Phải làm gì trong trường hợp phanh xe ô tô hỏng?

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi kiristbn, 9/5/19.

  1. kiristbn

    kiristbn Đã đăng ký

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Hãy nghĩ rằng bạn đang ngồi sau tay lái và lái xe về nhà. Bạn tiếp cận một đường cong và đạp phanh, nhưng không có gì xảy ra! Gặp phải một lỗi phanh trong khi lái xe là một kinh nghiệm khủng khiếp. Mặc dù lỗi phanh hoàn toàn là một trường hợp hiếm gặp, nhưng kết quả có thể đe dọa đến tính mạng.


    [​IMG]



    1. Thử lại

    Tất nhiên, quy tắc đầu tiên là không hoảng loạn vì một cái đầu rõ ràng sẽ giúp bạn nghĩ ra giải pháp và đưa phương tiện đến nơi an toàn. Tiếp theo, bạn nên cố gắng đẩy phanh một lần nữa bởi vì trừ khi bạn đang lái một vẻ đẹp cổ điển, hầu hết các xe đều có hệ thống phanh kép trong đó phanh trước và sau hoạt động độc lập. Áp dụng áp suất phù hợp để xem liệu một trong hai hệ thống có hoạt động không.
    >> Xem thêm: Các khắc phục xe ô tô bị hỏng côn đơn giản nhất

    2. Giảm số

    Cố gắng giảm tốc độ xe là một điều an toàn khác để làm khi có lỗi phanh . Bạn phải đặt nó trong một bánh răng thấp một cách trơn tru và chậm rãi bởi vì làm nó nhanh chóng sẽ làm cho chiếc xe bị trượt. Xuống số sẽ cho bạn đủ thời gian để kéo đến nơi an toàn, xem hướng dẫn cách đặt bàn chân côn đúng.


    Nếu xe của bạn sử dụng hộp số tay, hãy di chuyển qua các bánh răng. Nếu không, hãy bỏ chân ra khỏi máy gia tốc trong trường hợp hộp số tự động.


    3. Lái xe đến nơi an toàn

    Sau khi giảm tốc độ xe, cố gắng lái nó về phía lối ra. Nếu bạn cần thay đổi làn đường, hãy coi chừng giao thông và những chiếc xe khác phía sau bạn. Đưa nó ra khỏi đường và cảnh báo người khác bằng cách sử dụng đèn và còi. Nếu cần phải đánh thứ gì đó để khiến nó dừng lại, hãy nhắm đến một số tương đối 'an toàn hơn'. Ví dụ, đâm vào cây tốt hơn đâm vào xe hoặc người khác trong khi hàng rào gỗ chắc chắn là lựa chọn tốt hơn cây.

    [​IMG]
    4. Sử dụng phanh khẩn cấp

    Nếu phanh khẩn cấp mạnh, hãy sử dụng nó để dừng xe khi bạn đang ở ngoài đường. Kéo một đòn bẩy phía sau cần số để kích hoạt nó trong một chiếc xe số tay trong khi một bàn đạp nhỏ bên trái ghế lái sẽ thực hiện công việc trong ô tô tự động.


    5. Giữ cho động cơ chạy cho đến khi xe dừng lại

    Hầu hết mọi người tắt xe ngay lập tức trong trường hợp mất phanh , nghĩ rằng nó sẽ giúp tránh tai nạn. Nhưng, nhiệm vụ đầu tiên của bạn là kéo nó đến nơi an toàn và bạn không thể làm điều đó bằng cách tắt tay lái trợ lực. Vì vậy, chỉ tắt lửa khi xe đang ở ngoài đường.


    Phần kết luận

    Cách tốt nhất để ngăn ngừa lỗi phanh là kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên . Bạn nên lắng nghe những tiếng ồn mà phanh của bạn đang tạo ra và chú ý đến hành vi của bàn đạp phanh. Nếu một cái gì đó cảm thấy bất thường, nó đã được chẩn đoán bởi một thợ máy chuyên gia.

    >> XEm thêm: hướng dẫn kỹ thuật lái xe số sàn lên xuống dốc
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...