Phá thai bằng thuốc có tổn hại gì?

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi cake1990, 27/7/16.

  1. cake1990

    cake1990 Đã đăng ký

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Uống thuốc phá thai có hại không căn cứ công tác thăm khám, kiểm tra trước khi uống thuốc; chất lượng thuốc; chế độ chăm sóc sau khi uống thuốc phá thai.


    Uống thuốc phá thai là một trong những cách phá thai được dùng khá phổ biến do có tỷ lệ thành công cao, an toàn, dễ làm, chi phí thấp. Nhưng liệu chị em phụ nữ uống thuốc phá thai có hại không? Và có hại như thế nào? Việc uống thuốc phá thai có hại không căn cứ vào rất nhiều vấn đề, bao gồm: công tác thăm khám, kiểm tra trước khi uống thuốc; chất lượng của thuốc; chế độ chăm sóc sau khi uống thuốc và công tác thăm khám, kiểm tra sau khi uống thuốc phá thai.

    Công tác thăm khám, kiểm tra trước khi uống thuốc

    Uống thuốc phá thai có hại không phụ thuộc vào việc có thực hiện đúng quy trình nhằm đảm bảo an toàn không. Có rất nhiều thai phụ uống thuốc phá thai mà không hề thực hiện thăm khám, kiểm tra gì trước đó, vô tình đã phải gánh chịu những tác hại vô cùng nguy hiểm như xót thai (thai nhi quá to, thuốc không thể loại bỏ hoàn toàn thai nhi), xót nhau thai, đau bụng dữ dội, lượng máu ra nhiều (do viêm nhiễm phụ khoa nặng gây ra)…


    Uống thuốc phá thai chỉ có thể bảo đảm an toàn khi đáp ứng đầy đủ hai điều kiện bắt buộc sau.

    + 1 là: người phụ nữ có sức khỏe tốt, không có bất cứ bệnh lý nào, nhất là các bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng kín…+ hai là: số tuần tuổi của thai nhi chưa đến 6 tuần, có kích thước nhỏ.
    Bởi vậy, trước khi uống thuốc để phá thai, thai phụ cần tiến hành thăm khám, kiểm tra để xác định chính xác tình trạng sức khỏe của người phụ nữ và độ tuổi của thai nhi xem có đủ điều kiện để uống thuốc phá thai hoặc không, nếu đủ điều kiện thì mới có thể tiến hành dùng thuốc bỏ thai.

    Uống thuốc phá thai có hại không phụ thuộc vào chất lượng của thuốc

    Phá thai bằng thuốc có hại không bị phụ thuộc rất lớn vào chất lượng của thuốc. Nếu loại thuốc dùng có chất lượng tốt thì có thể bảo đảm được an toàn, có thể hạn chế tối đa những tác hại xấu do thuốc gây ra cho sức khỏe. Và ngược lại, nếu loại thuốc sử dụng có chất lượng kém thì có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe như không loại bỏ được hoàn toàn thai nhi và nhau thai, xuất huyết nặng…

    Trên thị trường đến nay có rất nhiều loại thuốc phá thai khác nhau được bày bán tràn lan nhưng không phải loại thuốc nào cũng có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng. Mà có rất nhiều thai phụ tự ý mua thuốc phá thai để sử dụng đã gây ra tác hại nghiêm trọng. Việc sử dụng loại thuốc nào để bỏ thai cho hiệu quả cao và an toàn cần được sự thăm khám và chỉ dẫn của bác sĩ.

    Chế độ chăm sóc sau khi uống thuốc phá thai

    Nếu thai phụ thực hiện chế độ chăm sóc không tốt sau khi uống thuốc phá thai như dùng thực phẩm giàu chất kích thích (đồ ăn, gia vị cay nóng, nhiều dầu mỡ…), không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, hoạt động mạnh… thì thuốc có thể gây ra các tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe như viêm vùng kín, băng huyết, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

    Uống thuốc phá thai có hại hay không cũng có sự phụ thuộc nhất định vào chế độ chăm sóc sau khi uống thuốc phá thai. Nếu thai phụ thực hiện chế độ chăm sóc tốt sau khi uống thuốc phá thai như ăn uống điều độ, đầy đủ dinh dưỡng (những thực phẩm nên bổ sung sau khi phá thai là các chất dinh dưỡng cấp thiết như sắt, kẽm, protein, viatmin và omega3 có trong những loại hải sản, cá, thịt, rau xanh và củ quả tươi), nghỉ ngơi nhiều, tinh thần thoải mái, vệ sinh sạch sẽ… thì có thể tránh khỏi các tác hại không tốt của thuốc và nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

    Công tác thăm khám, kiểm tra sau khi uống thuốc phá thai

    Công tác thăm khám, kiểm tra sau khi uống thuốc phá thai có ý nghĩa quyết định xem uống thuốc phá thai có hại không. Công tác này nhằm xác định xem thai nhi đã được loại bỏ hoàn toàn hoặc chưa và có bất cứ yếu tố gì xấu xảy ra hoặc không.

    Có rất nhiều trường hợp thai phụ gặp phải một số yếu tố nghiêm trọng sau khi uống thuốc phá thai nhưng không thăm khám phụ khoa cẩn thận, không chữa trị nên đã khiến bệnh ngày càng trở nên trầm trọng hơn rất nhiều, gây ra những tác hại vô cùng lớn đến sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản (có thể làm giảm khả nặng thụ thai ở lần tiếp theo hoặc là vô sinh hiếm muộn).

    Tham khảo thêm tại: http://naothai.vn/pha-thai-bang-thuoc/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...