Cách làm Phương pháp chưng tổ yến khánh hòa giữ lại nhiều dinh dưỡng của nó nhất

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 24/4/18.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    Ăn tổ yến sào tốt nhất có thể cho cơ thể thì có lẽ rằng ai cũng biết nhưng bạn đã biết cách chưng yến giữ lại nhiều dinh dưỡng nhất chưa. Dù bạn đã chế tao tổ yến không hề ít lần hay chưa sản xuất lần nào thì bạn cũng nên xem thêm bài viết dưới trên đây nhé.
    [​IMG]
    Có những món ăn nào từ yến sào

    Trước đây, khi nói đến bào chế tổ yến thì người ta nghĩ ngay đến món tổ yến chưng đường phèn. Theo nghiên cứu khoa học thì món tổ yến chưng đường phèn giúp cho yến sào giữ lại được nhiều dương chất nhất vì thời gian sản xuất không thực sự lâu. Hơn nữa, với món yến sào chưng đường phèn thì cách làm lại khá đơn giản dễ dàng mà người nào cũng thậm chí làm được.
    Nhưng đến nay, những đầu bếp tài ba đã chế biến ra rất nhiều món ăn từ tổ yến, không chỉ bảo đảm an toàn được chất đủ chất mà các món ăn từ yến sào bây giờ còn ngon và đẹp thị giác hơn. Yến sào không những tạm dừng là món ăn mặn mà đã cải tiến và phát triển đến chế biến những món ăn dùng để tráng miệng, những món ăn từ yến sào mới như: Cocktail yến sào, yến sào tiềm đu đủ, yến sào gà xé, rau câu dừa yến sào…
    Cách chưng yến sào chưng đường phèn

    Dù đã có rất nhiều món ăn được cải cách và phát triển từ tổ yến sào nhưng yến sào chưng đường phèn là món ăn được rất nhiều người lựa chọn để chế tao nhất vì món ăn này còn có cách làm dễ mà lại có thể giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng để cung ứng cho cơ thể.
    Chuẩn bị nguyên liệu

    Với thực đơn cho 1 người ăn thì chúng ta nên chuẩn bị một vài nguyên vật liệu quan trọng dưới đây:
    • 5gr tổ yến đã qua sơ chế.
    • Tiếp theo là bạn sẵn sàng 3 thìa cà phê đường phèn. Lượng đường phèn mà thậm chí điều chỉnh với khẩu vị mỗi người ăn ngọt hoặc nhạt khác nhau.
    • 0,5 lít nước
    • 1 chiếc nồi và 1 chiếc bát để trưng cách thủy.
    Cách làm như sau:

    Bước trước nhất là bạn sơ chế tổ yến sào. Với tổ yến sạch lông thì bạn chỉ việc ngâm tổ yến với nước lạnh để yến nở ra là bạn mà thậm chí sản xuất ngay. Còn nếu bạn đặt hàng tổ yến nguyên tổ còn lông thì bạn cũng ngâm tổ yến vào chậu nước, lúc yến nở ra thì bạn bước đầu nhặt lông của tổ yến bằng nhíp nhé.
    Bạn nên để ý nhặt sạch cả những lông tơ dính vào tổ yến, vì nếu ăn phải lông của chim yến thì sẽ không còn tốt cho sức khỏe. Đến lúc tổ yến sào khánh hòa sạch lông là bạn thậm chí bắt tay vào phần chế biến.
    Tiếp theo bạn hãy cho tổ yến đã qua sơ chế vào trong một chiếc bát nhỏ, tiếp đến cho vào nồi và cho thêm nước để chưng cách thủy nhé.
    Bạn nên chú ý là không nên cho đường phèn vào chưng cùng với tổ yến sào ngay từ đầu nhé.
    Sau khi cho nước vào nồi thì bạn cho nồi lên bếp, đậy vung và bước đầu đun. Bạn nên hãy nhờ rằng chỉ cho nước trong ngồi ngập khoảng một nửa bát yến chưng cách thủy. Nếu bạn cho vô số nước, khi sôi nước có thể bị trào vào bát, làm mất chất đủ chất của yến sào.
    [​IMG]
    Tùy từng loại yến sào bạn sử dụng là yến đảo hay yến nhà thì sẽ xuất hiện thời hạn chưng tổ yến khác nhau, thông thường với yến nhà thì bạn chỉ nên chưng trong tầm 20 phút là vừa đủ nhé.
    Bạn không nên trưng tổ yến quá lâu vì khi đó, yến sẽ bị nhão ra, mất chất đủ chất và mùi đặc biệt của tổ yến.
    Sau khi được khoảng 20 phút bạn mà thậm chí kiểm tra xem yến sào đã đạt được độ mềm cần thiết chưa. Khi đã đạt thì bạn tắt bếp và tiến hành cho đường phèn vào trong bát. Bạn cũng có thể cho thêm 2 lát gừng tươi vào để khử mùi tanh hoặc tăng cường mức độ thơm ngon của tổ yến sào. Cách này cũng tốt nhất với những người huyết áp thấp muốn lạm dụng tổ yến sào. Nếu bạn có nhu cầu chế tao yến sào sử dụng cho người tiểu đường thì bạn nên giảm bớt cho đường phèn để đảm bảo lượng đường huyết trong cơ thể người bị bệnh nhé.
    Khi sử dụng quá thì tùy theo ý thích của người sử dụng bạn có thể ăn tổ yến sào nóng hay lạnh tùy ý nhé. Vì lúc sử dụng quá tổ yến sào nóng hay để lạnh thì tổ yến vẫn giữ được nguyên chất đủ dinh dưỡng của nó.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...