Phục hồi vóc dáng sau sinh cho bà mẹ bỉm sữa

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi meyeube, 9/11/16.

  1. meyeube

    meyeube Đã đăng ký

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ba tháng sau khi sinh được xem là “thời điểm vàng” để chị em bắt đầu công cuộc phục hồi nhan sắc và đẹp hơn thời con gái. Tuy nhiên nếu không biết phương pháp cùng việc kết hợp sử dụng những sản phẩm phù hợp trong thời điểm này thì việc lấy lại vóc dáng và làn da sau sinh sau rất khó.
    Sau đây là những bí quyết giúp phục hồi vóc dáng sau sinh cho bà mẹ bỉm sữa mà đã được các bà mẹ khác tin dùng và bình chọn:

    1. Uống nhiều nước
    Nước thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất của cơ thể, giúp đào thải chất béo dư thừa. Ngoài ra, uống đủ nước cũng giúp bạn có một lượng sữa đầy đủ cho con của mình. Mỗi ngày bạn phải cung cấp 2 lít nước trở lên.

    2. Cho con bú
    Tất cả các bà mẹ nên cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên. Nguồn sữa mẹ không chỉ là tốt nhất ,đầy đủ nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ mà còn là phương pháp giúp bạn có bộ ngực đều đặn, căng đầy. Ngoài ra, việc cho con bú sẽ mất nhiều calo của mẹ. Chất béo từ bụng sẽ chuyển hóa thành chất béo ở sữa.
    Nhiều bà mẹ quan niệm sai lầm khi nghĩ rằng việc cho con bú sẽ làm hỏng bầu ngực nên thường cai sữa cho bé sớm
    Theo thống kê, mỗi ngày bạn phải tiêu tốn 500-800kcal vào việc cho bé bú, chính vì thế đây là phương pháp lợi cả đôi đường đấy bạn à.

    [​IMG]

    Cho con bú mẹ trực tiếp​


    3. Khối lượng bữa ăn nhẹ
    Khi mệt mỏi, bạn rất có nhu cầu ăn để cơ thể thoải mái hơn, thay vì ăn một túi khoai tây hoặc một nửa lít kem thì bạn hãy thử một chút gì đó lành mạnh hơn mà vẫn khiến cơ thể được tiếp thêm năng lượng. Hãy để tủ đựng thức ăn và tủ lạnh của bạn đầy đủ các loại thực phẩm lành mạnh.
    Trái cây, nước cà rốt, ngũ cốc, các loại hạt, bánh mì, phô mai ít béo và sữa chua là những thực phẩm tương đối dễ dàng để chuẩn bị nhưng lại cho bạn một bữa ăn hài lòng.

    4. Tránh các loại thực phẩm không tốt
    + Thức ăn mặn: muối sẽ giữ nước, vì vậy, hãy tránh xa các đồ ăn vặt có vị mặn như: khoai tây chiên, bánh quy…
    + Đồ uống có gas: nước soda, chúng sẽ làm cho bụng trông cồng kềnh hơn.

    5. Uống nước ấm
    Buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút bạn hãy uống từ từ một cốc nước ấm. Bữa trưa và bữa tối cũng nên uống một cốc nước ấm và chỉ nên uống chậm rãi. Uống nước ấm sẽ tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể khoảng 10°C, tăng khả năng trao đổi chất từ 10-20%, đưa lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể một cách có hiệu quả, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

    6. Ăn chậm, nhai kỹ
    Thông thường thời gian để bạn cảm thấy no sau khi bắt đầu ăn là 15-20 phút. Do đó, nếu bạn ăn quá sẽ khiến bạn nạp nhiều thức ăn hơn cho với thói quen ăn chậm. Chính vì vậy, ăn chậm nhai kỹ là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp bạn ăn ít và trong tầm kiểm soát

    7. Massage bằng rượu nghệ + gừng
    Massage đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn làm tiêu tan lượng mỡ thừa trên cơ thể đặc biệt là vùng mỡ bụng hiệu quả, không những thế hỗn hợp rượu này còn có tác dụng chống lại mệt mỏi và làm mờ các vết rạn trên da

    [​IMG]

    Massage với rượu nghệ gừng​


    8. Đắp muối
    Cách làm: lấy muối thêm gừng hoặc ngải cứu rang nóng lên, sau đó đợi muối còn hơi ấm thì cho vào một cái khăn và đắp lên vùng bụng. Áp dụng hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả cho vùng bụng.
    Nếu sinh thường, sau khi ăn cơm bạn hãy nằm sấp lên túi muối, hiệu quả sẽ nhanh tức thời trong tháng dầu tiên sau khi sinh.
    Keyword: phuc hoi voc dang sau sinh cho ba me bim sua
     
  2. embengoisao

    embengoisao Đã đăng ký

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đúng là hồi sau sinh mình cứ vội vội vàng vàng ăn cơm mà không nhai kỹ được ý. Con ngủ là mẹ tranh thủ lúc thì ngủ lúc thì làm việc nhà, nói sau sinh được nghỉ ngơi nhưng nhà không có người may mà cơm nước đã có mẹ chồng làm rồi còn các việc nhỏ trong phòng mình thì phải làm thôi. Cũng chẳng massage với đắp muối gì vì cũng chẳng có ai làm cho mà nói thật cũng chẳng nghĩ ra nữa cơ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...