Phẫu thuật nội soi mũi xoang có đau không?

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi vuthanhthuy, 21/5/18.

  1. vuthanhthuy

    vuthanhthuy Đã đăng ký

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Phẫu thuật nội soi mũi xoang là phương pháp được làm theo khi bị nhiễm trùng xoang mũi có polyp mũi to. Phẫu thuật nội soi mũi xoang có chức năng phục hồi lại sự thông khí và dẫn lưu của phức hợp lỗ thông xoang mũi. Vậy phẫu thuật nội soi mũi xoang được chỉ định khi nào?
    Phẫu thuật nội soi mũi xoang được chỉ định khi nào?
    Phẫu thuật nội soi mũi xoang là phẫu thuật xoang qua đường mũi với sự hướng dẫn của ống nội soi. Phẫu thuật nội soi mũi xoang được chỉ định trong các trường hợp như : gặp phải viêm nhiễm mũi xoang mãn tính, polype mũi, khi giải pháp trị nội khoa không còn mang lại kết quả, bệnh tái phát Trên 4 lần Trên đây năm gây tác động đến tính mệnh trong những trường hợp nhiễm trùng mũi xoang cấp tính có những biến chứng nguy hại.

    [​IMG]

    Phẫu thuật nội soi mũi xoang được chỉ định khi nào?

    Xem thêm: Phẫu thuật nội soi

    Phẫu thuật nội soi mũi xoang có đau không?

    tuân thủ phẫu thuật nội soi mũi xoang, dưới khi bệnh nhân được gây mê chuyên gia sẽ đặt một ống bằng nhựa vào trong mồm của bệnh nhân đến tận khí quản để liệu trình thở của người bệnh được dễ dàng trong lúc phẫu thuật.

    Phẫu thuật nội soi mũi xoang chỉ làm theo bên trong mũi, không rạch ra bên Ngoài. Qua các hình ảnh nội soi được đưa lên màn hình, bác sĩ sẽ sử dụng những dụng cụ sử dụng riêng cho phẫu thuật nội soi, loại bỏ đi những phần bệnh tích có trong xoang mũi, đồng thời thực hiện rộng các lỗ thông xoang, phục hồi lại sự dẫn lưu trong những xoang.

    Thời gian để thực hành phẫu thuật nội soi mũi xoang kéo dài chỉ khoảng một giờ. sau khi mổ, người bệnh sẽ được đặt 2 miếng bông xốp vào 2 bên hốc mũi có công dụng cầm máu dưới phẫu thuật và sẽ được lấy ra sau khoảng 24 – 48 giờ dưới phẫu thuật.

    [​IMG]

    Phẫu thuật nội soi mũi xoang có đau không?

    Xem thêm: Khám tính mệnh ngoại viên An Việt

    Đối với cách phẫu thuật nội soi mũi xoang thường không gây đau, chỉ một vài trường hợp là cảm giác hơi đau vì cơ địa yếu hoặc bị chảy máu mũi. Phẫu thuật nội soi mũi xoang là kỹ thuật tương đối phức tạp nên để có được lợi ích tốt tốt nhất thì bạn nên tìm đến Địa điểm uy tín và an toàn, có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm

    sau khi phẫu thuật nội soi mũi xoang bệnh nhân sẽ tỉnh lại ngay và được chuyển về ngăn ngừa để bác sĩ tiếp tục theo dõi. người bệnh sẽ cảm thấy hơi mệt, có cảm thấy đau ở họng, ngạt mũi và khát nước. Lúc này sẽ có cảm thấy mệt, đau tại họng, ngạt mũi và khát nước. Bạn cần phải khạc ra hết những chất tiết, máu trong mồm. Bạn có thể uống được một ít nước, một ít thức ăn nếu có nhu cầu. Tuy nhiên, không được ăn uống quá nhiều vì dễ mắc phải nôn.

    Nếu dưới 2h không có triệu chứng gì bất luôn thì bệnh nhân sẽ được giúp về nhà và sinh hoạt bình thường. Bạn sẽ có thể có cảm thấy như bị cảm cúm trong vòng một tới hai tuần đầu vì niêm mạc mũi sẽ bị phù nề dưới phẫu thuật nội soi mũi xoang giống trong căn bệnh cảnh nhiễm siêu vi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...