Toàn Quốc Phát triển ứng dụng di động tuỳ biến là sự lựa chọn hoàn hảo

Thảo luận trong 'Thiết Kế Website & Phần mềm' bắt đầu bởi trinhtam, 20/10/16.

  1. trinhtam

    trinhtam Đã đăng ký

    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Đây là lý do giải thích vì sao phát triển ứng dụng di động tuỳ biến là sự lựa chọn hoàn hảo

    Hãy tưởng tượng, bạn vừa mua một chiếc xe hơi mui trần sang trọng, trang bị đầy đủ tiện ích để phục vụ mọi nhu cầu của bạn. Một dàn âm thanh vòm, điều hòa không khí, cách âm và nhiều tính năng thẩm mỹ và công nghệ để cung cấp hiệu suất mà bạn vẫn hằng mơ tưởng. Bạn lái chiếc xe tuyệt hảo này rất mượt mà. Bạn hoàn toàn thỏa mãn.

    Và giờ hãy tưởng tượng một tay lái buôn xe hơi đề xuất bạn mua một chiếc xe giả làm xe mui trần. Trông nó y hệt, nhưng không có các tính năng cao cấp và chỉ vận hành được các chức năng hạn chế. Mà thật ra, đó rõ ràng là một chiếc xe khác mà người ta cố tình làm cho thật giống xe mui trần. Tất nhiên là nó rẻ hơn một chút, và anh lái buôn bảo rằng bạn gần như sẽ không thấy gì khác biệt đâu. Như vậy bạn có đồng ý không?

    Giờ hãy áp dụng cũng tình huống ấy vào sản phẩm phần mềm. Cụ thể là điểm khác biệt giữa Ứng dụng tùy biến—được thiết kế riêng để cung cấp tất cả các tính năng bạn yêu cầu—so với phần mềm làm sẵn, được thiết kế để thực hiện những chức năng căn bản.

    [​IMG]

    Điều này trở nên rõ rệt hơn bao giờ hết khi bạn đang cố gắng tạo ra một sản phẩm mới sẽ vận hành theo như ý bạn.

    Phát triển ứng dụng tùy biến so với ứng dụng theo mẫu có sẵn
    Đây không phải là chuyện mới, nền công nghiệp di động đã và đang tác động tích cực đến mọi phạm vi kinh doanh, từ tạp hóa đến thời trang. Nhưng làm thế nào để di động hóa? Cái nào tốt hơn – phát triển một ứng dụng di động tùy biến hay chỉ sử dụng những một giải pháp ứng dụng di động rập khuôn? Mỗi cách làm đều có lợi thế riêng, nhưng phát triển ứng dụng tùy biến tỏ ra là lựa chọn tốt hơn.


    [​IMG]

    Tại sao lại như vậy? Ta hãy cùng tìm hiểu!

    Để hiểu liệu bạn có cần đầu tư vào phát triển ứng dụng di động tùy biến không, việc đầu tiên ta cần định nghĩa bản thân việc phát triển ứng dụng tùy biến là gì và nó khác gì so với các giải pháp ứng dụng di động theo mẫu có sẵn.

    Phát triển ứng dụng di động tùy biến còn được biết đến là “phần mềm may đo” hay “phầm mềm theo yêu cầu”. Nếu nói đến ứng dụng di động thì thường nghĩ đến các tính năng mà các giải pháp theo mẫu hầu như không có sẵn.

    Hãy cân nhắc ví dụ đơn giản này. Hai cửa hàng tạp hóa đề xuất cho khách hàng một dải hàng hóa gần y hệt nhau. Nhưng đồng thời họ lại có chiến thuật và mục tiêu hoàn toàn khác biệt. Như vậy họ không thể có ứng dụng giống nhau. Thiết kế và chức năng của ứng dụng nên phụ thuộc vào ý định của mỗi cửa hàng và trong từng trường hợp.

    Đặc trưng đáng chú ý của việc phát triển ứng dụng di động tùy biến là khả năng triển khai ý tưởng của bạn đúng theo cách bạn hình dung. Nói cách khác, phát triển ứng dụng tùy biến nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bạn và sản phẩm cuối cùng sẽ thích hợp với đường lối vận hành của doanh nghiệp bạn.

    [​IMG]

    Ngược lại, các giải pháp phát triển ứng dụng theo mẫu có sẵn cung cấp một nền tảng chung cho mọi người để bao trùm càng nhiều công ty càng tốt. Điều này dẫn đến một kết quả tất yếu: Sản phẩm có cùng một thiết kế ứng dụng và tính năng bất kể mục đích kinh doanh của mọi doanh nghiệp đó là gì.

    Những ứng dụng này có thể được bán với tư cách SaaS (Software as a Service hay Dịch vụ Phầm mềm) ngụ ý rằng các công ty phải trả phí thuê quyền sử dụng ứng dụng. Tất nhiên, giải pháp này sẽ có giá thấp hơn.

    Nhưng bạn nên lưu ý câu thành ngữ “Tiền nào, của nấy,” bởi điều này đặc biệt chuẩn khi nói đến phát triển phần mềm. Trong khi giải pháp làm sẵn hấp dẫn đối với khách hàng do giá cả phải chăng, đặc biệt là khi mới khởi đầu, phát triển ứng dụng tùy biến là một sự đầu tư đáng kể về lâu dài.

    Những lợi ích và bất lợi khi phát triển ứng dụng tùy biến

    Lợi ích hiển nhiên mà các doanh nghiệp thu lại từ việc tạo ra ứng dụng tùy biến bao gồm khả năng tuỳ chỉnh, thao tác dễ dàng và nâng cao hiệu quả.

    Nhưng trước khi đi đến quyết định cuối cùng, chúng ta hãy đi sâu hơn và cân nhắc tất cả lợi ích và hạn chế khi phát triển ứng dụng tuỳ biến.

    Có nhiều lý do tại sao các doanh nghiệp nên chọn phát triển ứng dụng tuỳ biến trên hệ điều hành iOS Android:

    [​IMG]


    Bảo mật

    Bảo mật dữ liệu là một lý do đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp khi đầu tư phát triển ứng dụng tùy biến. Khái niệm này còn quan trọng hơn nếu ứng dụng của bạn hoạt động cùng dữ liệu cá nhân. Để đảm bảo sự an toàn của dữ liệu cá nhân người dùng trong thời đại toàn cầu hóa, bạn nên chọn hướng đi tùy biến khi phát triển ứng dụng. App tùy chỉnh cho phép loại bỏ các rủi ro và đe dọa qua việc kết hợp các biện pháp bảo mật và mã hóa dữ liệu. Thêm vào đó, việc chọn ứng dụng tùy chỉnh còn đáp ứng được các yêu cầu của nhiều hệ điều hành cùng API khác nhau.

    Quan hệ khách hàng

    Lối đi tùy biến khi phát triển cho phép xây dựng một chiến thuật cá nhân hóa cho mỗi khách hàng. Điều này là khả thi do sự kết hợp của các công cụ phân tích với giai đoạn đầu của phát triển app. Bạn có thể lần theo sở thích của mỗi khách và tạo các đề nghị cá nhân để phục vụ nhu cầu của họ. Tạo mối quan hệ mật thiết với khách hàng chưa bao giờ dễ dàng như thế.

    Tạo điểm nhấn về thế mạnh của doanh nghiệp

    Trở lại ví dụ về hai cửa hàng tạp hóa. Một bên thì ưu tiên giao hàng tại nhà, còn một bên thì dựa vào chương trình khách hàng trung thành. Do vậy, các ứng dụng di động cần nhấn mạnh các yếu tố làm nên sự khác biệt của các đề xuất. Ứng dụng tùy chỉnh hoàn toàn đủ cơ sở để làm được điều này.

    Trong khi đó, các giải pháp ứng dụng di động mẫu sẵn được tạo ra để cung cấp các chức năng đã được định rõ. Những app này không thể mở rộng thêm các tính năng, vì thế các đề xuất di động của công ty cũng sẽ bị hạn chế. Trường hợp bạn cố thêm vài tính năng, app của bạn sẽ trở nên giống như một chiếc xe mui trần – có ngoại hình đẹp nhưng hiệu năng dở tệ.

    Hãy đầu tư cho bản thân

    Phát triển ứng dụng tùy biến hoàn hảo hơn so với ứng dụng có mẫu làm sẵn vì một lý do đơn giản: khi bạn phát triển một ứng dụng tùy biến, bạn sẽ làm chủ nó. Giải pháp phát triển ứng dụng theo mẫu có sẵn không bao giờ hỗ trợ bạn mọi phân quyền và cấp độ kiểm soát như phần mềm tùy chỉnh. “Phần mêm may đo” theo yêu cầu có khả năng nâng cấp song song với tiến trình phát triển của doanh nghiệp và có thể tuỳ chỉnh theo các yêu cầu kinh doanh theo xu hướng tối ưu hơn.

    [​IMG]

    Thế giới không thể không tồn tại điều bất lợi nào và điều này đúng cả với nền công nghiệp di động. Vì thế dưới đây là một danh sách ngắn về điều đó khi phát triển ứng dụng di động theo yêu cầu:

    Thời gian

    Thời gian là một trong những bất lợi chính của phát triển ứng dụng theo yêu cầu. Với giải pháp làm sẵn, bạn nhanh chóng có được ứng dụng hoạt động ngay được. Còn khi phát triển app theo yêu cầu, bạn cần trải qua một quá trình phát triển Phần mềm có thể mất hàng tuần, hàng tháng, hay thậm chí vài năm trong trường hợp của các dự án lớn và tham vọng.

    Vá lỗi, đổi chiến thuật, cải thiện thiết kế – tất cả điều này có thể trì hoãn việc tung ra sản phẩm cuối cùng. Tuy nhiên, khi dùng các biện pháp thiết kế ứng dụng có mẫu làm sẵn thì cũng không đảm bảo là sẽ không có lỗi. Hơn nữa những lỗi này có thể lọt qua và khiến cho việc kinh doanh trở nên rắc rối.

    Chi phí

    Hiển nhiên là ứng dụng tùy biến đòi hỏi nhiều tài nguyên hơn và như vậy đi cùng với một lượng lớn kinh phí và tính rủi ro. Thay đổi về mặt tính năng phù hợp với nhu cầu mới là một tình huống rất phổ biến trong quá trình phát triển ứng dụng tuỳ biến, tuy việc này dẫn đến tăng chi phí do đòi hỏi thêm thời gian và công sức phát riển.

    Tiềm lực quảng bá

    Nền tảng iPhone giúp bạn tạo ra cơ hội tuyệt vời để trưng bày ứng dụng tùy biến của mình trước hàng triệu người dùng iOS toàn cầu, cung cấp cho doanh nghiệp một môi trường lý tưởng. Quả thật, có trên 65% lượt tải là từ việc tìm kiếm trên App Store.

    Ngoài ra, Apple gần đây cũng mới tung ra Search Ads. Đây là cách dễ dàng và hiệu quả để quảng bá ứng dụng của bạn trên App Store cho iPhone và iPad tại Mỹ, và qua đó App Store trao quyền lực cho những người chủ của các ứng dụng tùy biến trên con đường dẫn tới thành công.

    Thêm một lý lẽ hùng hồn cho tùy biến các ứng dụng di động

    Bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình những trải nghiệm hấp dẫn nhờ những cơ sở mới dành cho ứng dụng trong các phiên bản iOS mới. Các chức năng đi cả vào Maps, các app iMessage, và Siri SDK. Thú vị nhất là Siri, đa phần vì người trợ lý ảo này có thể hội nhập trực tiếp với nhiều app và tập hợp các mảnh thông tin khác nhau lại quanh một ngữ cảnh đối thoại.

    [​IMG]

    Xây dựng ứng dụng di động tùy biến cùng chúng tôi

    Không nghi ngờ gì nữa, tương lai của phát triển di động thuộc về các ứng dụng tùy biến. Năm 2016 được trông đợi là năm mà sự lưu hành của ứng dụng di động tăng trưởng rộng rãi để thỏa mãn các nhu cầu của doanh nghiệp di động, theo nghiên cứu từ các nhà phân tích IDC.

    Hãy gia nhập xu thế và cùng chúng tôi phát triển ứng dụng tùy biến của bạn. Đội ngũ Giải pháp Ứng dụng của SKYNET chúng tôi có đủ những kỹ năng và kinh nghiệm xây dựng ứng dụng tùy chỉnh. Chúng tôi sẽ hết mình để giúp ứng dụng của bạn thành công.

    Nếu bạn cần hỗ trợ hay lời khuyên, xin hãy để lại một dòng liên hệ và hãy cùng nhau tìm giải pháp.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...