Phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ theo phương pháp của người Nhật

Thảo luận trong 'Dạy con học' bắt đầu bởi kidtalent.edu, 15/2/17.

  1. kidtalent.edu

    kidtalent.edu Đã đăng ký

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ luôn là mục tiêu của mỗi bậc phụ huynh. Trên thế giới có không ít mô hình giáo dục trẻ em tiên tiến hiện đại như Mỹ, singapo, Canada, Úc… đặc biệt là Nhật Bản.

    Cách dạy con phát triển tư duy thông minh của người Nhật luôn mang đến hiệu quả cao, giúp bé linh hoạt trí óc và tạo điều kiện cho bé phát triển tư duy tốt nhất. Hãy tham khảo phương pháp giáo dục con cái của người Nhật nhé!

    [​IMG]

    Theo giáo sư Hirakv thì bộ não của con người có khả năng vô cùng tuyệt vời mà ngay cả bản thân của con người cũng không thể nào nhận thức hết khả năng của mình. Trong muôn vàn hoạt động hàng ngày, còn người đã hình thành và lưu giữ não bộ như một tổ chức tư duy dạng nén vô cùng hữu ích.

    Nhờ những tổ chức tư duy dạng nén này mà con người có thể xử lý được những sự việc thói quen dễ dàng. Trí lực được tập trung để có thể giải quyết những các sự việc mới, các tình huống lạ.

    Xem thêm: Lớp học lắp ráp robot tại Gò Vấp

    Theo kết quả nghiên cứu về tình hình phát triển trí lực của trẻ em trong những giai đoạn đầu đến trưởng thành của người Mỹ thì sự phát triển trí lực của trẻ trong giai đoạn từ 0 – 4 tuổi mang ý nghĩa quan trọng và quyết định đến sự phát triển của cả thời kỳ phát triển trí lực đến năm 18 tuổi. Vì thế rèn luyện và phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ giai đoạn này là vô cùng quan trọng. Biện pháp cơ bản là phải tạo ra mọi điều kiện, bằng mọi phương cách để cho bé những cơ hội tư duy.

    Theo phương pháp của người Nhật thì trước hết bố mẹ hãy để bé nhận thức được ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của việc tư duy hay đơn giản là suy nghĩ. Thay vì ép buộc bé, hãy để bé phát triển tự do, sáng tạo, trẻ chỉ cần nhận thức được mục đích của việc cần làm.

    Đối với những việc đơn giản và quen thuộc sẽ làm theo những thói quen – khi đó phương pháp tư duy mang tính chất quán tính. Tuy nhiên nếu chỉ dựa vào thói quen thì phương pháp phát triển tư duy cho trẻ cũng bị phá vỡ. Vì thế cha mẹ cần tìm một phương pháp mới hoàn thiện hơn và phù hợp hơn.

    Hãy đặt bé vào các tình huống đa dạng khác nhau để bé tự tìm ra phương pháp và cách giải quyết. Khi gặp bất kỳ vấn đề nào nào khó khăn, cha mẹ không phải là người giải quyết và chỉ giúp đỡ và gợi mở, để bé tự suy nghĩ và tìm ra phương pháp giải quyết tốt nhất cho vấn đề.

    Ngoài ra việc cho bé học tập và tham gia vào những bộ môn khoa học như toán học logic hay những bộ môn lắp ráp robot để bé nghiên cứu về công nghệ cũng là một trong những phương pháp hữu ích thúc đẩy phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ. Liên hệ ngay với Kid Talent Centre để được tư vấn thêm mọi thông tin chi tiết!

    Tham khảo từ: tainangnhi.net
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...