Phân biệt những mẫu bàn phím Piano

Thảo luận trong 'Giải trí xả Stress' bắt đầu bởi binhan2015, 21/6/17.

  1. binhan2015

    binhan2015 Đã đăng ký

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Phân biệt những mẫu bàn phím Piano

    Để giúp các bạn biết được vật liệu làm nên bàn phím Piano của bản thân, chúng tôi sẽ đưa ra 1 số mẹo nhỏ để tham khảo. Cùng tham khảo bài viết sau nhé các bạn.

    [​IMG]

    dùng kim:

    Phím đàn Piano làm = nhựa

    - Chọn một cây kim thật mảnh và nhỏ gọn
    - Hơ mũi kim trên ngọn lửa nhỏ cho đến khi nó chuyển tới màu đỏ hồng.
    - sau đó bạn chấm nhẹ mũi kim lên phím đàn Piano. ví như phím đàn xuất hiện một lỗ nhỏ theo đường mũi kim thì đây chỉ là phím nhựa hoặc một dạng của nhựa tổng hợp. giả dụ K bị thiệt hại gì trên bàn phím thì đây chỉ là bàn phím ngà. ( Tin tức mà bạn cần biết: khoa hoc nhac bao nhieu tien )

    dùng kính lúp:

    Phím đàn Piano làm = ngà voi bị ố vàng theo thời gian

    - Trên phím đàn Piano luôn luôn có 3 phần riêng biệt của ngà voi, được kết nối với nhau. Bạn có thể dùng kính lúp để kiểm tra và nhận biết sự kết nối đó. Bàn phím làm bằng nhựa (nhựa tổng hợp) thì không có.
    - Trong cấu tạo của ngà voi thì thường có các kết cấu dạng mảnh nhỏ xíu bên trong mà ở nguyên liệu nhựa không có, bạn cũng có thể sử dụng kính lúp để kiểm tra.

    dùng ánh sáng tia cực tím:

    áp dụng đèn tia cực tím để kiểm tra bàn phím đàn Piano

    - sử dụng một chiếc đèn tia cực tím chiếu lên bàn phím Piano. ví như chúng được làm từ ngà voi, các phím đàn sẽ có màu tím xanh.

    Lưu ý:

    Tuy ngà voi là 1 chất liệu quý nhưng khi làm bàn phím đàn Piano thì nó thường dễ bị vỡ, mẻ hơn so với vật liệu nhựa. Hơn nữa, các bạn sẽ rất khó để tìm ra những bàn phím ngà để thay thế khi nó bị hỏng. ( Bài viết cùng lĩnh vực gia sư dạy nhạc )

    Ngà voi sẽ có xu hướng chuyển qua màu vàng theo khoản thời gian nếu như bị để lâu trong bóng tối, nên bạn hãy cho bàn phím tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tự nhiên để khắc chế những vết ố vàng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...