Phát triển tư duy sáng tạo cho trẻ mầm non

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi kidtalent.edu, 25/4/17.

  1. kidtalent.edu

    kidtalent.edu Đã đăng ký

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Từ ba đến 6 tuổi là giai đoạn quan trọng để bồi dưỡng và phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ. Mỗi trẻ em ở giai đoạn mầm non chính là một chủ thể tích cực và sự phát triển của trẻ nhỏ phụ thuộc nhiều vào những người xung quanh như trường học, giáo viên và đặc biệt là các bậc phụ huynh.

    Cha mẹ cần tiến hành rèn luyện tư duy cho trẻ một cách có kế hoạch và tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

    [​IMG]

    Rất nhiều phụ huynh lựa chọn khóa học công nghệ robot cho bé yêu để kích thích phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ. Thông qua hoạt động tương tác với robot, trẻ có thể học hỏi được rất nhiều điều bổ ích như tư duy so sánh, khả năng quan sát, kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng sáng tạo… Trẻ có thể lập trình nên bất kỳ con robot nào theo mong muốn và tư duy của trẻ.

    Trẻ cũng có thể tiếp thu toán học từ rất sớm do đó hãy để trẻ tiếp xúc với những kiến thức cơ bản của bộ môn này càng sớm càng tốt thông qua những trò chơi thú vị, trẻ sẽ học hỏi rất nhanh chóng. Khi tham gia vào những trò chơi liên quan đến con số và toán học, trẻ sẽ tạo được thói quen quan sát, phân tích và logic… giúp kích thích trí óc phát triển đồng thời phát triển luôn kỹ năng tư duy cho trẻ.

    Bên cạnh đó, hội họa cũng là một trong những bộ môn nghệ thuật vô cùng có ích trong việc kích thích tư duy tưởng tượng và sáng tạo của trẻ. Trẻ sẽ thể hiện khả năng tư duy của mình thông qua từng nét vẽ. Thông qua bộ môn này, trẻ sẽ biết phân biệt những hình khối, màu sắc giữa các vật. Khi quan sát sự vật bên ngoài, trẻ sẽ phải tìm cách làm thế nào để thể hiện được nó trong bức tranh, đồng thời trẻ cũng có những tưởng tượng, sáng tạo ra những điều mới lạ để cho bức vẽ thêm phong phú. Từ đây mà hình thành cho trẻ kỹ năng quan sát, tư duy tưởng tượng và sáng tạo. Đặc biệt trẻ sẽ hiểu được sự khác biệt giữa các sự vật, nắm rõ được những đặc trưng của sự vật và thể hiện chúng thông qua những bức vẽ.

    Khi trẻ tạo ra những sản phẩm mang tính sáng tạo thì bạn hãy cổ vũ và nhờ bé giải thích những điều bé muốn thể hiện, nhờ điều này mà bé còn có thể phát triển kỹ năng trình bày và giải thích, thuyết trình. Hãy cho bé thấy bạn thực sự hứng thú với những sản phẩm của bé để khích lệ bé cố gắng tư duy và sáng tạo hơn nữa.

    Hiện nay tại Kid Talent Centre – Vườn ươm tài năng nhí đang có rất nhiều khóa học về phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ với chương trình học bổ ích. Thông qua các khóa học về mỹ thuật hay toán học đặc biệt là lớp học lập trình robot, trẻ có thể rèn luyện và kích thích phát triển khả năng tư duy tốt nhất.

    Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn mọi thông tin về khóa học nhé!

    Tham khảo từ: tainangnhi.net
     
  2. An Cốt Nam

    An Cốt Nam Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Mỹ thuật rất tốt cho sự phát triern của trẻ với những kiến thức cơ bản của bộ môn này càng sớm càng tốt thông qua những trò chơi thú vị, trẻ sẽ học hỏi rất nhanh chóng
     
  3. Ponpon Bike

    Ponpon Bike Đã đăng ký

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Các chị em để ý khi tham gia vào những trò chơi liên quan đến con số và toán học, trẻ sẽ tạo được thói quen quan sát, phân tích và logic… giúp kích thích trí óc phát triển đồng thời phát triển luôn kỹ năng tư duy cho trẻ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...