kỹ thuật.

    Bơm tinh trùng đã được lọc rửa vào buồng tử cung.

    Kỹ thuật này dành cho các trường hợp tinh dịch đồ bình thường nhưng người vợ lâu không có thai hoặc tinh trùng yếu. Tỷ lệ thành công của phương pháp này khoảng 12 -20%.

    Thụ tinh trong ống nghiệm

    Phương pháp dành cho các trường hợp tinh dịch đồ kém hoặc tắc ống dẫn tinh mà không thể mổ nối được. Người vợ phải được dùng kích thích trứng và chính khâu này là khâu gây ra biến chứng như quá kích buồn trứng, xuất huyết trong ổ bụng, trầm cảm và cũng chính thuốc dùng trong khâu này làm chi phí thụ tinh ống nghiệm lên cao, vài chục triệu đồng cho một lần làm thụ tinh trong ống nghiệm. Phương pháp này có tỷ lệ thành công khoảng 15%.

    Tiêm tinh trùng vào bào tương trứng.

    Kỹ thuật này nhằm làm tăng tỷ lệ thành công của thụ tinh trong ống nghiệm. Tinh trùng không cần bơi đến gặp trứng mà còn tóm được và chích vào trong trứng. Nên chỉ cần tinh trùng còn sống thì có thể làm thụ tinh trong ống nghiệm.

    Tuy nhiên, chính vì nguyên nhân tinh trùng bị “ép” phải làm trứng thụ tinh, làm dấy lên các lo ngại về những đứa trẻ thụ tinh trong ống nghiệm có thể dễ mắc các dị tật di truyền. Với phương pháp này, tỉ lệ có thai lên đến 30%-40%, nhưng khoảng 5%-10% trong số đó bị sảy thai. Ngoài ra, các bé sinh ra bằng phương pháp trên dễ có các bệnh bẩm sinh hơn các bé sinh tự nhiên vì tỉ lệ các thai phụ sinh non khá cao.

    Điều trị bằng thuốc.

    Phương pháp này cũng dùng cho nam giới có tinh trùng yếu hoặc bị nhiễm trùng. Theo báo pháp luật tp. HCM, các thuốc thường dùng là các thuốc chống oxy hóa như vitamin E và C hay clomiphene. Một số thuốc điều trị thiểu năng tinh trùng như: androgens, antiestrogen, aromatase inhibito, hCG, GnRH agonist, FSH, GH…

    Nếu bệnh nhân có tinh dịch bị nhiễm trùng thì dùng kháng sinh sẽ giúp tinh dịch đồ cải thiện nhanh. Nếu bệnh nhân không có tinh trùng do não không tiết ra các nội tiết tố hướng sinh dục để kích thích sinh tinh (FSH và LH), thì chích các chất này mang lại hiệu quả cao (90%) nhưng rất tốn kém (300.000 – 600.000đ/mũi) và chích liên tục với 3 mũi/tuần, trong sáu tháng.

    Điều trị tự nhiên

    Theo báo cáo thanh niên, cách này dùng để điều trị cho bệnh nhên có tinh trùng yếu và những bệnh nhân không có bệnh lý rõ rang. Theo cách này, các bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân mặc quần lót rộng, tắm thường xuyên để hạ nhiệt ở bìu thì chất lượng tinh trung sẽ cải thiện.

    Bên cạnh đó, người điều trị nên bỏ thói quen hút thuốc lá để tăng chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, hai vợ chồng cần giao hợp thường xuyên, khoảng 2-4 lần 1 tuần, giúp kích thích tinh hoàn sinh tinh.

    Phương pháp phẫu thuật

    Đây là phương pháp dành cho các bệnh nhân nam có bệnh lý. Thành công của phẫu thuật phụ thuộc vào phương pháp mổ, tay nghề của bác sĩ phẫu thuật. Thời gian cải thiện tinh trùng, có thai tự nhiên tùy thuộc vào từng trường hợp.

    Đối với giãn tĩnh mạch tinh, vi phẫu thuật cột tĩnh mạch tinh giãn hai bên ngả bẹn – bìu giúp tỷ lệ tinh trùng cải thiện trong 60 -70% trường hợp và tỷ lệ có thai là 40% trong một năm.

    Đối với vấn đề tắc ống dẫn tinh, vi phẫu thuật nối ống dẫn tinh có thể cho có kết quả thành công đến 70 -90% và tỷ lệ có thai tự nhiên là 30 -55%.

    Đối với tắc mào tinh, vi phẫu thuật nối ống dẫn tinh – mào tinh kiểu lồng hai mũi có kết quả thành công thấp hơn đặt khoảng 80% trường hợp. Với tỷ lệ có thai tự nhiên sau mổ vào khoảng 40% - 50% trường hợp.

    Riêng trường hợp tinh hoàn ẩn thành công rất thấp (10 – 15%) nếu điều trị quá trễ thì không còn hi vọng

    Phẫu thuật nội soi cắt ông phóng tinh để điều trị vô sinh do tắc ống phóng tinh có tỷ lệ thành công cao khoảng 60% trường hợp với tỷ lệ có thai tự nhiên là 30 -40% trường hợp.

    BEST CANDY - NÂNG TẦM BẢN LĨNH ĐÀN ÔNG - Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn, sinh lý yếu nam giới
    Thông tin liên hệ:
    Website: bestcandy.vn
    Email: nguyenthithuhao2352@gmail.com - phuc.vy@gmail.com
    SĐT: 028 66719588 - 0966872352
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...