Phát triển khả năng tư duy hình tượng cho trẻ qua hội họa

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi kidtalent.edu, 12/4/17.

  1. kidtalent.edu

    kidtalent.edu Đã đăng ký

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Khả năng tư duy tưởng tượng là một trong những yếu tố quan trọng để phát triển kỹ năng tư duy của trẻ và tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện cho bé yêu. Vậy làm thế nào để có thể phát triển khả năng tư duy hình tượng cho trẻ?

    Ngay từ giai đoạn bé 3 – 4 tuổi, những tư duy hình tượng đã bắt đầu xuất hiện. Trong giai đoạn này bé đã có thể sử dụng những đường nét đơn giản để thể hiện các mối quan hệ giữa sự vật và hiện tượng xung quanh. Và khi bé lớn hơn từ 4 - 5 tuổi, khả năng năng giải quyết vấn đề thông qua tư duy hình tượng đã tăng lên đáng kể. Khi bé lớn hơn 5 tuổi thì bé đã có thể phát triển kỹ năng tư duy tưởng tượng tốt trong các khía cạnh như kể chuyện, làm thủ công hay các hoạt động âm nhạc… và đặc biệt là hội họa.

    [​IMG]
    Mỹ thuật giúp phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo cho bé​

    Phát triển tư duy tưởng tượng qua hội họa

    Hội họa là một bộ môn nghệ thuật vô cùng có ích trong việc kích thích tư duy tưởng tượng và sáng tạo của bé. Bé sẽ thể hiện khả năng tư duy của mình thông qua từng nét vẽ. Thông qua bộ môn này, bé sẽ biết phân biệt những hình khối, màu sắc giữa các vật. Khi quan sát sự vật bên ngoài, bé sẽ phải tìm cách làm thế nào để thể hiện được nó trong bức tranh, đồng thời bé cũng có những tưởng tượng, sáng tạo ra những điều mới lạ để cho bức vẽ thêm phong phú.

    Từ đây mà hình thành cho trẻ kỹ năng quan sát, tư duy tưởng tượng và sáng tạo. Đặc biệt bé sẽ hiểu được sự khác biệt giữa các sự vật, nắm rõ được những đặc trưng của sự vật và thể hiện chúng thông qua những bức vẽ. Từ những đường nét ngây ngô hay những tư duy đơn giản, theo độ tuổi lớn hơn bé sẽ biết cách thể hiện mạch lạc và rõ nét hơn.

    Cha mẹ cần hướng dẫn bé quan sát và đặt những câu hỏi về đặc trưng của các sự vật và hiện tượng để cho bé có thể tìm mối liên hệ. Hãy chỉ khơi dậy những nguyện vọng của bé và kích thích sự sáng tạo, trí tưởng tượng của bé để bé có thể phát triển hết những khả năng tiềm ẩn.

    Hiểu được vai trò của bộ môn mỹ thuật với sự phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ, tại Kid Talent Centre mang đến khóa học mỹ thuật đầy thú vị cho các bé. Tại đây với chương trình học thú vị, bé vừa chơi vừa học vẽ, có thể kích thích tối đa sự sáng tạo và trí tưởng tượng cho bé.

    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thông tin liên quan đến khóa học này nhé!

    Tham khảo từ: tainangnhi.net
     
  2. An Cốt Nam

    An Cốt Nam Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    4 - 5 tuổi, khả năng năng giải quyết vấn đề thông qua tư duy hình tượng đã tăng lên đáng kể. Khi bé lớn hơn 5 tuổi thì bé đã có thểphát triern tốt trong các khía cạnh như kể chuyện lúc này cho bé học hội họa rất thích hợp rồi
     
  3. Ponpon Bike

    Ponpon Bike Đã đăng ký

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    ở khả năng năng giải quyết vấn đề thông qua tư duy hình tượng ở tuổi này đã tăng lên đáng kể nên các bậc cha mẹ nên chú ý nhé.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...