Phòng y tế và phòng tập vật lý trị liệu tại Nhà May Mắn Đắk Nông

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi qwerty.seoer, 15/4/20.

  1. qwerty.seoer

    qwerty.seoer Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,396
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Nhà May Mắn Đắk Nông ra đời nhằm mang lại nơi ở trọn đời cho những người liệt tứ chi không nơi nương tựa. Ngoài ra, Trung Tâm cung cấp chương trình giáo dục tiểu học cho trẻ em nghèo trong vùng và đào tạo nghề cho người khuyết tật. Dự kiến khi đưa vào hoạt động đầy đủ, sẽ có 250 người thụ hưởng sinh sống, học tập và làm việc tại đây, bao gồm khoảng 100 người khuyết tật.
    [​IMG]
    Xem thêm : đại lý bánh tây Nhà May Mắn

    Vì nhu cầu chăm sóc y tế tại Trung Tâm là vô cùng cần thiết, ngay từ khi mới bắt tay vào việc xây dựng, phòng Y tế và phòng Vật lý trị liệu đã được thực hiện với tổng diện tích 274.5m2 và được đặt tại chính giữa của Trung Tâm, nguồn kinh phí xây dựng và trang thiết bị do hai tổ chức BAUR và BASAID tài trợ.
    [​IMG]
    Hiện tại, Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Nhà May Mắn Đắk Nông đã tiếp nhận 116 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn theo học tại trường tiểu học, trong đó có 17 em khuyết tật. Phòng Y tế và Vật lý trị liệu cũng được đưa vào hoạt động từ tháng 8/2018 với 7 nhân viên bao gồm dược sĩ, nhân viên chăm sóc và chuyên viên tập vật lý trị liệu.

    Tham khảo : Thú nhồi bông hình con Nai Nhà May Mắn

    Phòng Y tế cung cấp những dịch vụ chăm sóc căn bản, cấp phát thuốc và hỗ trợ cấp cứu. Học sinh tại Trung Tâm thường xuyên được thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ tình nguyện đến từ TP.HCM. Trong thời gian tới, một phòng khám nha khoa sẽ được lắp đặt nhằm chăm sóc sức khoẻ răng miệng cho các thành viên thụ hưởng tại đây.

    Phòng tập Vật lý trí liệu đóng vai trò quan trọng cách riêng đối với người khuyết tật, nhất là những người liệt hai chi và tứ chi. Tại Trung Tâm, họ được tham gia các buổi luyện tập mỗi ngày giúp duỗi cơ nhằm ngăn ngừa nguy cơ bị xơ cứng, đau nhức và các bệnh đường ruột. Những phương pháp trị liệu tiên tiến cũng sẽ được áp dụng bao gồm phương pháp trị liệu với con ngựa, thuỷ trị liệu và trị liệu thông qua việc trồng trọt, chăn nuôi.
    [​IMG]
    Trong tương lai, phòng Y tế và phòng tập Vật lý trị liệu sẽ tiếp tục được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho các thành viên thụ hưởng tại Trung Tâm và có thể mở rộng đến những người có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực lân cận.

    Doanh nghiệp xã hội ở HCM - Maison Chance

    Địa chỉ: 19A, Đ. Số 1, Kp 9, P. Bình Hưng Hoà A Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

    Email: nhamayman@maison-chance.org

    Hotline : 090 906 2528

    Web site : www.maison-chance.org/shop
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...