Phát sinh ung thư gan

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi MANHDUNG1111, 9/1/18.

  1. MANHDUNG1111

    MANHDUNG1111 Đã đăng ký

    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Qua điều tra về sự phát bệnh của ung thư gan, người ta đã phát hiện và chứng minh những nguyên nhân có liên quan đến phát bệnh ung thư gan bao gồm:

    1.Virus gây viêm gan và ung thư gan
    Nguy cơ mắc bệnh ung thư gan trong nhóm người nhiễm viêm gan cao hơn nhiều so với nhóm người không bị viêm gan. Do vậy nguy cơ mắc bệnh ung thư gan ở người không bị viêm gan rất thấp. Trong viêm gan có liên quan đến ung thư gan chủ yếu là viêm gan B, C, D, còn viêm gan A và E không có liên quan đến ung thư gan. Cách phòng chống bệnh gan.


    • Cơ chế phát bệnh
    Viêm gan B là một loại retrovirus. Loại virus này trong quá trình phục chế trong tế bào sẽ cắm vào acid ribonucleic của tế bào ở cơ thể con người.

    Acid ribonucleic là hình thức tồn tại của gen (tin tức di truyền) trong cơ thể con người, trong acid ribonucleic có một số gen nắm giữ sự sinh sản, phát triển của tế bào, gọi là gen ung thư.

    Virus viêm gan B cắm vào sẽ ảnh hưởng đến tính ổn định của gen, làm cho gen ung thư vốn yên lặng hoạt động mạnh, tế bào gan biến đổi xấu biến thành tế bào ung thư gan.

    Ngoài ra, virus viêm gan B sẽ sinh ra một loại protein của virus, gọi là protin X. Loại protein này có thể kích thích gen ung thư hoạt động dẫn đến biến đổi ác tính ở tế bào gan. Triệu chứng bệnh gan.


    [​IMG]
    Ung thư gan

    Một nguyên nhân khác làm cho virus viêm gan dẫn đến ung thư gan là chứng viêm, hoại tử, tăng sinh của tế bào, trong quá trình tăng sinh tính mẫn cảm đối với nhân tố ung thư tăng cao, dễ dẫn đến các loại nhân tố ung thư và biến đổi ác tính thành tế bào ung thư gan.

    Viêm gan B là một loại viêm gan có tỷ lệ phát sin hung thư gan khoảng 90%. Do 90% người bị ung thư gan đều là những người mang virus viêm gan B, hoặc mắc bệnh viêm gan B hay xơ gan do viêm gan B, do vậy đặc trọng điểm điều trị vào xơ gan và viêm gan B có ý nghĩa nhất định trong việc hạ thấp tỷ lệ phát bệnh ung thư gan.

    Viêm gan C có liên quan đến nguyên nhân gây ung thư gan, điều này đã được chứng minh,tuy tỷ lệ phát bệnh rất thấp, nhưng trong điều trị phải chú ý.

    2.Flavacin và ung thư gan
    Flavacin dễ nhiễm vào trong lương thực như nếp, đậu phộng, gạo, bột mì,… Chủ yếu do khu vực duyên hải Đông Nam Trung Quốc có khí hậu nóng ẩm nhiều mưa dễ phát sinh Flavacin.

    Flavacin B1 có tác dụng gây ung thư cao nhất, ngoài ra còn có Flavacin B2, G1, G2,…

    [​IMG]
    Ung thư gan
    • Cơ chế phát bệnh
    Flavacin B1 trong cơ thể con người sau khi qua chuyển hóa ở gan sẽ hình thành vật trung gian oxy hóa có độc tính lớn hơn, vật trung gian này sẽ kết hợp với vật chất di truyền quan trọng trong cơ thể con người DNA, làm kết cấu của DNA có thay đổi, trong quá trình phục chế DNA và phát sinh phân chia tế bào, tế bào gan dễ bị biến đổi xấu và hình thành tế bào ung thư.

    Ngoài Flavacin ra còn có những chất versicilorin… cũng có tác dụng gây ung thư nhất định, cho nên lương thực nhiễm Flavacin, các loại nấm mốc khác và những thức ăn lên mốc không được ăn.

    3.Di truyền
    Trong gia đình có người mắc ung thư gan hoặc xơ gan thì rất dễ bị lây nhiễm virus viêm gan B hoặc dễ bị xơ gan và diễn biến thành ung thư gan. Nguyên nhân có thể là do có những khuyết thiếu trong bộ gen của bệnh nhân. Cách điều trị viêm gan B hiệu quả nhất.


    4.Rượu
    Rượu là 1 loại chất nguy hiểm đối với virut viêm gan B. Mỗi ngày uống 50ml rượu hoặc nhiều hơn, tỉ lệ mắc ung thư gan sẽ gấp 5 lần so với người bình thường.

    5.Nồng độ selenium thấp
    Các cuộc điều tra cho thấy, những nơi mà trong đất có hàm lượng selenium thấp thì tỉ lệ ung thư cao, bổ sung selenium sẽ làm cho tỉ lệ mắc ung thư gan giảm xuống còn 35%-50%, ngoài ra còn ngăn ngừa tình trạng người bệnh mang kháng nguyên virus viêm gan B mắc ung thư gan, đồng thời ngăn chặn sự lan tràn của virus viêm gan B.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...