Phẫu thuật nội soi bằng robot giúp bệnh nhân bớt đau

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 20/11/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Để giúp bệnh nhân đỡ mất máu, đau khi mổ, sớm lành bệnh, Bệnh viện Chợ Rẫy chính thức triển khai phẫu thuật nội soi bằng robot hiện đại nhất hiện nay.
    Sáng 23/10, PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết cơ sở y tế này đã triển khai phẫu thuật nội soi bằng robot trong nhiều chuyên khoa như ngoại tiết niệu với chỉ định điều trị ung thư tuyến tiền liệt, ung thư thận, ung thư bàng quang...

    Trong tương lai, bệnh viện còn triển khai đồng bộ phẫu thuật robot ở chuyên khoa chấn thương chỉnh hình, ngoại tim mạch với mổ bắc cầu mạch vành, thay van tim…

    Ông Sơn cho biết phẫu thuật nội soi robot là hệ thống phẫu thuật vận hành từ xa dưới sự điều khiển của các bác sĩ một cách chính xác, linh hoạt, an toàn và mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, robot còn có khả năng bóc tách khối u và khâu nối tỉ mỉ. Khi áp dụng biện pháp này, bệnh nhân sẽ bớt đau, mất máu, có thêm cơ hội được rút ngắn thời gian điều trị cũng như giảm chi phí nằm viện…Robot gồm bốn cánh tay phẫu thuật, đầu camera thông minh, góc phẫu thuật rộng 540 độ, hình ảnh 3D. Với góc mổ này, không cánh tay người nào có thể thực hiện được, việc phẫu thuật nội soi bằng robot có tỷ lệ thành công cao nhờ có độ phóng đại lớn, hoạt động cánh tay máy tự do trong ổ bụng, có thể thao tác ở những vị trí sâu trong cơ thể.

    Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục khám chữa bệnh Bộ Y tế, phẫu thuật bằng robot đã được thực hiện ở Mỹ vào cuối thập niên 80 của thế kỷ XX. Để bắt kịp với nền y học tiên tiến trên thế giới, sau Bệnh viện Nhi Trung ương, Bình Dân, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng áp dụng phương pháp này. Kinh phí mua robot là 71 tỷ đồng, được đầu tư từ nguồn vốn vay kích cầu của UBND TP.HCM.

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...