Phát hiện ung thư buồng trứng qua biến đổi cơ thể

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi tuyetnhungnapa, 12/4/17.

  1. tuyetnhungnapa

    tuyetnhungnapa Đã đăng ký

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ung thư buồng trứng đã và đang trở thành căn bệnh phổ biến và ám ảnh đối với chị em phụ nữ. Căn bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe giới tính, nó còn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.
    Tìm hiểu cách phát hiện ung thư buồng trứng qua biến đổi cơ thể là cách tốt nhất và dễ dàng nhất để bạn tránh xa căn bệnh nguy hiểm này. Dưới đây là một số biểu hiện cơ thể giúp bạn phát hiện bệnh ung thư buồng trứng.
    Chướng bụng
    Chướng bụng là một trong những biểu hiện ban đầu của ung thư buồng trứng. Khi khối u bắt đầu hình thành trong buồng trứng sẽ gây ra cảm giác đau và cảm giác nặng nề, đầy hơi trong bụng. Đây có thể là một triệu chứng nghiêm trọng, nhất là khi có kết hợp với cảm giác nặng nề ở phần bụng dưới, vì vậy, tuyệt đối không được bỏ qua hiện tượng này.
    [​IMG]
    Chảy máu âm đạo bất ngờ
    Các nghiên cứu đã chỉ ra, chảy máu âm đạo bất thường là một triệu chứng cơ bản và dễ nhận biết nhất báo hiệu bạn có thể mắc ung thư buồng trứng.
    Vốn dĩ, bất kể với bệnh gì, đây là một dấu hiệu nghiêm trọng, nguy hiểm. Một trong những số đó là báo hiệu khả năng bị ung thư buồng trứng rất cao.
    Đau lưng, mỏi cổ
    Đau lưng, mỏi cổ là dấu hiệu của nhiều căn bệnh, nhưng dấu hiệu đau lưng, lúc đầu đau, mỏi cổ với tần suất ít, càng ngày cơn đau càng tồi tệ hơn, rất có thể đó là một dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng. Mức độ đau lưng tăng lên cùng với mức độ của căn bệnh, khi bệnh càng nặng thì cơn đau càng tăng lên và nghiêm trọng hơn.
    Trọng lượng cơ thể thay đổi
    Thật bất ngờ khi sự thay đổi trong lượng cũng có thể báo hiệu bệnh ung thư buồng trứng. Theo đó, khi cơ thể đột ngột giảm cân hoặc tăng cân không rõ nguyên nhân thì báo hiệu buồng trứng của bạn có khối u. Nguyên nhân là do ung thư buồng trứng gây ra những thay đổi trong sự thèm ăn, từ đó tác động đến trọng lượng cơ thể.
    Thay đổi chu kỳ kinh nguyệt
    Một biểu hiện khác khi mắc ung thư buồng trứng đó là kinh nguyệt có thể bị phá vỡ và thay đổi. Chính vì thế, chu kỳ kinh nguyệt bất thường có thể là một cảnh báo rằng bạn cần đi kiểm tra buồng trứng càng sớm càng tốt.
    Khi thấy một hoặc nhiều dấu hiệu trên bạn hãy nên đến thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa để được khám và làm các xét nghiệm cần thiết, kịp thời chẩn đoán chính xác và điều trị thích hợp.
    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/cach-phat-hien-ung-thu-buong-trung-qua-bien-doi-co-the-detail.htm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...