Phó Tổng FPT phân tích 4 bài học cuộc sống từ phát biểu nhậm chức "khác biệt" với Tổng thống Donald

Thảo luận trong 'Việc làm' bắt đầu bởi caotrangvi, 23/3/17.

  1. caotrangvi

    caotrangvi Đã đăng ký

    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    ( Dịch vụ làm video clip ) Không chỉ rút ra 4 bài học cuộc sống từ phát biểu nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump, ông Đỗ Cao Bảo còn khẳng định, càng ngày càng tin là người dân Mỹ đã chọn đúng vị tổng thống & nước Mỹ cần.

    Donald Trump đã bắt đầu trở thành tổng thống thứ 45 của hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Ông có bài phát triển nhậm chức đầy xúc cảm trên đồi Capitol Tại thủ đô Washington DC vào trưa ngày 20/01/2017.

    Trên trang cá nhân, ông Đỗ Cao Bảo bộc bạch, bỏ dở những dòng chữ nói về nước Mỹ, về quyền & trách nhiệm của tổng thống Mỹ, của công dân Mỹ; những chế độ, kế hoạch phát triển kinh tế, quân sự, chính trị, xã hội, đối nội, đối ngoại của nước Mỹ, bản thân ông thích thú & ý hợp tâm đầu với một số điểm Trump nói về nguyên tắc, nguyên lý sống của mỗi cá nhân. ( Dịch vụ làm video clip giá rẻ )

    chi tiết, có 4 bài học đc Phó Tổng FPT đúc rút:

    1. Không áp đặt nhưng hãy là tấm gương rạng ngời

    2. Nghĩ lớn, ước mơ phải lớn hơn

    3. Hành động, hãy hành đông

    4. Không nhận trợ cấp xã hội, mọi người đều làm việc.

    KHÔNG ÁP ĐẶT NHƯNG HÃY LÀ TẤM GƯƠNG TOẢ SÁNG

    Trong bài học đầu tiên, ông Cao Bảo cho rằng, một trong các điểm xấu cố hữu của con người là thường áp đặt lưu ý đến của mình cho người khác, không bằng lòng các người không giống chính kiến với mình.

    Ông viết: "Chống lại việc áp đặt suy nghĩ của mình cho người không giống, người ta kêu gọi và đưa ra một nguyên lý là tôn trọng sự khác biệt, tôn trọng chính kiến, thị hiếu cá nhân. Thế nhưng Donald Trump lại đưa ra một nguyên tắc tốt hơn, nhân bản hơn, tuyệt vời hơn: không áp đặt, nhưng phiên bản thân cần toả sáng như một tấm gương và lúc đã toả sáng thì mọi người sẽ tự nguyện noi theo.

    'Chúng ta sẽ không tìm cách áp đặt lối sống của các bạn cho bất cứ ai mà chỉ để nó tỏa sáng như một tấm gương. các bạn sẽ toả sáng để mọi người noi theo'.

    Thật là hoàn hảo, kim chỉ nan của Donald Trump vừa đúng đắn vừa rất nhân văn: tôi tôn trọng anh, tôn trọng xem xét, thị hiếu của anh, không áp đặt, bắt anh phải nghĩ và làm như tôi, nhưng nếu tôi bốn duy, nghĩ, hành động mẫu mực toả sáng như một tấm gương và bởi thế anh sẽ tự nguyện noi theo. ( Túi Giấy Phối Thổ Cẩm )

    Là tấm gương toả sáng không hề dễ, nhưng bất cứ xã hội nào cũng cần nhiều tấm gương toả sáng và Lúc đã có nhiều tấm gương toả sáng thì cần gì áp đặt".

    NGHĨ LỚN, ước mong PHẢI lớn hơn

    Phó tổng FPT cũng chia sẻ: "Chúng ta từng được nghe những bài học về "nghĩ lớn để thành công" của Donald Trump, ông đã cho các bạn bài học về việc nâng số người nghe một buổi trình bày lên gấp hơn 100 lần, từ 700 người lên 71.500 người, nếu biết nghĩ lớn, đổi thay tư duy của người công ty. Ngày bữa qua ông cho chúng ta thêm một bài học: muốn chiến thắng ngoài nghĩ lớn thì mong ước thậm chí phải lớn hơn".

    HÀNH ĐỘNG, HÃY HÀNH ĐỘNG

    Tại bài học cuộc sống thứ 3, Đỗ Cao Bảo viết: "Chúng ta đã từng nghe nhiều lần về nguyên tắc "hãy hành động - Just do it". Các bạn đã từng hiểu thâm thúy rằng: thỉnh thoảng nghĩ nhiều, nghiên cứu rất nhiều không có chức năng thì hãy hành động & chỉ có hành động mới Rất có thể chỉ cho bạn đoạn đường đi chính xác nhất. chúng ta cũng đã chiếm được nhiều bài học đắt giá về việc "hành động và kết quả cần thiết hơn thông minh và tri thức".

    Ngày hôm qua Donald Trump đã chứng minh lại rằng "nước Mỹ sẽ không tiếp tục hài lòng những chính trị gia chỉ nói mà không làm, luôn luôn than phiền nhưng chẳng bao giờ động thuộc hạ giải quyết vấn đề" và "Thời của những cuộc chuyện trò rỗng tuếch đã hết, giờ là Lúc phải hành động".".

    KHÔNG NHẬN TRỢ CẤP XÃ HỘI, MỌI NGƯỜI ĐỀU làm việc

    Trong ý phân tích rút cục của mình, Phó tổng FPT chỉ ra: "Đã hàng chục năm qua người dân các nước Âu - Mỹ được hưởng một chế độ trợ cấp xã hội vô cùng "ưu việt": người thất nghiệp được hưởng hình thức trợ cấp cao, bảo hiểm y tế không tính phí (Obamacare chẳng hạn). Đỉnh cao là chế độ mỗi người dân Thuỵ Sĩ sẽ được nhận tối thiểu 2.500 EUR 1 tháng dù có đi làm hay không.

    Cùng với cơ chế trợ cấp xã hội ưu việt, các nước Âu Mỹ khởi đầu phát sinh các hệ luỵ: sống sót một lớp người không thao tác, lĩnh trợ cấp rồi mang tiền đi Đi Phượt khắp thế giới; nhiều bạn chỉ làm cầm chừng với mức thu nhập trung lưu, không làm thêm nữa bởi vì có làm cũng chỉ đóng thuế thu nhập cá nhân mà thôi. Đấy chính là duyên do chính khiến các nước Âu Mỹ tăng trưởng kinh tế chững lại trong mấy chục năm qua.

    Donald Trump đã đưa ra một thông điệp: "Chúng ta sẽ giúp mọi người thoát khỏi cảnh nhận trợ cấp xã hội, giúp họ trở lại làm việc, tái thiết kế tổ quốc bằng chính bàn tay & sức công sức của người Mỹ".

    Vâng ý kiến của Donald Trump: mọi người đều thao tác, mọi người đều có nghĩa vụ xây cất nước nhà bằng chính bàn tay, sức lao động & khối óc của mình".

    Tổng kết lại, "người nam nhi quyền lực" của FPT nhận định, tưởng bài diễn văn nhận chức tổng thống của một cường quốc hàng đầu thế giới thì toàn nói về chính trị, kế hoạch, chế độ, cương lĩnh hành động cho một quốc gia, vậy mà Donald Trump vẫn cho các bạn các bài học quí giá về cách bốn duy, cách nghĩ & hành động, giúp chúng ta thắng lợi hơn trong cuộc sống.

    Ông cũng chứng minh, càng ngày càng tin là người dân Mỹ đã chọn đúng vị tổng thống mà nước Mỹ cần. ( Dịch vụ làm video chuyên nghiệp )
     
  2. Cocobay

    Cocobay Đã đăng ký

    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    1
    Không áp đặt nhưng hãy là tấm gương rạng ngời
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...